RSS

Ý nghĩa dấu sao 5 cánh trên visa Mỹ? Ảnh hưởng gì đến việc nhập cảnh? Cần lưu ý

21:43 24/09/2023

Ý nghĩa dấu sao 5 cánh trên visa Mỹ??

Dấu sao là một phần không thể thiếu trên visa Mỹ và chúng không xuất hiện với mục đích “làm đẹp” cho visa. Vậy dấu sao trên visa Mỹ có ý nghĩa như thế nào và có ảnh hưởng đến việc xuất nhập cảnh không? 

DẤU SAO TRÊN VISA MỸ LÀ GÌ? 

Dấu sao trên thị thực Mỹ là hình ngôi sao năm cánh nhỏ (*) xuất hiện ở bên góc trái dưới ảnh thẻ trên visa. Dấu sao xuất hiện trên visa Hoa Kỳ bắt đầu từ năm 2003 do nhân viên lãnh sự quán phân loại và đánh giá Security risk của đương đơn xin thị thực dựa theo danh sách Technology Alert List.

Visa Mỹ thường có từ 1 – 3 sao tùy theo xét duyệt của lãnh sự quán. Số lượng dấu sao trên visa Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện năng lực visa của bạn. Nhân viên hải quan cũng có thể dựa vào dấu sao trên visa Mỹ để quyết định bạn có thể nhập cảnh vào quốc gia này hay không. 

Ý NGHĨA CỦA DẤU SAO TRÊN VISA MỸ 

Số lượng dấu sao xuất hiện trên visa sẽ có ý nghĩa khác nhau, cụ thể: 

  • Visa 1 sao: Lãnh sự quán có thể kiểm tra email, điện thoại và nơi ở của bạn. 

  • Visa 2 sao: Ngoài email, điện thoại và nơi ở, lãnh sự quán còn có thể kiểm tra các hoạt động internet của bạn như trình duyệt web, website thường xuyên truy cập. Ngoài ra còn có thể theo dõi các hoạt động của ngân hàng để nắm được nguồn tiền và hoạt động chi tiêu của bạn. 

  • Visa 3 sao: Bạn sẽ bị giám sát chặt chẽ mọi thông tin liên lạc, email, điện thoại, internet. Tuy nhiên lãnh sự quán rất ít khi cấp thị thực 3 sao. 

  • DẤU SAO TRÊN THỊ THỰC MỸ CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHẬP CẢNH KHÔNG? 

    Lãnh sự quán là đơn vị cấp visa Mỹ nhưng quyền quyết định có được nhập cảnh vào xứ sở cờ hoa hay không lại thuộc về hải quan. Có rất nhiều trường hợp có visa nhưng nếu hải quan nghi ngờ thì có thể từ chối visa và không cho phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ, lúc này lãnh sự quán không thể can thiệp vào quyết định của hải quan. 

    Visa 1 sao – 3 sao đều đủ điều kiện nhập cảnh vào Hoa Kỳ, tuy nhiên visa 1 sao dễ nhập cảnh vào quốc gia này nhất. Những người có visa 2 sao hoặc 3 sao sẽ bị hải quan làm khó khi nhập cảnh bằng cách đặt ra rất nhiều câu hỏi cho đến khi hải quan hoàn toàn tin tưởng bạn. 

    Bên cạnh đó, dấu sao trên visa Mỹ còn ảnh hưởng đến việc gia hạn visa. Đối với visa có 3 dấu sao, khi làm thủ tục gia hạn visa bạn có thể bị yêu cầu phỏng vấn lại, trong nhiều trường hợp cũng có thể phải nộp lại hồ sơ xin visa. 

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC CẤP THỊ THỰC MỸ 1 SAO?

    Để được cấp visa 1 sao bạn chỉ cần kê khai đầy đủ và trung thực tất cả những thông tin cá nhân và người thân. Lãnh sự quán có thể dễ dàng phát hiện ra những thông tin giả mạo hoặc thiếu chính xác. Vì vậy bạn tuyệt đối không được làm giả giấy tờ nếu muốn xin visa Hoa Kỳ. 

    Trong trường hợp hồ sơ lý lịch của bạn không tốt, thì cũng không nên giấu diếm mà cần chuẩn bị công việc và tài chính cực kỳ tốt. Lãnh sự quán Mỹ sẽ không nỡ đánh trượt hồ sơ đối với những người có tiềm lực kinh tế tốt có thể đóng góp doanh thu cho ngành kinh tế, du lịch và dịch vụ của họ. 

    Đối với những bạn có người thân đang lưu trú tại Mỹ, bạn hãy xin thư mời từ phía người thân để tăng tỷ lệ đậu visa. Bên cạnh đó, khi phỏng vấn diện mạo, trang phục lịch sự và tự tin cũng là một điểm cộng đối với lãnh sự quán.