RSS

5 triệu chứng khi mang thai là dấu hiệu em bé đang báo tin vui cho mẹ bầu

19:28 06/09/2023

Mang thai là khoảng thời gian đặc biệt mà người mẹ nào cũng phải trải qua.

Trong giai đoạn này, cơ thể người mẹ sẽ có nhiều thay đổi khác nhau, một số triệu chứng có thể khiến mẹ bối rối, lo lắng. Nhưng trên thực tế, một số triệu chứng không phải là điều xấu mà là biểu hiện thai nhi báo cho mẹ biết là an toàn. Bài viết này sẽ bắt đầu với năm triệu chứng, giải thích lý do tại sao chúng xảy ra và cách giải quyết chúng.

1. Khẩu vị ăn uống thay đổi

Sau khi mang thai, khẩu vị ăn uống của nhiều bà mẹ sẽ thay đổi đáng kể. Những bà mẹ trước đây không thích ăn cay bỗng thèm ăn cay, những bà mẹ vốn không thích ăn rau sẽ bắt đầu chấp nhận và thích ăn rau. Nguyên nhân của sự thay đổi này có thể là do tác động của estrogen và phản ứng sinh lý nhằm bảo vệ thai nhi. Các mẹ nên chú ý, dù khẩu vị đã thay đổi nhưng vẫn cần tránh ăn quá nhiều thức ăn quá kích thích để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi và bản thân.

hình ảnh

Ảnh BJH

2. Đi vệ sinh thường xuyên và rò rỉ nước

Mẹ bầu thường xuyên đi vệ sinh và rỉ nước là điều bình thường. Nguyên nhân là do t.ử cung mở rộng chèn ép vào bàng quang, gây áp lực lên niệu đạo. Đặc biệt ở tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ, kích thước của thai nhi tăng dần, áp lực lên bàng quang ngày càng rõ ràng nên hiện tượng đi vệ sinh nhiều lần cũng sẽ rõ ràng hơn. Hơn nữa, tình trạng rò rỉ nước sau khi sinh cũng rất phổ biến, nên tập thói quen uống nước tốt khi mang thai và thực hiện một số bài tập nâng sàn chậu, có thể giúp hạn chế đi thường xuyên.

hình ảnh

Ảnh BJH

3. Đau lưng và khó chịu

Đau lưng là một triệu chứng rất phổ biến và nhiều mẹ bầu sẽ cảm thấy khó chịu về thể chất. Điều này chủ yếu là do sự phát triển của thai nhi dẫn đến trọng lượng cơ thể của mẹ bầu tăng lên, cùng với đó là nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi tăng dần, dẫn đến tình trạng thiếu canxi của chính mẹ bầu. Để giảm bớt sự khó chịu này, mẹ bầu có thể tập thể dục phù hợp, cho chồng học kỹ năng massage, chọn tư thế ngủ đúng sẽ giúp giảm bớt tình trạng đau lưng.

4. Cảm giác chột bụng do chuyển động của thai nhi

Sau tam cá nguyệt thứ hai, mẹ bầu sẽ cảm nhận được sự tồn tại của chuyển động của thai nhi. Hoạt động của thai nhi sẽ dần tăng lên và trở nên đều đặn. Điều này là do thai nhi đang phát triển tốt, hấp thụ tốt và dồi dào năng lượng. Tuy nhiên, nếu có những bất thường trong chuyển động của thai nhi, chẳng hạn như tần số giảm hoặc ngừng hẳn, thì nên đến cơ sở y tế kịp thời để tránh các vấn đề như thiếu oxy ở thai nhi .

hình ảnh

Ảnh BJH

5. Cảm giác trằn bụng

Trong tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ, thai nhi bắt đầu chuẩn bị chào đời với thế giới bên ngoài, mẹ bầu hiển nhiên sẽ cảm nhận được cảm giác bụng tuột xuống. Đây là thai nhi tạo ra để chuẩn bị cho việc chuyển dạ, sinh nở của mẹ. Tất nhiên, giai đoạn này cũng là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với các bà mẹ, nhưng chỉ cần mẹ giữ được tâm trạng vui vẻ, đối mặt tích cực và chờ đợi em bé chào đời an toàn là được .

Mang thai là một hành trình khó khăn và tuyệt vời, đồng thời là niềm vui đón nhận một sự sống mới. Mặc dù người mẹ có thể gặp một số khó chịu và triệu chứng khi mang thai nhưng hầu hết các triệu chứng này là những thay đổi sinh lý bình thường và thể hiện sự phát triển bình thường của thai nhi. Mong rằng mọi bà mẹ mang thai đều có thể giữ thái độ tốt, chủ động đối mặt với những thay đổi, khó khăn khác nhau và đón chào khoảnh khắc khỏe mạnh, hạnh phúc khi con chào đời.

hình ảnh

Ảnh BJH

Những triệu chứng mang thai khó chịu ở phía trên là tín hiệu của cơ thể gửi đến các bà mẹ rằng họ sắp trở thành mẹ của một cuộc sống mới. Cho dù đó là sự thay đổi về khẩu vị, đi vệ sinh thường xuyên hay đau lưng, cảm giác sụm xuống trong bụng thì đó đều là cách em bé thông báo tin vui cho mẹ. Trong giai đoạn đặc biệt này, các mẹ cần đặc biệt chú ý đến những thay đổi về thể chất của bản thân cũng như sự vận động của con và nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ kịp thời của các bác sĩ. Đồng thời, hãy tích cực điều chỉnh tâm lý, giữ tâm trạng vui vẻ, dành cho bé sự ấm áp và yêu thương.

 

Tin liên quan