1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Vận chuyển hàng đi Campuchia tiểu ngạch và chính ngạch

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi trtung919, 5/4/16.

  1. trtung919

    trtung919 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Vận chuyển hàng đi Campuchia tiểu ngạch và chính ngạch

    Quý khách đang có nhu cầu chuyển hàng sang Campuchia giá rẻ hoặc nhập hàng từ Campuchia đi về Việt Nam nhanh chóng? Chắc rằng ngay lúc này Quý khách đang phân vân không biết nên vận chuyển hàng đi theo dạng chính ngạch hay tiểu ngạch thì có chi phí rẻ nhất, đảm bảo hàng hoá và nhanh nhất?

    Để được tư vấn chính xác hàng hoá của Quý khách được vận chuyển theo chính ngạch hay tiểu ngạch Việt Nam – Campuchia, thì Quý khách phải cung cấp thông tin chính xác về hàng hoá như mặt hàng gì, bao nhiêu kg, bao nhiêu khối .v.v…

    Nhằm giúp Quý doanh nghiệp giải quyết các khó khăn trong khâu thủ tục và vận chuyển hàng đi Campuchia cũng như tiết kiệm chi phí, các công ty vận tải cung cấp các dịch vụ vận chuyển đi chính ngạch và tiểu ngạch như sau:

    Vận chuyển hàng hoá chính ngạch 2 đầu Việt Nam – Campuchia:

    Bên Việt Nam: Làm thủ tục hải quan theo loại hình xuất khẩu kinh doanh, Quý khách cần cung cấp các giấy tờ liên quan như Invoice, Packing List, hợp đồng .v.v… Công việc còn lại chúng tôi sẽ đảm nhiệm.
    Bên Campuchia: Đối tác của doanh nghiệm sẽ mở tờ khai nhập khẩu uy thác cho công ty vận vận tải tại Campuchia mở tờ khai nhập khẩu. Nhập khẩu vào Campuchia thì cần rất nhiều loại giấy tờ, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể các loại giấy tờ cần thiết để hoàn thành bộ hồ sơ khai hải quan nhập khẩu vào Campuchia một cách nhanh chóng.

    [​IMG]

    Vận chuyển hàng hoá chính ngạch ở Việt Nam và tiểu ngạch ở Campuchia:

    Bên Việt Nam: (Phương thức thực hiện cũng như trên)
    Bên Campuchia: Bằng mối quan hệ đã có, các công ty vận chuyển sẽ thông quan hàng hoá cho quý khách mà không cần khai Hải quan với mức thuế tốt nhất có thể nhằm giảm chi phí cho khách hàng. Với phương thức này, Quý khách có thể an tâm về hàng hoá mặc dù không làm tờ khai nhập khấu nhưng chúng tôi vẫn đóng thuế cho Hải quan để hàng hoá vận chuyển an toàn đến tận nơi của Quý khách.

    Vận chuyển hàng hoá tiểu ngạch 2 đầu Việt Nam – Campuchia:

    Đây là phương thức thông dụng và nhanh chóng nhất để Quý khách có thể nhận hàng hoá nhanh nhất mà không cần phải lo giấy tờ, thủ tục liên quan. Chúng tôi có thể đến tận nơi để lấy hàng và giao tận tơi.

    Lịch trình vận chuyển hàng sang Campuchia:

    Chuyến vận chuyển hàng hoá Campuchia – HCM = 2 chuyến / 1 ngày.
    Thời gian vận chuyển và giao hàng = Tối đa 2 ngày.
    Vận chuyển qua các cửa khẩu: Xa Mát (tỉnh Tây Ninh), Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), Bình Hiệp (tỉnh Long An), Dinh Bà (tỉnh Đồng Tháp), Thường Phức (tỉnh Đồng Tháp), Vĩnh Xương (tỉnh An Giang), Tịnh Biên (tỉnh An Giang), Hà Tiên (thị xã Hà Tiên), Bu Prăng (tỉnh Đắc Nông), Mỹ Quý Tây (tỉnh Long An), Khánh Bình (tỉnh An Giang), Vĩnh Hội Đông (tỉnh An Giang), Giang Thành (tỉnh Kiên Giang), Lộc Thịnh (tỉnh Bình Phước).

