• Chào Guest,
    Để hạn chế tình hình spam nick, BQT đã đặt mặc định các tài khoản là chưa kích hoạt.
    Guest vui lòng vào mail kích hoạt lại để tài khoản hoạt động trở lại. Nếu không thấy trong mail, hãy truy cập tại mục Spam.
    Xin cảm ơn!

vì sao samsung đang cố tình để huawei, xiaomi, oppo vươn lên chiếm thị phần?

#1
ví như phải tìm ra 1 phong trào rõ rệt cho toàn cầu Smartphone trong nửa thập kỷ vừa qua thì ấy chắc hẳn buộc phải là sự trỗi dậy của những hãng điện thoại Trung Quốc. Từ chỗ "vô danh", các tên tuổi như Huawei, Xiaomi, OPPO/Vivo (cùng 1 "nhà" BKK Electronics) đã thường xuyên ghi tên mình vào danh sách top 5 thế giới. Một báo cáo vừa qua cho thấy 10 trong số 13 nhãn hiệu bậc nhất cuộc sống thuộc về Trung Quốc.
lúc các tên tuổi Trung Quốc trỗi dậy, những tên tuổi Android dẫn đầu dần chìm vào quá khứ. HTC đã "bốc hơi", Sony ngày một hờ hững có toàn cầu điện thoại, LG thì đi từ scandal này đến scandal khác. Còn Motorola, trớ trêu thay, đã trở nên mẫu bóng mờ nhạt lúc về tay... Người Trung Quốc.
minimag-genk-cat14-1535448068176762092599.jpg

đặt lên trên hình nền Note9/S9
Ngoại lệ duy nhất cho sự "điêu tàn" của những tên tuổi Android tiền khởi là Samsung. Cho tới giờ, gã to lớn Hàn Quốc vẫn đang nắm giữ ngôi vị số một thị trường 1 biện pháp tuyệt đối. Bất cứ 1 năm tài chính nào cũng kết thúc sở hữu khoảng cách giữa Samsung và kẻ đứng sau lên đến vài chục triệu thứ.
>>>>Tham khảo dịch vụ Thay mặt kính LG V40 Bạch Mai Hà Nội của chúng tôi.
ngay khi số liệu của quý 2 vừa rồi vẫn thể hiện sự bá chủ đó: ước tính của IDC cho thấy Samsung bán được 71,9 triệu đồ vật, Huawei bán được 54,2 triệu còn Apple chỉ bán được 41,3 triệu sản phẩm. Khoảng phương pháp vẫn còn là quá xa để nói Huawei hay Apple chắc hẳn đe dọa tới Samsung.
Nhưng điều ấy không sở hữu nghĩa rằng Samsung (hay mảng sản phẩm điện thoại của Samsung) vẫn đang cai quản một giải pháp tuyệt đối. Trong nửa thập kỷ vừa qua, vai trò sinh lời cho Samsung Electronics đã dần dần dịch chuyển từ khối IT & di động sang khối gia công chip. Lợi nhuận từ mảng Smartphone từ chỗ tăng trưởng đều đặn đến nay đã trồi sụt bất thường. Trong báo cáo tài chính vừa rồi nhất, Samsung hé lộ lợi nhuận của mảng sản phẩm điện thoại đã sụt giảm trong khi cả tập đoàn vẫn thu về 13,2 tỷ USD lợi nhuận – cao hơn Apple đến 2 tỷ USD.
các con mắt tinh tường sở hữu lẽ đã đi đến một nhận định: Samsung đã ko còn "máu lửa" tranh đấu điện thoại như thời kỳ 2009 tới 2012. Samsung không làm cho toàn thể các gì vững chắc để đè bẹp những người cạnh tranh của mình. Ví dụ, vừa qua nhất, dù với tới lan rộng tính năng mới trên Galaxy Note9 (như bút S Pen sở hữu kết nối Bluetooth hay camera AI), Samsung đa số không thay đổi ngoại hình cho cái di động này. Cả Galaxy S9/S9+ cũng ko thay đổi dáng vẻ.
Trong suốt quá trình vươn lên của Xiaomi, Samsung đứng kế bên cuộc đua phá giá.Phân khúc dưới cũng là 1 câu chuyện tương tự. Nhắc từ khi OPPO/Vivo, Xiaomi và Huawei cắn răng chấp nhận chịu lỗ "khủng" để chọn thị phần, Samsung đa số ko thèm trả đòn. Samsung chưa một lần chạy theo chiến lược "phá giá cấu hình" của người Trung Quốc. Thay vào đó, Samsung tiêu dùng những điểm cộng truyền thống như camera hay màn hình AMOLED để lôi kéo khách hàng điện thoại giá rẻ/tầm trung.
Tại sao, dù từng là siêu thị mở đầu đem Android tới tay số đông hoàn toàn người, Samsung lại đột nhiên quay ra hững hờ sở hữu Mobile giá rẻ? Hãy cộng nhìn lại 1 chút về quá khứ. Từ 2014, doanh số sản phẩm điện thoại bán ra trên thế giới đều đã vượt một,5 tỷ đơn vị mỗi năm (năm 2013 đạt 969 triệu đơn vị). Cũng chính trong khoảng thời điểm này, những loại tên Trung Quốc như OPPO/Vivo, Xiaomi và Huawei ghi tên mình vào bản đồ toàn cầu.
Trong bất kỳ 1 cú nổ khổng lồ nào của thế giới, mù quáng chạy theo doanh số chưa chắc hẳn đã cần là con đường khôn ngoan nhất. Minh chứng: phần lớn những hãng Trung Quốc trong top 5 đều chưa từng hé lộ về hai chữ "lợi nhuận". Xiaomi, mặc khi lúc đã thoát được cú suy giảm khủng khiếp vào năm 2016, vẫn ghi nhận lỗ một tỷ USD trong quý 1 năm nay và giả dụ ko có pha giới thiệu thông tin lại cổ phiếu "thần thánh", họ vẫn cứ lỗ tỷ đô. Huawei trong báo cáo tài chính cũng chỉ nói tới doanh thu, còn BKK Electronics thì rất nhiều im lặng. Tín hiệu duy nhất được BKK hé lộ chỉ là khoản lỗ của OPPO tại Ấn Độ, vốn là một cuộc sống hơi thành công của nhãn hiệu của người chế tạo này.
sở hữu bản chất hiếu chiến và luôn phù hợp đem đối thủ ra khoe khoang hoàn toàn nơi hoàn toàn khi, việc những thương hiệu Trung Quốc im lặng về con số lợi nhuận cho thấy 1 điều đơn giản: họ không mang lợi nhuận đáng nói để khoe. Một phép ước tính đơn thuần dĩ nhiên cho bạn thấy vì sao: trong lúc 1 dòng sản phẩm điện thoại cao cấp (700 USD) đem về khoản lãi 300 USD, một chiếc Mobile mức chi phí chỉ 300 USD sẽ ko thể có về khoản lãi 300 USD được. Chi phí linh kiện cho mobile các phân khúc khác nhau thực tế không chênh lệch phần đông, trong lúc giá tiền kho bãi, vận chuyển thực tế là như nhau.
minimag-genk-cat40-15354485905851369578774.jpg

