RSS

Em tin rằng những bà mẹ đã từng sinh con đều biết cảm giác nuôi dạy con là như thế nào, thậm chí một số bà mẹ còn có cảm giác muốn đặt lại đứa bé vào bụng. Mặc dù đây là một lời nhận xét tức giận, nhưng nó cũng cho thấy ở một khía cạnh nào đó, việc một đứa trẻ khó nuôi khó khăn như thế nào. Ví dụ như phản hồi của các mẹ sau đây:

“Trong thời kỳ mang thai, cảm xúc của tôi rất bất ổn, thường xuyên nổi nóng mỗi lúc một lớn, dù chồng tôi đã cố gắng an ủi nhưng tôi không biết vũ trụ nhỏ bé của mình có thể bùng nổ như thế nào. Sau khi sinh em bé, tâm trạng của tôi thay đổi, nhưng em bé ngày nào cũng thích khóc. Tôi không biết có phải do tâm trạng thất thường của tôi khi mang thai không?”

“Haizz, tôi tức điên lên rồi, đứa nhỏ bây giờ mới ba tháng tuổi, rất khó chăm sóc, hơn nữa nó cũng rất bám, tôi thật muốn nhét lại vào bụng.”

“Mình cảm thấy những thói quen xấu của mình khi mang thai đã truyền sang con, mình đi ngủ muộn trong thai kỳ, con mình sau khi sinh ra cũng là một con cú đêm, khi mang thai mình kén ăn, bé sinh ra thì hay quấy khóc, cũng kén ăn. Chao ôi, chỉ mong các bà mẹ khi mang thai phải điều chỉnh công việc, nghỉ ngơi và chế độ ăn uống, đừng có thói quen xấu nào, nếu không sau khi sinh em bé sẽ tính sổ với mẹ từng đồng một”

Quả thực là như vậy, một số thói quen xấu của mẹ bầu sẽ vô tình truyền sang em bé. Vì vậy, mẹ bầu phải tránh một số thói quen xấu. Ví dụ như 7 thói quen xấu sau đây:

1. Nghịch điện thoại đến nửa đêm

Những người trẻ hiện nay rất năng động, đặc biệt các mẹ khi mang thai thường đi chơi thâu đêm, ăn nhậ.u, ca hát,..., một số không ra ngoài tụ tập thì đêm nào cũng nghịch điện thoại. Trên thực tế, phụ nữ mang thai một khi đã hình thành thói quen ngủ muộn và thức khuya, thai nhi cũng sẽ theo thói quen của mẹ. Ngoài ra, mẹ bầu thường xuyên thức khuya sẽ khiến khí huyết không đủ, rất nguy hiểm. bất lợi cho sự phát triển của thai nhi.

hình ảnh

Ảnh minh họa Sina

Các bà mẹ mang thai tốt nhất nên đi ngủ vào khoảng 10 giờ mỗi đêm, không chơi các sản phẩm điện tử trước khi đi ngủ, đảm bảo thời gian ngủ của bản thân, để ảnh hưởng tốt đến thai nhi.

2. Ít khi ra nắng

Một số bà bầu luôn lo sợ làn da của mình bị rám nắng nên vừa ra ngoài là đã trốn nắng. Tuy nhiên, ở giai đoạn giữa và cuối thai kỳ, nhiều người cảm thấy khó chịu như đau lưng, mỏi chân, tê tay chân, chuột rút ở chân… Thực chất đây là dấu hiệu cơ thể thiếu hụt canxi. Từ tháng thứ 5 của thai kỳ, răng của thai nhi bắt đầu canxi hóa, quá trình xây dựng xương cũng tiêu tốn nhiều canxi nên nhu cầu canxi rất cao. Tuy nhiên, sự hấp thụ canxi trong ruột chủ yếu phụ thuộc vào việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bởi vì việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể chuyển hóa 7-dehydrocholesterol dưới da thành vitamin D và vitamin D có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi trong thức ăn ở ruột.

Vì vậy, răng bé sau khi sinh có chắc khỏe hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào việc thai nhi có được cung cấp đủ canxi hay không. Ngoài ra, thiếu canxi khi mang thai còn dễ mắc chứng cao huyết áp thai kỳ, trường hợp nặng bé sẽ bị còi xương bẩm sinh ngay khi chào đời.

3. Kén ăn

Với những trẻ kén ăn, người lớn thường bảo: “Ăn hết đi không con sẽ bị suy dinh dưỡng!”. Nhưng khi mang thai, nhiều mẹ bầu thường mắc phải tình trạng kén ăn, thích thì ăn nhiều, không muốn ăn thì không ăn. Nếu thế em bé sẽ tiếp tục kén ăn giống mẹ sau khi được sinh ra.

hình ảnh

Ảnh minh họa Sina

Vì vậy, không chỉ vì sức khỏe sau này của bé mà còn vì dinh dưỡng của mẹ bầu, việc ăn một phần hay kén ăn khi mang thai là điều không nên.