    Phương tiện vận chuyển hàng hoá:

    Đội xe đa dạng từ xe chở hàng nhỏ 500kg đến xe tải 8 tấn, xe tải 15 tấn, xe tải 25 tấn để chở các loại hàng hoá thông thường.
    Đối với hàng hoá dễ vỡ, loại hàng hoá giá trị cao, không chịu được nóng thì chúng tôi sẽ cho đội xe container 20”, 40” đảm nhiệm.

    Một số công ty vận tải có thể giao tận nơi tại các tỉnh, thành phố của Campuchia:

    Vận chuyển hàng hóa đi qua Phnompenh
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Kandal
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Siem Riep (Siem Reap)
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Prey Veng
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Krong Svay Rieng
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Banteay Meanchey
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Sihanoukville
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Kampong Cham
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Pursat
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Kampong Speu
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Takeo
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Battampang (battambang)
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Bavet
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Kampong Thom
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Kampong Chhnang
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Koh Kong
    Vận chuyển hàng hóa đi qua Kratie

    Các mặt hàng mà công ty vận tải thường xuyên vận chuyển như:

    Vận chuyển thiết bị máy móc, máy công nghiệp, máy công cụ, tủ điện, cuộn cáp điện của nhà xưởng, của các công trình .v.v..
    Vận chuyển hàng nguyên vật liệu sắt thép, hoá chất, cao su, phế liệu .v.v..
    Vận chuyển bàn ghế nội thất, thang máy gia đình, mặt hàng trang trí cho các tổ chức sự kiện .v.v..
    Vận chuyển các mặt hàng tiêu dùng, xe máy, xẹ đạp, thức ăn chăn nuôi, phân bón .v.v..
    Vận chuyển hàng quá khổ, hàng siêu trọng siêu trường.
     
    Tags:
  2. Đang tải...


  3. trtung919

    trtung919 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Quá trình xử lý vi phạm về hoạt động bán hàng miễn thuế sai đối tượng, cơ quan Hải quan đã ra quyết định truy thu thuế với một DN trên 33 tỷ đồng, song qua 10 năm số nợ thuế này vẫn chưa thu hồi được.

    Theo Cục Hải quan TP.HCM, kết luận điều tra của cơ quan Công an cho thấy, từ năm 1999-2004, Cửa hàng miễn thuế cảng Nhà Rồng thuộc Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn đã có hành vi vi phạm kinh doanh trái phép, bán hàng miễn thuế sai đối tượng, trái với quy định của Nhà nước, bao gồm: 26.790 bao thuốc lá ngoại và 47.558 chai rượu ngoại; 23.107 lon bia, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Nhà nước. Tháng 12-2006, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ban hành cáo trạng số 13/VKSTC-V1 xác định Cửa hàng miễn thuế cảng Nhà Rồng đã bán hàng ra ngoài thị trường sai quy định gây thiệt hại về thuế trên 32,3 tỷ đồng đối với rượu và thuốc lá (chưa tính bia). Tuy nhiên, đến tháng 10-2007, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ban hành quyết định đình chỉ vụ án hình sự chuyển sang xử phạt hành chính đối với hành vi bán thuốc lá, rượu, bia ngoại nhập miễn thuế ra thị trường do chưa đủ chứng cứ cấu thành vụ án hình sự.

    Do hành vi bán hàng miễn thuế vào nội địa sai quy định, nên theo thẩm quyền xử lý, cơ quan Hải quan phải truy thu thuế. Để xứ lý vụ việc trên, Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức nhiều cuộc họp với các bên có liên quan, đồng thời dựa trên kết quả trưng cầu giám định thuế của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đối với số hàng bán sai đối tượng, đã ban hành quyết định ấn định thuế đối với 3 mặt hàng, gồm: Thuốc lá, rượu, bia tổng cộng hơn 33 tỷ đồng. Sau khi ban hành quyết định ấn định thuế, cơ quan Hải quan nhận được công văn giải trình của doanh nghiệp về số thuế ấn định, đồng thời khiếu nại 2 quyết định ấn định thuế. Tuy nhiên, Cơ quan Hải quan vẫn giữ nguyên quan điểm truy thu hơn 33 tỷ đồng tiền thuế đối với công ty vận chuyển hàng Bắc Ninh.

