Làm gì khi bé bị tiêu chảy do dùng kháng sinh?



B

Bác Sĩ Online

Moderator
Staff member
Thưa bác sĩ,

Con em được 7 tháng 1 tuần, cháu được 9,5kg, dài 68cm. Tháng vừa rồi cháu bị viêm họng cấp, BS cho uống kháng sinh Novicef. Kháng sinh này làm cháu bị tiêu chảy nhiều lần trong ngày (hơn 10 lần, mỗi lần chỉ són một chút) rất đau hậu môn, thương lắm.

Xin hỏi BS, em phải làm gì khi bé bị tiêu chảy do uống kháng sinh. Có loại kháng sinh nào không gây tiêu chảy không? Em có nên cho bé ăn sữa chua (tự làm) hàng ngày?

Xin trân trọng cảm ơn! (Truong Lan – lan…@gmail.com)
alt
Ảnh minh họa
Em Lan thân mến,

Nếu thật bé tiêu chảy do dùng kháng sinh, mỗi ngày đi ngoài hơn 10 lần thì tốt nhất em nên ngưng dùng kháng sinh đó. Sau khi ngưng kháng sinh triệu chứng tiêu chảy sẽ không còn xuất hiện nữa em nhé. Hầu hết các kháng sinh đều có những tác dụng phụ không mong muốn như ngứa, nổi mề đay, tiêu chảy, buồn nôn…nhưng tác dụng phụ này có xảy ra hay không là còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi bé, nên có thể bé em bị tiêu chảy khi dùng kháng sinh này nhưng bé khác thì không bị. Còn sữa chua tự làm em có thể cho bé dùng, nhưng tốt nhất là em nên dùng sữa công thức theo tuổi của bé để làm và nên cho bé ăn vào các bữa phụ sáng hoặc chiều. Thân,


Chân thành cảm ơn.
 

Similar threads




Top