RSS

Tổ Tiên dặn cấm sai: 'Bàn uống nước để 3 vật dễ chặn cửa tiền tài', 10 nhà thì 9 nhà mắc

11:44 06/01/2024

Theo quan niệm về mặt phong thủy, bàn uống nước tuyệt đối không nên để những thứ này kẻo ảnh hưởng lớn tới tài vận.

Theo quan niệm phong thủy, việc sắp xếp bàn ghế ở phòng khách không chỉ để mang lại công năng sử dụng mà còn để trang trí, mang lại công danh tài lộc cho gia chủ.

ban-uong-nuoc

Muốn tiền vào như nước thì đây là 3 thứ không nên đặt lên bàn uống nước:

Hoa giả, hoa khô héo

Theo các chuyên gia phong thủy, việc bày hoa giả trong nhà sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia đình.

Ngoài ra, những loại hoa héo, cây úa tàn cũng cần được loại bỏ khỏi căn nhà. Theo phong thủy, những thứ này đại diện cho sự trì trệ, mang nguồn năng lượng không tốt, làm mọi việc đi xuống, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng. Hơn nữa, chúng còn sinh ra mùi hôi, vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

 

ban-uong-nuoc.1

 

Đồng hồ hỏng

Đồng hồ được coi là biểu tượng của thời gian, của dòng chảy sự sống. Vì vậy, đồng hồ ngừng chạy mang ý nghĩa của việc sự sống ngưng lại, sự trì trệ. Do đó, để đồng hồ hỏng, không chạy được trong nhà luôn được coi là điềm không tốt.

Nếu thay đồng hồ không chạy, bạn nên nhanh chóng thay pin, đem đi sửa hoặc thay bằng một chiếc đồng hồ mới.

Ngoài ra, về vị trí bàn uống nước không nên đặt đối diện trực tiếp với cửa chính hay nhà vệ sinh. Bàn uống nước nên tránh kê dưới dầm nhà vì vị trí này dễ tạo cảm giác ngột ngạt, bức bối.

Giẻ lau, ly cốc bẩn, đồ đạc linh tinh

Bỏ ngay thói quen đặt khăn, giẻ lau ngay khu vực bàn uống nước để tiện sử dụng. Bởi theo quan niệm phong thủy, đặt giẻ lau ở bàn uống nước sẽ không tốt cho tài lộc của gia đình. Bàn uống nước là nơi để tiếp khách, đón lộc. Để những món đồ bẩn ở đây sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tài vận, khiến tiền của khó đến. Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh để những bộ ly tách bẩn, cũ, ít sử dụng ở khu vực bàn uống nước.

 

ban-uong-nuoc.2

 

5 quy tắc bố trí bàn uống nước theo phong thủy

Nếu quan tâm đến phong thủy, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau trong việc bố trí bàn uống nước.

Màu sắc và kiểu dáng bàn

Màu sắc và kiểu dáng của bàn uống nước nên phù hợp với mệnh của gia chủ. Gia chủ mệnh Kim nên chọn bàn uống nước vuông vắn, màu nâu, vàng, ghi. Gia chủ mệnh Mộc nên chọn bàn uống nước hình tròn, mềm mại và có gam màu đen, ghi xám.

Gia chủ mệnh Thủy nên chọn bàn ghế vuông vắn, màu trắng hoặc kem. Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn bàn ghế vuông vắn, màu đỏ, hồng hoặc tím. Gia chủ mệnh Thổ có thể lựa chọn bàn ghế thiết kế độc đáo, lạ mắt và có màu đỏ, nâu đỏ hoặc hồng.

Bàn uống nước nên đặt cách sofa một khoảng vừa đủ. Khoảng cách giữa bàn uống nước và sofa quá gần sẽ vô cùng bất tiện khi sử dụng.

Tránh đặt bàn cao hơn sofa

Bạn không nên đặt bàn uống nước cao hơn chiều cao của ghế sofa. Bàn uống nước quá lớn hoặc cao hơn sofa sẽ tạo sự mất cân bằng, mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy.

Những vị trí tránh đặt bàn uống nước

- Không đặt bàn uống nước dưới dầm nhà, tránh gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu cho gia chủ.

- Không đặt bàn uống nước đối diện với nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa nhiều bụi bẩn, âm khí nặng nề, đặt bàn uống nước ở đây sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới gia chủ.

- Không đặt bàn uống nước hướng ra cửa, tức đối diện trực tiếp cửa chính để tránh ảnh hưởng tới luồng vượng khí vào nhà. Tốt nhất bạn nên bố trí bàn uống nước ở một góc khuất, ấm cúng trong phòng khách.