Chính vì điểm khác lạ chủ chốt này, Samsung đã quyết định phần lớn phó mặc phân khúc chi phí rẻ cho những hãng Trung Quốc thỏa sức tung hoành. Nhưng ở phía ngược lại, Samsung ko chỉ sống bằng điện thoại: gã to lớn Hàn Quốc nắm giữ vị thế cực kỳ lớn trong 3 toàn cầu cảm biến camera, màn hình và chip. Năm gần đây, Samsung vượt mặt Intel để phát triển thành nhà phân phối chip số 1 thị trường – chẳng đâu xa, đến Qualcomm cũng là 1 trong những quý khách của Samsung.
>>>>Xem thêm dịch vụ Thay màn hình Huawei P20 Pro uy tín khác.
Kết quả là trong suốt 2 năm qua, lúc những kẻ thách thức ngày 1 nổi lên toàn thể hơn, Samsung lại liên tục tạo nên từ kỷ lục lợi nhuận này tới kỷ lục lợi nhuận khác. Nhà hàng Hàn Quốc đã gắn số phận (và lợi nhuận) của mình mang sự bùng nổ của chiếc điện thoại, chỉ là không phải qua nhãn hiệu Galaxy mà thôi. Đề cập phương pháp khác, sự vững mạnh của hoàn toàn các địch thủ Trung Quốc chỉ đang làm cho Samsung ngày 1 mạnh mẽ hơn về mặt tài chính, nhờ các khoản thu to lớn từ màn hình, chip và cảm biến. Đua tranh về mức giá với Huawei, Xiaomi, Oppo ở phân khúc giá thành rẻ chẳng khác gì việc Samsung tự "bắn vào chân mình" lúc kìm hãm sự vững mạnh của người cạnh tranh - kiêm các người dùng giàu tiềm năng.
Bạn vẫn còn chưa tin? Thêm một thông tin thú vị cho bạn: Samsung vừa công bố họ sẵn sàng chế tạo khoa học màn hình gập cho Xiaomi và Oppo. Trong lúc những địch thủ hào hứng mang tin này, người thực sự đang "mở cờ trong bụng" không ai khác, chính là Samsung.
 
Top