RSS

3 tuần quan trọng trong thai kỳ để mẹ dưỡng nuôi "thiên tài nhỏ"

07:21 09/09/2023

Mẹ bầu nắm bắt được thời điểm quan trọng khi thai nhi phát triển trí não sẽ là chìa khóa quan trọng để bé yêu sinh ra thông minh hơn ngay từ vạch xuất phát

Sinh con thông minh là mong muốn của tất cả các bậc cha mẹ vì đây là điều khiến họ cảm thấy rất tự hào và hãnh diện. Trên thực tế, trí thông minh của em bé có liên quan đến di truyền ở một mức độ nhất định, nhưng thời gian để em bé thực sự phát triển trí thông minh khi còn ở trong bụng mẹ suốt 9 tháng 10 ngày sẽ ở nằm trong 3 tuần cụ thể dưới đây, nếu mẹ bầu biết nắm bắt để bổ sung chất dinh dưỡng kịp thời sẽ sinh ra được “thiên tài nhỏ”.

1. Mang thai tuần thứ tư

hình ảnh

Lúc này, thai phụ vừa mang thai được khoảng một tháng, trứng đã thụ tinh bắt đầu phát triển ngay sau khi làm tổ. Vào thời điểm này, các phôi còn tương đối nhỏ, và sau đó toàn bộ cơ thể sẽ bắt đầu phát triển. Trong khoảng thời gian này, não bộ của bé cũng đã bắt đầu có hình dạng tổng quát, một số mô não có thể sẽ dần được sinh ra, và năng lực não bộ về cơ bản đã được xác định. Vì vậy, đây cũng được xem là vạch xuất phát quyết định trí thông minh của thai nhi, mẹ bầu lúc này nên bổ sung thêm axit folic có trong nhiều rau xanh, ăn các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân… sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển thể chất và trí não của thai nhi.

2. Mang thai tuần thứ 12

hình ảnh

Lúc này, em bé đã được khoảng 4 tháng trong bụng mẹ. Các bộ phận trên cơ thể thai nhi đã cơ bản phát triển hoàn thiện, bước vào thời kỳ phát triển trí não nhanh chóng. Các tế bào thần kinh trong não bộ dần dần bắt đầu phân chia và biệt hóa, bộ não của bé đã được bao bọc bởi vỏ não và chia thành 2 bán cầu. Kích thước não đã bắt đầu phát triển, các tế bào thần kinh bắt đầu phân nhánh và có khả năng kết nối với nhau. Lúc này mẹ bầu phải tăng cường bổ sung nhiều dinh dưỡng, đây là phương pháp có tác động rất lớn trong việc tăng cường trí thông minh của bé yêu.

3. Tuần thứ 20

hình ảnh

Tuần thứ 20 là cột mốc đặc biệt quan trọng. Sự phát triển vượt bậc của trí não trong giai đoạn này. Bộ não của bé tăng cả về kích thước và khối lượng tới 6 lần kể từ tuần thứ 20 đến tuần cuối. Lúc này, hình thành hàng triệu các tế bào thần kinh vận động, chúng liên kết với các cơ cho tới hết thai kỳ.

Tuần thứ 20, các giác quan của bé được phân biệt rõ nét thành thính giác, thị giác, khứu giác, vị giác, xúc giác và phát triển tốc độ nhanh. Từ tuần thứ 20, mẹ bầu nên bổ sung nhiều DHA, Axit Folic và khoáng chất để trí não của trẻ được phát triển tối ưu.