1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Trợ giúp Cho em hỏi về động cơ bị cháy quá tải thì như thế nào?

Thảo luận trong 'Thiết bị điện Công nghiệp' bắt đầu bởi nguyenphuocloc, 15/12/15.

  1. nguyenphuocloc: Trợ giúp Cho em hỏi về động cơ bị cháy quá tải thì như thế nào?
    Chào Anh/Chị!
    Em có vấn đề muốn hỏi về motor 3 pha: motor bơm nước của công ty em bị cháy, đem quấn lại xài được 3 ngày thì bùm, nhảy CB. Motor 3 pha 5HP (3.7 kW, 1400 vòng/phút). Em có kiểm tra không bị kẹt cốt motor cũng như đầu bơm, CB không mất pha, điện áp 3 pha tầm 365V (vì dây xa khoảng 100 m). Khi tháo mối nối ra (xiết bằng bulong 5 ly) (có 3 đầu ra thui) thì có 1 đầu cosse bị nổ (Cháy, xứt ra, nhưng do quấn nhiều băng keo đen nên nhìn không thấy). Motor cả 3 cuộn đều không chạm vỏ.
    Khi lắp chạy có tải em đo được dòng 5.5- 5.7 A cả 3 pha. Ngày thứ 1 bình thường cũng 5.7A, ngày thứ 2 cũng vậy, ngày thứ 3 em không kiểm, ngày thứ 4 là bùm.
    Do còn bảo hành nên em không tháo ra kiểm tra được.
    Bên quấn motor tháo ra báo em là motor quá tải cháy. Còn đầu cosse bị cháy họ nói do mình nối lỏng + với quá tải nên pha nào yếu, nối lỏng chịu dòng cao là nổ thui.
    Bên quấn motor trả lời và có hình ảnh chụp gửi lại
    “Cách kiểm tra quá tải như sau :
    5hp-1500 (3,7kW-1500 v/p)
    Lấy 3,7 x 2 = 7,4 A
    Lấy 7,4 x 0,45 = 3,33 A Lấy tương đương 3,5A dòng không tải
    Dòng có tải nhỏ hơn hoặc bằng 7,4A là Max ( lớn nhất động cơ có thể chịu được)
    Ghi chú : Dòng điện có tải thường bằng 75-80% dòng dòng điện Max tức 75-80% dòng 7,4A tức khi mang tải khoảng 5,9-6,0A là tốt nhất vì độ bền cho moter.
    Ví nếu mang hết tải thì coi như moter làm việc hết sức thì độ bền không có .
    Vì hiện tại động cơ đang quá tải cháy đen hết bộ dây mà thiết bị bảo vệ không ngắt nên moter mới cháy
    ""gửi kèm hình ảnh
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cho em hỏi:
    1. Bộ dây còn đỏ, lớp cách điện còn đâu phải do cháy quá tải phải không? Lớp vẹc ni có ít quá không vì em thấy có nhiều motor lớp vẹc ni rất dầy, vậy cần quét, sấy mấy lớp để em yêu cầu bên quấn làm vì motor chạy cả ngày không nghỉ.
    Em nghĩ là dây đồng dỏm, chập lại nổ, đo điện trở cả 3 cuộn đều không lên, không chạm vỏ?
    Lỗi 1 phần bên em là CB bảo vệ là 50A, không có relay nhiệt, sai nhưng do chưa có CB thay.
    2. Cách tính của Bên quấn đúng không vậy? Có cách nào kiểm tra họ quấn có đúng với công suất của motor hay không?
    3. Em có đồng hồ đo điện trở cách điện Kyoritsu model 3125 có mức thang 500V, 1000V, 5000V. Để đo cách điện vỏ motor với các cuộn đo làm sao và giá trị bao nhiêu Mega ohm là đạt.
    Cám ơn Anh/ Chị đã đọc
    Trợ giúp Cho em hỏi về động cơ bị cháy quá tải thì như thế nào?
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Users found this page by searching for:

  1. cách kiểm tra motor bị cháy

    ,
  2. điện trở cách điện bao nhiêu là đạt

    ,
  3. quá tải bao nhiêu thì động cơ điện bị cháy

    ,
  4. quấn motor bị cháy quá tải,
  5. motor 0.75 kw bi chay quan kai nhiu tien
Đang tải...