RSS

3 cảm giác của mẹ bầu là dấu hiệu thai nhi đang đói, mẹ ăn ngay kẻo con thiếu hụt dinh dưỡng

09:35 04/06/2023

Nếu có dấu hiệu thai nhi đang đói dưới đây, mẹ nên ăn ngay kẻo con thiếu hụt dinh dưỡng phát triển.

Ngoài niềm vui, 9 tháng thai kỳ mang đến cho mẹ rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tin rằng mỗi người mẹ đều cảm thấy hạnh phúc khi lần đầu cảm nhận cú đạp của con. Từ đầu thai kỳ cho đến ngày lâm bồn, mẹ bầu sẽ trải qua rất nhiều triệu chứng khó chịu khác nhau. Và giây phút được nhìn con khỏe mạnh chào đời, mẹ biết rằng mọi sự hy sinh trong những tháng vừa qua là rất xứng đáng.

Để em bé tăng trưởng khỏe mạnh trong bụng là nhờ cả vào sự nỗ lực của người mẹ bằng cách bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để đáp ứng như cầu phát triển của bé. Ở trong bụng mẹ, con cũng sẽ phát ra những tín hiệu riêng để giục mẹ ăn nhiều thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho con. Vậy làm thế nào để mẹ biết bé có đói hay không? 3 cảm giác của mẹ bầu dưới đây chính là dấu hiệu thai nhi đang đói, mẹ cần ăn ngay để bổ sung dinh dưỡng cho con nhé.

hình ảnh

1. Mẹ bầu cảm thấy đói

Nếu mẹ cảm thấy muốn ăn cái gì đó, điều đó có nghĩa là dinh dưỡng trong cơ thể đã được thai nhi sử dụng hết và không có đủ thức ăn trong dạ dày để tiêu hóa và chuyển hóa thành chất dinh dưỡng. Khi đó, thai nhi nhi cũng không thể lấy được dinh dưỡng từ mẹ, do đó mẹ bầu sẽ cảm thấy đói.

Trong trường hợp bình thường, đây là dấu hiệu rõ ràng và dễ nhất cho mẹ biết thai nhi đang đói. Vì vậy tại thời điểm này, các mẹ không được nhịn đói, phải kịp thời bổ sung dinh dưỡng cho con.

2. Thai nhi chuyển động nhiều

3 tháng cuối thai kỳ, nhiều mẹ sẽ cảm thấy em bé trong bụng chuyển động nhiều hơn, nhất là vào ban đêm. Thậm chí thai nhi còn quẩy đạp khiến mẹ bị thức giấc. Nếu mẹ có cảm giác như vậy, có khả năng thai nhi đói. Con muốn nói với mẹ rằng con đang cần dinh dưỡng. Mẹ nên kịp thời bổ sung dinh dưỡng cho con cần. Nếu để ý, mẹ cũng thấy rằng sau khi ăn, em bé trở nên ngoan hơn.

3. Thai nhi đột nhiên im lặng

Thông thường, mẹ sẽ cảm thấy em bé rất yên lặng vì cơ bản con đang ngủ. Tuy nhiên, nếu mẹ thấy em bé đang “quẩy, đạp” liên tục nhưng đột nhiên dừng lại, rất yên lặng thì đây cũng là một dấu hiệu thai nhi đói. Tín hiệu này con muốn nói với mẹ rằng con thật sự đói và không còn năng lượng để "nghịch ngợm". Các mẹ cố gắng không để điều này xảy ra thường xuyên. Về lâu dài, thai nhi có khả năng phát triển kém do suy dinh dưỡng.

Để hiểu rõ cảm giác yên lặng nghĩa là thai nhi ngủ hay dấu hiệu thai nhi rất đói, các mẹ nên học cách phận biệt sự khác nhau giữa hai trạng thái. Đối với bà bầu, chuyển động của thai nhi cũng rất quan trọng. Theo dõi chuyển động của thai nhi cũng là một cách để mẹ hiểu thêm về trạng tăng trưởng của em bé trong bụng.

Việc mẹ thường xuyên nhịn đói không chỉ khiến cơ thể dễ mệt mỏi, thiếu tập trung, sức khỏe suy kiệt vì thiếu chất mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của em bé trong bụng. Thai nhi thiếu chất có thể bị còi cọc, chậm phát triển trong tử cung. Vì vậy nếu có những cảm giác trên đây, mẹ nhanh chóng bổ sung dinh dưỡng nhé.

Link nguồn: https://www.webtretho.com/f/goc-lam-me/3-cam-giac-cua-me-bau-la-dau-hieu-thai-nhi-dang-doi-me-an-ngay-keo-con-thieu-hut-dinh-duong