Người Mỹ chi số tiền kỷ lục 10 tỉ USD cho Black Friday
Tại Mỹ, người dân đã chi số tiền lên tới 9,8 tỉ USD để mua sắm vào dịp Black Friday hay còn gọi là thứ 6 đen.
Theo số liệu thống kê, người Mỹ đã chi số tiền kỷ lục lên tới 9,8 tỉ USD để săn sale vào dịp Black Friday. Đây là tín hiệu tích cực cho các nhà bán lẻ và cho nền kinh tế trong bối cảnh sức mua đang thấp vì lạm phát.
Theo số liệu từ Adobe Analytics, nhu cầu về thiết bị điện tử, đồng hồ thông minh, TV và thiết bị âm thanh đã giúp doanh số bán hàng trực tuyến trong Black Friday 24.11 tăng 7,5% so với năm ngoái.
Người Mỹ chi số tiền kỷ lục 10 tỉ USD cho Black Friday
Mức tăng này cho thấy sức mua đã phần nào phục hồi kể từ mùa nghỉ lễ năm ngoái, khi lạm phát cao đã ảnh hưởng đến túi tiền của người tiêu dùng. Năm nay, mức chi tiêu tăng đột biến vào Black Friday phản ánh việc người tiêu dùng đã sẵn sàng tiêu xài hơn so với năm 2022.
Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn còn rất nhạy cảm về giá. Họ quản lý túi tiền chặt chẽ hơn do lạm phát và lãi suất tăng lên mức cao nhất trong 20 năm. Theo khảo sát của Adobe, 79 triệu USD doanh thu Black Friday đến từ những người tiêu dùng chọn phương án thanh toán mua trước, trả sau. Con số này tăng 47% so với năm ngoái.
Báo cáo của Adobe cho thấy các sản phẩm bán chạy nhất trong ngày Black Friday là các thiết bị điện tử như đồng hồ thông minh và TV, cùng với đồ chơi và trò chơi điện tử.
Adobe thu thập dữ liệu bằng cách phân tích một nghìn tỉ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ ở Mỹ, với 18 ngành hàng và 100 triệu mặt hàng khác nhau. Adobe dự báo sức mua sẽ được duy trì suốt cuối tuần này và trong cả ngày Cyber Monday 27.11.
Adobe cho rằng người tiêu dùng Mỹ sẽ chi thêm 10 tỉ USD trong hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật và kỷ lục 12 tỉ USD trong ngày thứ Hai, 27.11.