• Chào Guest,
    Để hạn chế tình hình spam nick, BQT đã đặt mặc định các tài khoản là chưa kích hoạt.
    Guest vui lòng vào mail kích hoạt lại để tài khoản hoạt động trở lại. Nếu không thấy trong mail, hãy truy cập tại mục Spam.
    Xin cảm ơn!

Trà gừng giúp ngủ ngon, yên giấc

#1
Theo Lương y Vũ Quốc Trung – Hội Đông y Hà Nội, gừng vị thuốc trong y học . Gừng cay ấm vào kinh phế, tỳ, vị có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Khi tạo , nên dễ ngủ hơn. Trong số đông thang thuốc Đông y, dù bệnh hàn hay nhiệt, hư hay thực, thầy thuốc vẫn thường dặn cho thêm từ đến lát gừng sống vào mỗi thang thuốc sắc.
Theo của y học , gừng có chứa tinh dầu – %, chất nhựa %, chất béo %, tinh bột và chất cay như zingeron, shogaola. Gừng được cho là với , bệnh mất ngủ.
gung1.jpg
Gừng là 1 trong những trong trong trong vị thuốc trong y học


Cách chữa mất ngủ bằng gừng

Gừng + đường + nước
Nguyên liệu: củ gừng tươi, 500ml nước, – thìa đường
Cách pha: Gừng rửa sạch, thái lát , cho vào nước lên. Khi nước sôi, cho thêm đường vào, khuấy đều, vặn nhỏ lửa đun thêm phút nữa là được.
Uống nước này làm lần, vào và buổi chiều. Khi thấy nước hơi nguội đun nóng lại cho ấm, uống tốt hơn.
Gừng + muối + nước
Nguyên liệu: củ gừng tươi, thìa muối, 500ml nước ấm
Cách làm: Giã nát gừng hòa với nước ấm, cho thêm muối và khuấy đều.
Uống nước này vào và buổi chiều thì đêm đến dễ ngủ và ngủ ngon hơn.
Gừng + mật ong + chanh
Nguyên liệu: – lát gừng tươi, 50% quả chanh, thìa mật ong, 500ml nước
Cách làm: Đun sôi nước, thả lát gừng vào, vặn nhỏ lửa đun thêm chừng phút. Tắt , rót nước vào cốc, đợi nước nguội bớt, cho thêm nước cốt chanh và mật ong khuấy đều lên.
Uống trà này vào buổi chiều, hoặc tiếng đi ngủ, bạn đỡ bị mất ngủ "hành hạ".
tragung2.jpg
Bị mất ngủ - hãy nhớ đến trà gừng mật ong


Ai uống trà gừng?

Tuy nhiên, nên chữa mất ngủ bằng gừng. Những người hay bị đổ giọt giọt , người đang chảy máu (băng huyết, trĩ ra máu, chảy máu cam), người bệnh đái tháo đường, bệnh tim, viêm gan, viêm thận… lạm dụng gừng, kẻo đến và của con người.
Với mãn kinh bị mất ngủ do suy giảm nội tiết tố, muốn ngủ ngon, , uống trà gừng cũng nên hoạt động , tránh uống trà đặc, , tránh căng thẳng mệt mỏi, ăn thực phẩm tốt cho (đậu phụ, giá đỗ, uống sữa đậu nành, súp lơ xanh, mầm cải củ), uống thêm hormone nội tiết tố từ thực phẩm chiết xuất từ thảo dược để hormone nội tiết tố trong .
An An H+
box_YL_chuan.jpg
 
Top