RSS

4 việc bà bầu làm siêng chỉ hại cho con, trộm vía cứ làm biếng lại tốt đủ đàng

19:21 06/09/2023

Mang thai là giai đoạn khó quên nhất trong đời, nếu được gia đình chăm sóc chu đáo thì bà bầu có thể bật chế độ “nữ hoàng” trong suốt 9 tháng 10 ngày.

Không ít bà bầu dù đang mang thai nhưng vẫn phải kiêm luôn công việc giặt giũ, nấu nướng, chăm sóc con cái và trăm công nghìn việc ở nhà cũng như trên cơ quan. Những bà mẹ này vẫn được gọi đùa là những bà bầu siêng năng.

Khi đang mang thai, Duyên khi đó vẫn đang giữ chức trưởng phòng truyền thông tại một công ty dược. Công việc lúc nào cũng đòi hỏi tính thần tốc, cấp bách và chính xác cao độ. Chỉ tính riêng việc công ty cũng khiến Duyên chịu áp lực khủng khiếp.

Thế nên, lúc nào về nhà cô cũng cảm thấy buồn ngủ, chỉ muốn lười biếng, mong được ngủ thêm và được ăn ngon chứ không muốn đụng tay làm bất cứ việc gì khác. Nhưng Duyên lại đang sống cùng nhà chồng. Cả mẹ chồng và cả gia đình chồng đều thấy Duyên không vừa mắt họ.

Có hôm, mẹ chồng còn gọi Duyên vào nói chuyện. Bà bảo mẹ mang thai không siêng năng, sau này con sinh ra cũng sẽ lười biếng. Mẹ không vận động thì sinh nở cũng khó khăn hơn nhiều. Duyên lấy làm buồn bã.

Nhưng sau đó không lâu, cô em chồng lại có bầu. Lúc này mẹ chồng lại tuyên bố con gái đang có mang, cần được nghỉ ngơi, không đụng đến việc nhà. Chính lúc này đây, Duyên sẵn sàng đối chất dù có mang tiếng vô lễ.

Mang thai mệt mỏi là có thật, không phải là đạo đức giả. Đó chính là bản năng bảo vệ con của người mẹ. Nếu nghĩ cho con, có những việc, bà bầu đừng siêng làm:

Siêng làm việc nhà

hình ảnh

Ảnh minh họa

Con gái của Hương chào đời sớm, làn da đỏ hây, mỏng manh, thân hình gầy gò vì là một đứa trẻ sinh non. Cách đó ít hôm, Hương vô ý té ngã khi đang nấu ăn trong bếp nên đã khiến con ra đời khi chưa đủ tuổi thai. Bé được đưa vào lồng ấp ngay khi vừa chào đời, may mắn là không có nhiều nguy hiểm cho cả hai mẹ con nếu không Hương sẽ rất hối hận.

Một số mẹ bầu phải chăm chỉ làm việc vì không có ai chăm sóc khi mang thai. Dù đang có thai họ cũng phải học cách chăm sóc bản thân, không cho phép bản thân lười vận động, thậm chí di chuyển vật nặng, cúi xuống hoặc với tay lấy món đồ từ trên con. Nhưng đây đều là những việc có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

Thật ra, mang thai lười vận động một chút cũng là cách để bảo vệ con. Nếu nghĩ như vậy thì những mẹ bầu theo đuổi sự hoàn hảo sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn một chút.

Chăm ăn diện, trang điểm

Nhiều phụ nữ mang thai vẫn cần phải đi làm khi mang thai. Một số cảm thấy nếu không trang điểm cũng giống như không mặc quần áo và họ không thể ra ngoài với mặt mộc. Nhưng mỹ phẩm không tốt cho con và giày cao gót, quần áo ôm sát cũng vậy.  

hình ảnh

Ảnh minh họa

Chỉ cần không quá xuề xòa, luộm thuộm, mẹ bầu có thể đi làm, đi chơi, đi tiệc mà không cần phải quá chưng diện. Biết đâu, đây sẽ là cơ hội để mẹ tìm thấy vẻ đẹp ẩn sâu của chính mình sau lớp son phấn, trang phục lòe loẹt.

Thực chất lời khuyên bà bầu nên lười ăn diện, trang điểm hoàn toàn có cơ sở. Một số thành phần hóa học trong mỹ phẩm có thể gây hại cho em bé, thậm chí gây dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, việc đi giày cao gót cũng rất nguy hiểm.

Siêng cáu gắt với chồng và gia đình chồng

Có thai, với sự gia tăng các hormone sinh sản, bà bầu cũng trở nên thường xuyên cáu gắt hơn với chồng và gia đình, thậm chí vì một vài lời nói góp ý không vừa lòng cũng “nổi cơn tam bành”.

hình ảnh

Ảnh minh họa

Phụ nữ vốn phải biết tiết chế, dù luôn không hài lòng với những điều nhỏ nhặt cũng phải chọn lúc, lựa lời. Nhưng khi mang thai, phụ nữ lại rất dễ thay đổi tâm trạng, luôn cáu kỉnh vì những điều nhỏ nhặt. Vì vậy, các thành viên trong gia đình nên cố gắng hết sức nhường nhịn và chăm sóc cảm xúc của bà bầu, cố gắng không khơi nguồn cơn tức giận. Tốt nhất nên hướng họ đến việc thư giãn và điều chỉnh cảm xúc của mình.

Siêng dùng th.uốc

Cuối cùng, đừng uống thuốc một cách “siêng năng” khi bị ốm trong thai, hãy giảm việc sử dụng thuốc điều trị và làm theo lời khuyên của bác sĩ.

Khi mang thai, cơ thể sẽ có nhiều phản ứng không tốt như ốm nghén, mất ngủ, giảm sức đề kháng và các bệnh lý khác. Vì vậy, một số bà bầu dễ bị cảm lạnh và các bệnh vặt khác. Nếu có cảm giác khó chịu trong người, bà bầu phải đến bệnh viện để thăm khám, không được tự ý uống thuốc cảm và các loại thuốc khác tại nhà, kể cả thuốc bổ Đông y hay Tây y.

Một số loại thuốc bình thường có thể không gây hại nhưng lại gây ra những tác hại không thể cứu vãn cho đứa con trong bụng. Vì vậy nếu chỉ là những triệu chứng thông thường nên cố gắng không dùng thuốc.

Cuối cùng hãy nhớ cơ thể mẹ là nền tảng phát triển của bé. Vì vậy dù mẹ có làm gì đi chăng nữa thì cũng phải nghĩ đến đứa con trong bụng. Siêng năng là đức tính tốt nhưng có những việc bà bầu nên lười một chút sẽ không hại cho ai mà thậm chí còn đem lại nhiều lợi ích.