RSS

Uốпg пước ɫrà đặc lâu пăɱ, пgười đàп ôпg có dấu ɦiệu K ɫuyếп giáρ: 4 loại ɫɦực ρɦẩɱ cầп ɫráпɦ xɑ

10:18 03/07/2022

Mọi người chắc ai cũng nghe nói về tác dụng của nước trà xanh, không những tốt cho sức khỏe lại còn cải thiện sắc đẹp nữa.

Những mọi người cũng cần hiểu rằng không cái gì là tốt hoàn toàn cả, bởi nó có thể tốt với người này nhưng lại không tốt với người khác. Hoặc đơn giản là cái gì tốt mà dùng quá nhiều thì nó cũng phản tác dụng mà thôi.

Theo thông tin mình đọc được trên báo thì có người đàn ông do uống trà đặc lâu năm mà đã bị ung thư (UT) đó. Cụ thể về nguyên nhân sâu xa thế nào thì mọi người có thể tham khảo thông tin mình chia sẻ lại bên dưới nha!

hình ảnh

Chủ quan khiến tình trạng sức khỏe trở nên trầm trọng

Theo đó, người đàn ông này tên Zhang, 34 tuổi, là giám đốc kinh doanh của một công ty thương mại nước ngoài. Mặc dù công việc rất bộn bề, thức khuya và làm thêm giờ thường xuyên hơn nhưng nhìn số tiền trong tài khoản ngày một tăng dần, nên anh Zhang lại càng cố gắng kiếm tiền hơn nữa.

Vào khoảng một năm trước, anh Zhang đã được chẩn đoán có nhân giáp trong quá trình khám sức khỏe. Khi đó, bác sĩ dặn dò anh chú ý quản lý vấn đề ăn uống, uống thuốc đúng giờ và thường xuyên kiểm tra lại sức khỏe. Lúc này anh Zhang về cũng bỏ những loại thức ăn không tốt cho tuyên giáp đi, không ăn nữa.

Tưởng vậy là các nhân tuyến giáp đã được kiểm soát tốt, nhưng không ngờ cách đây không lâu, cổ họng của anh bắt đầu thường xuyên đau nhức, giọng nói trở nên khàn khàn khó chịu. Ngay cả khi thức dậy sớm để soi gương, anh phát hiện rõ ràng là hai bên cổ không cân xứng, lúc nào cũng bơ phờ, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc bình thường của anh ấy.

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, anh Zhang đã đi khám sức khỏe như một biện pháp cuối cùng. Sau một số lần kiểm tra, anh ta nhận kết quả các tổn thương dạng nốt, và có dấu hiệu chuyển thành UT.

Sau đó, qua nói chuyện và tiếp xúc trực tiếp, bác sĩ đã hiểu được nguyên nhân thực sự gây UT truyến giáp cho anh Zhang chính là thói quen uống trà xanh hàng ngày của anh này. Anh này thường uống nhiều và uống trong thời gian dài nên mới dẫn tới tình trạng tuyến giáp gặp vấn đề. Anh Zhang và gia đình đang rất hoang mang về điều này, không ngờ chỉ vì thói quen khó bỏ vậy mà sức khỏe của anh phải gánh chịu hậu quả.

Trong trà xanh có chứa Caffeine và catechins. Nó được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe nhưng cũng có thể gây ra tác dụng phụ với một số người, đặc biệt là nếu dùng với liều lượng lớn, quá 300 mg caffeine mỗi ngày sẽ dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có ung thư nha mọi người.

Ngoài nước trà xanh ra, qua trường hợp của anh Zhang thì bác sĩ còn đưa ra một số những cảnh báo khác nữa về việc ăn uống ảnh hưởng tới tuyến giáp như sau:

1. Thực phẩm giàu chất béo

Mặc dù trong cuộc sống, thực phẩm giàu chất béo có thể thỏa mãn vị giác và nhu cầu hàng ngày của con người. Nhưng ăn quá nhiều sẽ rất không tốt cho sức khỏe.

Vì thực phẩm giàu chất béo nói chung chứa nhiều calo chất béo, nếu tiêu thụ thường xuyên sẽ khiến cơ thể con người tích tụ một lượng lớn chất béo, dẫn đến béo phì, đồng thời làm rối loạn hoạt động bình thường của hormone tuyến giáp, dẫn đến tình trạng nặng thêm.

2. Thức ăn nhiều muối

hình ảnh

Hóa ra là mặc dù anh Zhang đã từ bỏ thói quen ăn thịt cá lớn thông thường, nhưng điều ông thích nhất là ăn một ít dưa muối chua, và hầu như ngày nào ông cũng phải ăn một ít.

Tuy dưa chua ăn rất tiện nhưng không nên ăn nhiều vì chúng chứa nhiều muối và nitrit. Sau khi vào cơ thể con người, nó sẽ chuyển hóa thành nitrosamine gây UT, dễ làm hỏng sự cân bằng bên trong của tế bào tuyến giáp và gây ra (UT tuyến giáp.

3. Thực phẩm có axit béo chuyển hóa

Hiện nay hầu hết mọi người đều thích ăn gà rán, bánh ngọt, trà sữa và các loại thực phẩm khác, những món này không chỉ có hương vị đặc biệt mà còn làm phong phú vị giác của mọi người, nhưng nên cẩn thận khi ăn.

Vì loại thực phẩm này thường chứa quá nhiều axit béo chuyển hóa, nên nếu ăn quá nhiều sẽ có hại cho cơ thể con người, thậm chí có thể gây ra UT, không có lợi cho sự phát triển của các tuyến giáp.

Sự xuất hiện của UT tuyến giáp liên quan đến yếu tố di truyền, chế độ ăn uống, sinh hoạt,… Ngoài việc ăn uống, thay đổi tâm trạng cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể con người. Theo nghiên cứu, những người thường xuyên có tâm trạng tiêu cực, cáu kỉnh, trầm cảm và các cảm xúc tiêu cực khác có nguy cơ mắc tuyến giáp cao gấp vài lần. Vì vậy, thường xuyên điều chỉnh tâm lý và duy trì tâm trạng thoải mái, vui vẻ có thể cải thiện vấn đề mất cân bằng nội tiết, đồng thời nó cũng có thể giúp các vấn đề ở tuyến giáp sẽ đạt một mức độ nhất định.

Những thông tin trên mình đọc được trên báo thấy hay nên chia sẻ lại để mọi người cùng biết về trà xanh, đặc biệt là những người hay uống thường xuyên loại thứ uống này. Mọi người cần ghi nhớ, có những cái tốt thật đấy nhưng nếu sử dụng nhiều lần nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe đấy.