    Tuy nhiên, suốt nhiều năm nay, mặc dù cơ quan Hải quan đã nhiều lần đôn đốc, gửi giấy nhắc nợ, mời đối chiếu công nợ đến doanh nghiệp nhưng vẫn không có kết quả. Cục Hải quan TP.HCM đã ban hành quyết định cưỡng chế làm thủ tục XNK hàng hóa đối với Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn, đồng thời nêu tên doanh nghiệp nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Để làm rõ và xử lý số nợ thuế trên, đầu tháng 2-2016, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 2 đã có buổi làm việc với đại diện Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn đề nghị công ty cung cấp hồ sơ tài liệu về số nợ thuế nêu trên để cơ quan Hải quan xem xét có thuộc đối tượng đủ điều kiện xóa nợ theo quy định tại Thông tư 179/2013/TT-BTC ngày 2-12-2013 của Bộ Tài chính hay không. Tuy nhiên, trong công văn gửi Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 2 ngày 7-3-2016, Ban giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn vẫn cho rằng, DN không nợ thuế Nhà nước, không chuyển tiêu thụ nội địa số hàng hóa nêu trên và đề nghị cơ quan Hải quan căn cứ vào hồ sơ gốc hợp lệ để làm cơ sở thanh khoản và quyết toán thuế. Đồng thời, cung cấp hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp của Hội đồng xác định giá trị doanh nghiệp ngày 15-10-2002 cho Cục Hải quan TP.HCM.

    Theo Cục Hải quan TP.HCM, số thuế nêu trên phát sinh đối với Cửa hàng miễn hàng thuế cảng Sài Gòn trong thời điểm Công ty XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn còn là DN 100% vốn Nhà nước, chưa thực hiện cổ phần hóa. Chính vì thế, Ban Giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ cảng Sài Gòn không thừa nhận số nợ thuế nêu trên.

    Để xử lý số nợ thuế của Công ty XNK và dịch vụ cảng Sài Gòn, mới đây Cục Hải quan TP.HCM đã báo cáo Tổng cục Hải quan xem xét có ý kiến chỉ đạo.

    Nguồn: baohaiquan.vn/Pages/Kho-xu-ly-33-ty-dong-no-thue-cua-Cong-ty-CP-XNK-va-Dich-vu-cang-Sai-Gon.aspx
     
  4. trtung919

    trtung919 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Cửa hàng Domino’s Pizza bị phạt vì sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng

    Thông tin từ Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Sở Y tế TPHCM) cho biết trong tháng 3/2016 một cửa hàng trong chuỗi thức ăn nhanh Domino’s Pizza ở số 313 Nguyễn Tri Phương phường 5 quận 10 TPHCM đã bị phát hiện vi phạm “Sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng, không bảo đảm cửa an toàn để chế biến thực phẩm”.

    Với vi phạm này, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với chủ cửa hàng là Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam.

    [​IMG]

    Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam là một thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) do gia đình nhà chồng diễn viên Tăng Thanh Hà làm chủ.

    Công ty này do ông Nguyễn Mạnh Từ làm người đại diện theo pháp luật và bà Lê Hồng Thủy Tiên – mẹ chồng diễn viên Tăng Thanh Hà làm giám đốc.

    Là thương hiệu thức ăn nhanh ra đời ở Mỹ năm 1960 và có mặt tại Việt Nam từ tháng 11/2010, đến nay Domino's Pizza đã có 23 cửa hàng ở Sài Gòn và Hà Nội.

    Theo phần giới thiệu trên website, Domino's Pizza hiện hoạt động hơn 10.000 cửa hàng tại hơn 74 thị trường trên toàn thế giới, phục vụ hơn 1 triệu lượt khách mỗi ngày với hơn 400 triệu chiếc bánh pizza mỗi năm.

