RSS

Bầu ăп sáпg пgoài quáп ɦại lắɱ, cứ пɦờ cɦồпg пấu cɦo 6 ɱóп siêu пɦɑпɦ, siêu пgoп пày là ɫốɫ пɦấɫ, ăп vào ấɱ bụпg ɱà coп lại ɫăпg câп vượɫ cɦuẩп

11:28 14/02/2023

Em bầu bì mà công việc bận rộn quá, không có nhiều thời gian để nấu nướng, chăm lo cho bữa ăn hàng ngày.

Em bầu bì mà công việc bận rộn quá, không có nhiều thời gian để nấu nướng, chăm lo cho bữa ăn hàng ngày. Trước đây khi chưa mang thai, bữa sáng của em là gói bánh mì, gói xôi mua vội rồi mang đến cơ quan ăn nhanh. Thế nhưng nếu bầu bì mà ăn uống như vậy thì chắc chắn không đủ chất dinh dưỡng cho cả hai mẹ con. Vậy nên ngày nào em cũng nhờ chồng cố gắng dậy sớm một chút để chuẩn bị bữa sáng cho 2 mẹ con. Bình thường chắc không đồng ý đâu nhưng nể vợ 'bụng bầu' nên ông xã cũng gật đầu ưng thuận các mẹ ạ!

Vì yêu cầu là phải nấu thật nhanh mà vẫn đủ chất dinh dưỡng nên chồng em thường làm một số món như sau, em chia sẻ cho các mẹ bầu cùng tham khảo nhé. Đảm bảo an toàn, lại cực tốt cho sự phát triển của thai nhi luôn...

Canh nấm thịt bò

Bầu ăn sáng ngoài quán hại lắm, cứ nhờ chồng nấu cho 6 món SIÊU NGON

Đây là món ăn khá dễ nấu, bổ dưỡng và cung cấp nhiều năng lượng cho mẹ bầu. Thịt bò và nấm sẽ thành hương vị thơm ngon nhất giúp mẹ bầu dễ ăn trong thời kỳ thai nghén. Hơn nữa thời gian nấu rất nhanh nên là một sự lựa chọn rất tuyệt vời cho bữa sáng của mẹ bầu.

Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100 g nấm bào ngư hoặc nấm hương, 100 g thịt bò, 1/2 củ cà rốt, 200 ml nước dùng, Hành lá, gừng, rau mùi, muối i-ốt, dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Nấm làm sạch với nước muối pha loãng, gừng gọt vỏ và cắt thành sợi. Cà rốt cắt thành miếng mỏng. Thịt bò rửa sạch, sau đó thái mỏng và ướp với hành, tiêu, dầu ăn.

Bước 2: Chế biến

Nấu sôi nước dùng, cho cà rốt và gừng vào trước, đến khi mềm thì cho nấm và thịt bò vào lần lượt. Đun sôi một lần nữa rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Nêm hành, rau mùi và tắt bếp. Mẹ bầu nên ăn khi còn nóng để tránh cảm giác bị ngán do ốm nghén gây ra.

Tôm nấu riêu

Các món ăn được chế biến từ tôm rất tốt cho mẹ bầu bởi chúng chứa rất nhiều canxi. Cách thực hiện món tôm nấu riêu rất đơn giản như sau:

Nguyên liệu: 250g tôm tươi, 2 quả cà chua vừa chín, rau thìa là, hành lá, gừng, dầu ăn, bột nêm, đường

Cách làm

Bước 1: Tôm lột vỏ, bỏ đầu đuôi. Gừng gọt vỏ và băm nhỏ. Cà chua rửa sạch cắt thành muối cau. Các loại rau rửa thật sạch để ráo nước và cắt thành từng khúc nhỏ.

Bước 2: Phi thơm hành, gừng với dầu ăn, sau đó cho cà chua vào xào để tạo màu cho hấp dẫn. Đổ một bát nước vào đun, nêm nếm gia vị. Khi nước sôi, cũng là lúc bạn cần bỏ tôm vào nấu chín trong khoảng trong 2 phút. Tắt bếp và nêm hành lá, rau thìa là vào.

Cơm rang bò băm

Mẹ bầu có thể tận dụng cơm nguội từ bữa trước để chế biến món ăn sáng ngon miệng này.

Nguyên liệu: Cơm đã nguội, thịt bò băm hoặc xay nhỏ, dầu ăn, muối, hạt tiêu, gói gia vị rang cơm

Cách làm: Phi thơm hành khô với dầu ăn, sau đó cho cơm vào rang. Khoảng 5 phút sau mẹ tiếp tục cho thịt bò băm vào rang cùng cho đến khi chín. Mẹ có thể mua gói gia vị rang cơm rau củ, rong biển trong các siêu thị để rắc vào cơm khi cơm sắp rang xong, đảm bảo là có một bữa ăn nhanh ngon miệng, đẹp mắt.

Miến nấu cật lợn và rau cải

Nguyên liệu: 100 gam miến, 200 gam cật lợn, rau cải, hành khô, dầu ăn, mắm muối, hạt tiêu, chanh, ớt

Cách làm: Rửa sạch miến, cật lợn, rau cải rồi thái nhỏ vừa ăn. Sau đó mẹ phi thơm hành khô với dầu ăn rồi xào cật lợn với rau cải trước, nêm nếm gia vị vừa ăn, đổ thêm nước dùng đun lên cho sôi rồi bỏ miến vào.

Mẹ có thể rắc thêm một chút hành tươi thái nhỏ, hạt tiêu, chanh, ớt tùy khẩu vị nhé. Tuy nhiên mẹ bầu lưu ý là đừng nên ăn quá cay.

Canh sườn nấu chua

Nguyên liệu: 200g sườn lợn, 5 quả sấu, gia vị: bột nêm, muối, tiêu, đường…

Cách làm: Sấu cạo vỏ rửa sạch, sườn lợn rửa sạch chặt miếng ướp gia vị. Bí xanh bỏ vỏ rửa sạch, thái miếng.

Đun sôi sườn và sấu vào cùng một lúc. Khi sườn đã nhừ tiếp tục cho bí xanh vào đun. Nêm nếm gia vị và hành lá là bạn đã hoàn tất món canh sườn nấu chua. Trước khi ăn, bà bầu nên dầm sấu ra trước nhé!

Món bún thịt viên nấu cà chua

Nguyên liệu: Thịt nạc xay, hành tím, cà chua, bún, hành tươi, chanh, dầu ăn, mắm muối

Cách làm: Trộn thịt với hành tím băm nhỏ và nêm nếm một chút gia vị, sau đó viên thịt xay vừa ăn. Sau đó phi hành thơm rồi cho cà chua vào xào rồi thêm nước dùng, thả các viên thịt đã chuẩn bị trước đó vào nồi và nêm nếm vừa ăn.

Mẹ nên dùng nước sôi để chần bún rồi để bún vào bát. Sau đó múc canh thịt viên vào là đã hoàn thành món bún thịt viên nấu cà chua thơm ngon. Nếu thích ăn chua chua cay cay thì mẹ cho thêm chanh, hạt tiêu, ớt vừa đủ nhé