4. Khi mẹ bầu lười vận động, em bé cũng lười vận động

Một số người sau khi mang thai vẫn không thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày đúng giờ. Đặc biệt là khi ở nhà toàn thời gian để hồi phục sức khỏe, mỗi ngày họ thức dậy vào lúc nào muốn và đi ngủ khi muốn đi ngủ. Họ không có bất kỳ quy tắc sống nào, nghĩ rằng miễn là nghỉ ngơi đủ, sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, cơ thể con người có nhịp đồng hồ sinh học, cuộc sống không đều đặn sẽ làm rối loạn chức năng của thùy trước tuyến yên và làm rối loạn nhịp đồng hồ sinh học. Bằng cách này, nó không chỉ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi, mà thậm chí còn gây ra sự ngừng tăng trưởng và phát triển trong những trường hợp nghiêm trọng. Đồng thời, mẹ bầu cũng sẽ bị đau đầu, mất ngủ, cáu gắt và các khó chịu khác do tình trạng căng mạch máu não kéo dài, làm tăng khả năng sảy thai và dễ gây tăng huyết áp thai kỳ.

Sau khi mang thai, mẹ bầu được hưởng những quyền lợi chưa từng có, không phải tự mình làm bất cứ việc gì, chỉ cần nghỉ ngơi thật tốt. Vì lý do này, các bà mẹ mang thai cũng có lý do chính đáng để sống một cuộc sống không nghĩ gì và không làm gì cả. Nhưng loại hành vi này của mẹ bầu sẽ truyền sang em bé

5. Không kềm chế cảm xúc

Người ta thường nói tính nết con theo mẹ. Ví dụ, những đứa trẻ được sinh ra từ người mẹ hoạt bát hơn cũng sẽ hoạt bát hơn, tương tự như vậy, những đứa trẻ được sinh ra từ những bà mẹ nóng nảy cũng có thể có tính cách nóng nảy. Thực ra đây là do cảm xúc của mẹ bầu sẽ ảnh hưởng đến sự thay đổi của môi trường bên trong cơ thể, từ đó sẽ truyền đến nhận thức của thai nhi, từ đó ảnh hưởng đến tính khí của thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nên duy trì tâm trạng vui vẻ khi mang thai.

hình ảnh

Ảnh minh họa Sina

6. Ăn kiêng

Bà bầu ăn kiêng vì sợ tăng cân sẽ làm giảm năng lượng và protein nạp vào, hai dưỡng chất này là chất không thể thiếu cho sự phát triển và trao đổi chất của thai nhi, đồng thời có ảnh hưởng lớn đến cân nặng của thai nhi. Nếu một phụ nữ mang thai bị suy dinh dưỡng do ăn kiêng, nó sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và các bệnh khác khi em bé chào đời và lớn lên.

7. Tắm nước quá ấm

Tắm nước nóng là thói quen của nhiều người, trong đó có một số bà bầu vì cảm thấy sảng khoái, xua tan mệt mỏi. Nhưng các mô phôi thai trong hai tháng đầu thai kỳ cực kỳ nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ, thậm chí là nhiệt độ của nước tắm. Nhiệt độ quá cao có thể làm hỏng hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi. Theo các phép đo lâm sàng, khi thân nhiệt của bà bầu tăng cao hơn bình thường 2°C thì sự phát triển tế bào não của thai nhi sẽ bị đình trệ, nếu tăng 3°C thì tế bào não có thể bị chết, và hậu quả là tế bào não bị tổn thương hầu hết là không thể phục hồi và vĩnh viễn.Thiểu năng trí tuệ có thể xảy ra sau khi thai nhi được sinh ra, thậm chí có thể dẫn đến dị tật thai nhi như tật nhỏ mắt, sứt môi, dị tật tai ngoài, v.v., và một số còn có thể dẫn đến động kinh. Khi bà bầu đi tắm, nhiệt độ nước nên khống chế dưới 38°C, tốt nhất không nên tắm ở bể, ​​chậu nước quá ấm để tránh ngâm vùng bụng vào nước quá nóng.

Trong khi chăm sóc em bé, người mẹ cũng nên trân trọng chính bản tha6h mình. Bất kể là sinh thường hay sinh mổ, đều phải kiêng cữ ăn uống, cử động mạnh, 7 ngày đối với sinh thường và 15 ngày đối với sinh mổ. 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, mối quan hệ giữa mẹ và con bắt đầu từ khi mẹ mang thai, nói thẳng ra là một số thói quen của mẹ bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi thông qua nhau thai, từ đó ảnh hưởng đến tính cách của thai nhi trong bụng mẹ. tương lai. Vì vậy, trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ bầu không thay đổi những thói quen xấu trên thì coi chừng em bé sau khi chào đời sẽ rất khó chăm sóc và nuôi dạy.