RSS

3 phụ kiện làm đẹp mẹ bầu phải hạn chế đeo trên người tránh rước họa vào thân, gây hại đến thai nhi

08:45 10/09/2023

Trước kia thích đeo trang sức đến đâu chăng nữa thì có bầu mẹ cũng nên giảm bớt vì sự an toàn của con.

Phụ nữ mà, ai chẳng thích đeo trang sức, thêm vài món phụ kiện trên người tự dưng thấy đẹp hơn hẳn, sang hơn hẳn. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý 3 món phụ kiện cần hạn chế đeo khi mang thai, tránh rước họa vào người, còn liên lụy đến thai nhi.

3 món phụ kiện cần hạn chế đeo khi mang thai,

1. Vòng tay

Khi mang thai, cơ thể bị phù nề là điều không thể tránh khỏi, nếu ngày thường mẹ bầu có thói quen đeo vòng tay thì nên tháo sớm khi mang thai, nhất là những chiếc vòng cẩm thạch, vòng không khóa khó mở ra.

hình ảnh

Ảnh: healthdaily

Những mẹ bầu tăng cân ít hoặc tay chân không phù nề thì không sao nhưng những mẹ tăng cân nhanh dễ gặp trường hợp vòng bị chật, thịt sát cổ tay, khiến máu huyết khó lưu thông. Đến lúc quá chật thì không thể tháo ra như cách bình thường được nữa, mà đi đập vòng tay thì tiếc quá.

2. Nhẫn

Giống như vòng tay, nhẫn cũng dễ thít chặt vào ngón tay khi càng gần về cuối thai kỳ đối với những mẹ bầu tăng cân nhiều. Có mẹ còn than rằng mới bầu 6, 7 tháng đã phải tháo nhẫn, sinh con ra 3, 4 tháng vẫn chưa đeo lại được, rất buồn vì đó là nhẫn cưới.

Tuy nhiên, thà tháo ra lúc còn tháo được chứ đừng để đến khi thít chặt ngón tay khiến chỗ đeo bị lở loét, không có máu lưu thông sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Dù tháo nhẫn cưới buồn đến đâu thì mẹ hãy cứ dứt khoát, xem như là vì con.

hình ảnh

Ảnh: ZH

3. Kính áp tròng

Việc đeo kính áp tròng trong thời kỳ mang thai quả thực không được khuyến khích đối với phụ nữ. Tất cả là do sự thay đổi nhanh chóng của hormone khi mang thai, có thể gây phù nề mô giác mạc của mắt bất cứ lúc nào, đeo kính áp tròng lúc này sẽ khiến giác mạc bị thiếu oxy nghiêm trọng, có thể gây tổn thương cho mắt. Vì vậy, dù muốn đeo kính áp tròng cho đẹp thì mẹ cũng nên chọn kính gọng đeo trong thời kỳ mang thai.

3 thứ khác mẹ bầu cần tránh xa

1. Tránh xa hoa

Ai biết được mùi thơm của phấn hoa có gây khó chịu cho cơ thể phụ nữ hay không, và liệu chất dị ứng trong phấn hoa có gây phản ứng cơ thể cho mẹ bầu hay thai nhi hay không? Đừng là mẹ bầu thiếu hiểu biết, sự cẩn trọng của mẹ là trách nhiệm lớn nhất đối với thai nhi, vì vậy đừng tùy tiện đến những nơi có quá nhiều hoa nếu mẹ không chắc bản thân mình ổn.

hình ảnh

Ảnh: netease

2. Các mùi hương nhân tạo

Nhiều mẹ bầu thấy khó chịu, bứt rứt trong thời gian mang thai, khó ngủ, tinh thần bức bối. Có mẹ bầu sẽ chọn giải pháp xông tinh dầu thơm để thư giãn đầu óc.

Tuy nhiên, tinh dầu để xông hay treo trong phòng ngủ có thể chứa hương nhân tạo có chất hóa học, một khi hít phải lâu ngày sẽ hại rất lớn đến thai nhi. Tốt nhất mẹ bầu và trẻ sơ sinh không nên tiếp xúc với tinh dầu hương thơm, ưu tiên không khí tự nhiên trong lành sẽ tốt hơn.

3. Khói nhang muỗi

Một số vùng quê sẽ có nhiều muỗi, để muỗi đốt sẽ không tốt cho mẹ bầu và thai nhi nhưng hít khói nhang muỗi cũng hại không kém. Tốt nhất mẹ nên mắc màn, dùng kem chống mũi an toàn cho bà bầu và làm sạch nhà cửa để hạn chế muỗi.