1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Văn hóa doanh nghiệp – cốt lõi của thành công

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi huytranhosco, 19/2/16.

  1. huytranhosco

    huytranhosco Member

    Tham gia ngày:
    3/11/15
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Cụm từ “văn hóa doanh nghiệp” đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Ngày nay các doanh nghiệp mà thường là những doanh nghiệp lớn, tập đoàn lớn vô cùng coi trọng văn hóa doanh nghiệp không chỉ bởi nó giúp tạo ra năng suất công việc cao hơn mà còn bởi nó giúp cho việc giữ chân người tài trở nên dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm: phần mềm quản lý Gym chuyên nghiệp

    Theo một nghiên cứu, văn hóa chiếm 20-30% của sự khác biệt trong hoạt động của công ty khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Mỗi nền văn hóa là độc nhất và có vô số các nhân tố để tạo ra một nền văn hóa nhưng có ít nhất là 6 thành phần chung của các nền văn hóa tuyệt vời:

    1.Tầm nhìn

    Văn hóa doanh nghiệp bắt đầu với một tuyên bố tầm nhìn hoặc nhiệm vụ. Nó định hướng mục đích hoạt động, giá trị của công ty. Khi chúng sâu sắc chân thực và hiển thị nổi bật, những tuyên bố tầm nhìn tốt thậm chí có thể giúp khách hàng định hướng nhà cung cấp và các bên liên quan khác. Một tuyên bố tầm nhìn là đơn giản nhưng lại là nền tảng của văn hóa.

    2.Giá trị

    Giá trị là cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp. Trong khi tầm nhìn nói rõ mục đích của công ty, giá trị cung cấp một tập hợp các hướng dẫn về hành vi và tư duy cần thiết để đạt được tâm nhìn đó. Bạn có thể hiểu nó dễ dàng như là một lời thề của công ty sự phục vụ của công ty, sự đối xử với các đồng nghiệp và duy trì các tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Tính độc đáo của những giá trị đó ít quan trọng hơn so với tính xác thực của nó.

    3.Thực tiễn:

    Giá trị là quan trọng trừ khi nó được tôn trí trong các hoạt động của công ty. Nếu một tổ chức xưng “người là tài sản lớn nhất của chúng tôi”, nó cũng phải được sẵn sàng đầu tư vào con người trong cách nhìn thấy được.

    4.Con người

    Không một công ty nào có thể xây dựng một nên văn hóa thống nhất mà không cần người. Đó là lý do tại sao các công ty lớn nhất trên thế giới đã đưa ra một số chính sách tuyển dụng khắt khe nhất. Và một trong những bí mật thành công của các hãng chuyên nghiệp nhất thế giới là họ “cuồng tín vê sử dụng nhân viên mới, những người không chỉ tài năng nhất mà cong phù hợp nhất với một nền văn hóa doanh nghiệp đặc biệt.

    5.Tường thuật

    Bất cứ một tổ chức nào cũng lịch sử duy nhất của nó. Khai quật lịch sử và biến nó thành một câu chuyện là một yếu tố cốt lõi của sáng tạo văn hóa. Những câu chuyện về Coca Cola chính là một minh chứng cho điều đó.

    6.Địa điểm

    Tại sao thị trưởng Michael Bloomberg muốn nhân viên của mình ngồi trong một môi trường “bullpen” chứ không phải là một trong những văn phòng riêng biệt với cửa cách âm? Và tại sao hãng công nghệ chùm tại Silicon Valley và các công ty tài chính tập trung tại London và New York? Kiến trúc mở có lợi hơn cho hành vi văn phòng nhất định, như hợp tác. Địa điểm của công ty cũng tác động lớn đến giá trị và hành vi của nhân viên.

    Xem thêm:

    >>>>Phan mem gym chuyen nghiep

    >>>>Quản lý phòng tập thể hình dễ hay khó
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...