    Theo Duy Khánh (Cafebiz.vn/Trí Thức Trẻ)
     
  5. trtung919

    trtung919 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Việt Nam mất lợi thế khi Trung Quốc đầu tư vào cảng biển Campuchia?

    Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) Nguyễn Đức Thành đã nhấn mạnh đến khả năng Việt Nam có thể mắc "bẫy cơ sở hạ tầng"...

    “Nếu Trung Quốc định hình một mạng lưới cơ sở hạ tầng từ Vân Nam qua Lào, Campuchia rồi xuống Thái Lan, Malaysia, Singapore thì mạng lưới cơ sở hạ tầng mà Việt Nam đang đầu tư theo trục Bắc – Nam có thể sẽ mất đi ưu thế hiện thời khi không có kết nối theo hướng Đông – Tây. Bên cạnh đó, các khoản đầu tư lớn của Trung Quốc vào cảng biển của Campuchia và Thái Lan có thể làm các cảng biển quan trọng của Việt Nam mất đi lợi thế trong tương lai.”

    Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) Nguyễn Đức Thành đã nhấn mạnh đến khả năng Việt Nam có thể mắc "bẫy cơ sở hạ tầng" trước sáng kiến đầy tham vọng “Một vành đai, một con đường” (OBOR) của Trung Quốc về việc cải thiện và tạo nên những tuyến đường kinh doanh, liên kết và cơ hội kinh doanh mới với Trung Quốc, bao trùm hơn 60 quốc gia trên khắp châu Á, châu Âu, châu Phi và Trung Đông.

    Theo ông Thành, sáng kiến “Một vành đai, một con đường” có đa mục tiêu, trong đó bao gồm cả kinh tế và quân sự. Theo đó, Trung Quốc đã sử dụng các cơ chế huy động vốn đa phương như Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB), Quỹ Con đường tơ lụa (SRF) và các cơ chế song phương để triển khai sáng kiến này kể từ năm 2013 đến nay và các cơ chế tài chính đa phương được huy động cho OBOR đã được định hình trong năm 2014.

    [​IMG]

    Trên thực tế, kể từ khi sáng kiến trên được công bố, Trung Quốc đã tăng cường đầu tư vào hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới, trong đó có khu vực Đông Nam Á với trọng tâm là việc xây dựng hàng lang kinh tế Trung Quốc – Bán đảo Đông Dương (các tuyến đường cao tốc ASEAN và đường sắt Singapore – Côn Minh chạy từ châu thổ sông Châu Giang đến Singapore, thông qua tỉnh Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc) và các nước Đông Dương.

    Ngoài ra, những dự án cảng ven biển bán đảo Đông Dương nằm dọc hoặc nằm cuối mạng lưới giao thông trên, như cảng Sihanoukvile, Kuantan, Kyaukpyu, Sittwe.

    Về tác động đối với Việt Nam, nghiên cứu cho rằng, kể cả khi không tham gia vào OBOR, không kết nối với hệ thống cơ sở hạ tầng tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có thể tự mình rơi vào "bẫy cơ sở hạ tầng."

    Cụ thể, khi một khu vực có hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư và hình thành sẽ có ưu thế về kết nối với các khu vực khác. Ngược lại quốc gia hoặc khu vực nào không có sự đầu tư thỏa đáng về sẽ dần mất ưu thế. Bởi vậy, sự xuất hiện của đòn bẩy cơ sở hạ tầng sẽ làm gia tăng chi phí cơ hội của quốc gia và về lâu dài có thể đẩy sự phát triển của một quốc gia khác ra “vùng ven” nếu quốc gia đó không có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển hoặc không kết nối được với hệ thống của cả khu vực.

    Về hàm ý chính sách, ông Thành đề xuất việc phát triển các hành lang giao thông, trên cơ sở xây dựng các hành lang kinh tế.Theo đó, Việt Nam nên tận dụng hệ thống cảng và ưu thế đường biển, kết nối giao thông đường thủy giữa các nước ASEAN tại lưu vực sông Mekong đồng thời phát triển kết nối cơ sở hạ tầng Đông – Tây với ASEAN, ưu tiên trục giao thông Thái Lan – Campuchia – Tây Ninh – Sài Gòn – Vũng Tàu để phát huy lợi thế cảng Cái Mép – Thị Vải…

    Theo báo Nông nghiệp.
     
