1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Trường hợp xe tải rụt chân chở quá tải khó xử lý

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi thaotpt208, 29/2/16.

  1. thaotpt208

    thaotpt208 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Thời gian qua, trên địa bàn 1 số địa phương xuất hiện hình thức lách luật rất tinh vi. Theo ấy, những dòng xe tải 4 trục, 5 trục hoặc 6 trục được kiểu dáng một trục với thể nâng lên, hạ xuống. khi lưu thông, họ nâng một trục lên đở đỡ tốn dầu, hại lốp, nhưng khi vào trạm kiểm soát tải trọng xe, lái xe lại hạ trục xuống, như vậy vẫn đủ tải trọng. Đây là bí quyết lách luật cực kỳ tinh vi, cơ quan quản lý sở hữu giải pháp gì để xử lý, khắc phục tình trạng này…
    Sau khi một thời gian thực hiện việc xử lý xe quá khổ, quá tải trên cả nước, đã xuất hiện tình trạng đối phó, lách để vi phạm tải trọng xe một bí quyết tinh vi. Theo ấy, tại một địa phương xuất hiện các dòng xe tải có thể nâng hạ được một trục bánh, chỉ hạ trục để đủ điều kiện đúng tải lúc qua trạm kiểm soát tải trọng xe, sau đấy lại nâng trục lên để bớt tiền dầu, hại lốp. Tuy nhiên để xử lý hành vi vi phạm này vô cùng khó, bởi ví như ko chụp được ảnh làm bằng chứng hoặc bắt quả tang, thì lực lượng chức năng sẽ cực kỳ khó xử lý được lái xe.
    Theo quy định, với những chiếc xe tải 5 trục, tải trọng tối đa được pháp leu thông là 34 tấn. mang xe 6 trục, tải trọng tối đa là 48 tấn. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn một số địa phương xuất hiện những loại xe có thể tự ý nâng, hạ 1 trục ở giữa để đỡ tốn dầu, hại lốp. khi qua trạm kiểm soát tải trọng xe, lái xe hạ trục đó xuống. Như vậy, trường hợp xe 4 trục sẽ vi phạm tải trọng, nhưng 5 trục lại là xe chở đúng tải.
    Như thừa nhận của 1 lái xe, họ biết việc chạy xe rụt chân để chở quá tải là vi phạm. Tuy nhiên, họ cũng chưa bao giờ bị phát hiện, xử lý vì chiêu lách luật này.
    Anh Trần Minh Công cho biết: Thực tế, lốp rộng rãi chở này nó thừa. Vì thừa, xuống nó nặng tải chạy bì xe, tốn dầu. Nhưng mà anh em linh động hoặc qua kiểm tra lại thả chân xuống, có gì đâu.
    Theo thống kế chưa toàn bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên cả nước hiện mang trên một.000 xe tải cái 5 trục trong đó với 1 trục sở hữu thể nâng hạ được. đề cập việc đăng kiểm viên vẫn cấp chứng nhận đăng kiểm cho những phương tiện này, 1 cán bộ đăng kiểm cho rằng, đây là chiếc xe mang 1 trục có thể nâng, hạ xuống theo kiểu dáng của nhà cung cấp cho yêu thích địa hình đường vùng núi hay các nơi địa hình xấu, bắt buộc xe buộc phải nâng hoặc hạ một trục bánh để đi. do vậy, khi tới đăng kiểm cũng cấp phép theo đúng quy định. Tuy nhiên, trường hợp xe chở hàng mà lại nhấc trục lên thì các trục còn lại sẽ bị quá tải, mang hại cho tuổi thọ trục bánh xe, lốp xe.

    [​IMG]
    1 chiếc xe “co một chân” chạy trên đường có lỗi vi phạm quá tải từ 10-30%

    những cái xe mang thể tự nâng hạ trục mà chở ko đúng tải trọng không đúng trên đường, gây đông đảo khó khăn cho lực lượng chức năng kiểm soát tải trọng xe, bởi chiêu ăn gian tải trọng xe này cực kỳ tinh vi, nếu ko chụp được ảnh làm bằng chứng trên đường, hoặc bắt quả tang thì vô cùng khó xử lý.
    Ông Đỗ Xuân Chi, Phó trạm trưởng trạm cân tải trọng phương tiện tỉnh Ninh Bình cho biết: Anh em ngừng xe lại bảo người ta chở 4 trục, thì lái xe người ta sẽ cãi là 5 trục, và phải cân cho người ta 5 trục thôi. Mình cũng ko có hình ảnh gì, chỉ bằng con mắt thường cực kỳ khó cho anh em. lúc chạy trên đường người ta chạy 4 chân thật nhưng khi vào cân người ta lại sử dụng 5 chân.
    Tuy nhiên, qua theo dõi một số phương tiện hoạt động trên địa bàn, cuối tháng 6 vừa qua, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Ninh Bình đã phát hiện và bắt quả tang hai xe tải BKS 26C-017.21 và xe tải BKS 26C-040.33 vi phạm lỗi chở quá tải từ 10-30%. Theo phản ánh của các tài xế, khi lấy xi măng tại một công ty đóng trên địa bàn đã cân tải trọng, khi ấy tài xế thả đủ cả 5 trục bánh xe xuống. Tuy nhiên, khi lưu thông trên đường, tài xế những xe này đã tự động nhấc 1 trục bánh xe ở giữa lên và chỉ chạy bốn trục bánh xe. Theo ông Chi, khi phát hiện ra sự việc trên, lực lượng thanh tra giao thông đã bám theo và chụp lại hình ảnh của cả hai xe nhắc trên khiến bằng chứng. lúc kiểm tra, đưa ra hình ảnh xe chạy rụt chân, lái xe mới thừa nhận việc “thả” đủ trục là để xe cân đủ tải trọng.
    Và khi lực lượng chức năng còn đang loay hoay tìm biện pháp xử lý, thì phổ biến lái xe tải khác cũng bắt đầu tính đến chuyện hoán cải cho dòng xe của mình có thể nâng hạ trục. Để khắc phục điều này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tính đến việc chỉ kiểm định phương tiện tính số trục chạy thực tế trên đường. Chẳng hạn, mang xe có 5 trục, nhưng sở hữu một trục mang thể nhấc lên được thì cơ quan kiểm định sẽ chỉ tính tải trọng của 4 trục.
    Thực tế cho thấy không chỉ riêng xe 5 trục mới có thể nâng hạ trục, mà các xe 3 trục, hay 6 trục cũng đều sở hữu thể nâng hạ trục khi chở hàng. Để xử lý được tình trạng này chẳng phải đơn thuần, vì nên có lực lượng thanh tra cơ động ghi hình lại hành vi vi phạm của họ. Tuy nhiên, điều này toàn bộ những trạm kiểm soát tải trọng phương tiện trên cả nước chưa với.
    Quan tâm: o lớn Cuu Long
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...