RSS

5 dấu báo cận kề, bà bầu lo liệu chuyển dạ sinh con trong 2 tuần tới

04:53 07/09/2023

Vào giai đoạn cuối của thai kỳ sẽ xuất hiện những các dấu hiệu chuyển dạ báo cho mẹ bầu biết con yêu đã sẵn sàng chào đời

Đối với mẹ bầu thì cảm giác đến ngày dự sinh ai cũng hồi hộp và lo lắng, trên lý thuyết thì thời gian mang thai của người mẹ sẽ được tính là 9 tháng 10 ngày, tuy nhiên con số này khó có thể chính xác hoàn toàn. Thực tế là rất khó xác định thời điểm chính xác bạn sẽ sắp sinh là khi nào để có thể chuẩn bị mọi thứ cho cuộc vượt cạn. Nếu mẹ bầu để ý kỹ một chút sẽ nhận thấy được 5 “tín hiệu” dưới đây thì thai nhi có thể sẽ được chào đời trong vòng 2 tuần sắp tới, mẹ bầu cùng tham khảo nhé.

1. Đau lưng

hình ảnh

Ảnh minh họa: mababy

Những bà mẹ sắp sinh sắp đến ngày dự sinh sẽ cảm thấy bị lưng. Đó là do tử cung ngày một lớn và trọng tâm của cơ thể dần hướng về phía trước, để giữ thăng bằng trọng tâm khi đứng hoặc đi, mẹ bầu phải ngửa vai và ngửa đầu ra sau để tạo thành một tư thế riêng. Tư thế này làm cột sống ngực bị chèn ép quá mức và gây đau cột sống. Ngoài ra, đầu thai nhi càng hạ thấp càng làm tăng áp lực lên khung xương chậu, cảm giác tức bụng, đau lưng sẽ ngày càng rõ rệt.

2. Cảm giác thèm ăn đột ngột

Khi mang thai, thai nhi chèn ép dạ dày ở một mức độ nhất định sẽ ức chế sự phát triển của axit trong dạ dày nên mẹ bầu thường cảm thấy khó chịu và không muốn ăn. Nếu tình trạng ăn uống của mẹ bầu được cải thiện thì đó là do đầu của thai nhi hạ xuống, điều này làm giảm áp lực lên tim, dạ dày và phổi của mẹ bầu, đồng thời nhịp thở trở nên êm ái hơn nhiều, đây cũng là dấu hiệu dự báo mẹ bầu sắp đến ngày lâm bồn.

3. Có cảm giác bị đè nén ở bụng dưới

hình ảnh

Ảnh minh họa: wikihow

Những ngày gần sinh, thai nhi sẽ dịch chuyển dần vào khu vực khung xương chậu để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ, khiến bụng dưới có cảm giác nặng hơn. Bên cạnh đó, lúc này mẹ bầu sẽ cảm thấy đi tiểu nhiều do áp lực thai nhi đè lên bàng quang, đồng thời mẹ bầu cũng sẽ cảm thấy dễ thở hơn vì thai nhi không còn chèn ép phổi.

4. Giảm cân hoặc ngừng tăng cân

Vào cuối thai kỳ, cân nặng của mẹ bầu thường ổn định hoặc thậm chí có thể sụt cân. Điều này là bình thường, bạn không cần lo lắng vì sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do lượng nước ối giảm đi và chuẩn bị cho bé ra đời.

5. Tiêu chảy – Biểu hiện của sắp sinh

hình ảnh

Ảnh minh họa: wikihow

Khi sắp đến ngày sinh, các hormone trong cơ thể mẹ bầu được tạo ra nhằm tạo thuận lợi cho sự ra đời của em bé có thể kích thích ruột của bạn hoạt động thường xuyên hơn, khiến mẹ bầu bị tiêu chảy hoặc nôn mửa. Điều này thường khiến người mẹ mệt mỏi vì mất nước nhưng đừng quá lo lắng vì đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Trong quá trình chuyển dạ, sản phụ cũng có thể muốn đi vệ sinh.

Khi gặp 5 tín hiệu sắp sinh này mẹ bầu cần phải giữ bình tĩnh và phải luôn có người ở bên cạnh những ngày cuối thai kỳ để có thể hỗ trợ kịp thời những tình huống cấp bách. Nếu có sự chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt thì “nhiệm vụ” đi đẻ của mẹ bầu sẽ thoải mái và chu toàn hơn.