  6. trtung919

    trtung919 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Bí thư Đinh La Thăng: Phải khẩn cấp di dời "chợ thần chết" Kim Biên!

    TTO - Sáng 20-5, làm việc với Quận ủy quận 5, Bí thư Đinh La Thăng đã dành nhiều thời gian để truy vấn các cơ quan chức năng về chợ hóa chất Kim Biên - khu “chợ thần chết” của TP.HCM.

    Ông Đinh La Thăng nói khó chấp nhận một khu chợ hóa chất làm cho không chỉ người dân TP.HCM mà cả nước bức xúc, không chỉ Bí thư Thành ủy mà đến Thủ tướng cũng phiền lòng.

    [​IMG]

    “Tôi nghe phản ảnh có thể mua bất cứ loại hóa chất nào ở đây, có quản lý được không? Có dự án chuyển đi nhưng có đảm bảo người dân buôn bán kinh doanh hay không?” - ông Thăng hỏi.

    Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Hòa - phó giám đốc Sở Công thương - cho biết việc kinh doanh hóa chất ở chợ Kim Biên chia làm 2 mảng.

    Thứ nhất, trong các nhà lồng có 17 hộ kinh doanh buôn bán hương liệu, bơ, sữa, phụ gia thực phẩm… Những hộ này được yêu cầu di dời về Trung tâm thương mại Phương Đông nhưng do giá thuê mặt bằng cao nên họ không đi.

    Còn lại là gồm các hộ, văn phòng kinh doanh nằm xung quanh chợ Kim Biên buôn bán các hóa chất công nghiệp.

    "Thành phố có giới thiệu Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) làm chủ đầu tư, tìm vị trí làm trung tâm kinh doanh hóa chất và đang tìm vị trí xây dựng trung tâm cũng như kho bãi. Các địa điểm dự kiến nằm ở quận Bình Tân, cách xa khu dân cư” - ông Hòa cho biết.

    Bí thư Thành ủy ngắt lời ông Nguyễn Ngọc Hòa: "Kinh tế thị trường mà làm vậy là chết. Phải để thị trường quyết định, giao vậy sao được. Cứ đưa ra tiêu chí rồi đấu thầu công khai, sẽ giải quyết hết".

    Bí thư Thành ủy cho rằng bây giờ mới đi chọn vị trí và giao SATRA làm là sai hướng. Vì giao cho một đơn vị nhà nước như vậy không có tính cạnh tranh, không biết bao giờ mới hoàn thành. “Nếu họ gặp khó, họ im luôn thì không thể nào di dời được” - ông Đinh La Thăng nói.

    “Tôi đề nghị phải công khai vị trí xây trung tâm, kho hóa chất để doanh nghiệp vào đấu thầu làm nhanh” - ông Đinh La Thăng nói.

    Bí thư Thành ủy nhận định "chợ thần chết" hoạt động nhộn nhịp giữa thành phố mà làm túc tắc thì không biết đến khi nào mới xong.

    "Cứ chờ báo cáo suốt, trong khi dân bức xúc lắm rồi, phải di dời chợ ngay. Kiểu làm phi thị trường thế này thì bao giờ làm được. Mình muốn quốc tế công nhận nền kinh tế thị trường ở Việt Nam mà làm vậy sao được" - Bí thư Thành ủy phân tích.

    Nguồn: Báo Tuổi Trẻ.
     
  7. trtung919

    trtung919 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    30 tuyến đường cấm xe khi Tổng thống Mỹ đến Hà Nội

    Gần 30 tuyến phố từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội sẽ bị cấm và hạn chế phương tiện từ 9h đến 22h ngày 23 và từ 9h đến 14h ngày 24/5 để phục vụ đoàn xe tháp tùng Tổng thống Mỹ Obama tới Hà Nội.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...