1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

tip chốt sale dành cho quản lý fanpage

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi kim nam, 21/2/16.

  1. kim nam

    kim nam Guest

    kim nam: tip chốt sale dành cho quản lý fanpage
    BÀi thứ 2 trong loạt bài của Trâm Tạ mà tôi đắc lý là bài chia sẻ về về tip chốt sale dành cho quản lý fanpage và người cầm hotline. Vẫn như bài trước, các bạn tuyệt đối không được quên lưu ý sau trước khi đọc tiếp

    1. Đây không chỉ là chất xám của tôi, mà còn là tiền ngu mà tôi đã phải bỏ ra để trả giá. quan điểm trái chiều vui lòng không tương tác.
    2. Tôi thường san sớt tại trang cá nhân chủ nghĩa, hứng thì tôi viết. Nếu muốn đọc tiếp các bài sau tại đây thì nhớ lưu ý 1.
    3. Tôi đã viết thì rất dài, những ai follow tôi thì đều quen với điều này. Tôi viết không phục vụ mình bạn, không ai ép độc giả.


    TIP: MỖI SHIPPER LÀ 1 SALER. Đây chính là key của bài viết. Và giờ quay trở lại vấn đề nền tảng nhé chốt sale nhé.

    Tôi không phải giảng viên hay chuyên gia, diễn giả …. gì. Những công việc chủ yếu của người quản lý fanpage và hotline thì các bạn có thể đi học các khóa digital hay chịu thương chịu khó vọc vạch trên mạng. Tôi chỉ nêu trong bài này những điều mà tôi cho là TIP.

    1. CHỦ SHOP KHÔNG TRỰC TIẾP CANH PAGE – TIP KHÔNG cãi
    Tôi cho điều này là đầu bảng bởi cả thảy các phát sinh và rắc rối đều khởi hành từ những đơn hàng do chính tôi đáp hoặc chốt. vị khi bạn phải bao quát nhiều đầu việc, bạn sẽ bị bấn loạn. Tư vấn cho khách mua nông cạn (do bị ám thị khách hàng cũng hiểu sản phẩm giống mình), hoặc trong vai trò làm chủ bạn hay khó chịu với những câu hỏi củ chuối. Có thể các bạn cho rằng có thể tự đảm đương được việc này, bạn nói đúng, nhưng bạn sẽ take care được nếu quy mô của bạn ở dạng nhỏ. Bạn quá bận bịu trả lời khách hàng mà quên đi công việc chính của bạn. Đó là tư duy để phát triển hệ thống, đổi mới sản phẩm, tối ưu dịch vụ … Cứ quay cuồng gượng nhẹ, bạn trở nên con rối.
    Tôi nhớ trong dự án Trâm Present vừa qua, có rất nhiều khách hàng mà khiến tôi phát rồ. tỉ dụ: Thời tiết HN lạnh 6 độ lại mưa, họ yêu cầu bạn phải ship ngay 1 set quà, bạn cho ship chạy đi rồi. Họ bỗng inbox lại:


    – Bạn ơi, mình mua với số lượng rất nhiều, mình có được chiết khấu không?
    – Dạ anh chị mua bao lăm ạ?
    – Mình định mua 4 hoặc 5 set. Mua nhiều thế thì phải được giảm bớt chứ?
    – Dạ bên em ứng dụng chiết khấu với mức từ 50 set trở lên thôi ạ.
    – Thế thôi nhé, cho mình hủy đơn hàng, chưa thấy chỗ nào bán hàng chảnh chó như chỗ này ??!!!


    Giữa tập khách hàng mua hàng trăm, hàng nghìn set, mọc lên một thánh 4,5 set và đòi chiết khấu. Dưới sức ép công việc, bạn rất dễ nổi cạu với khách hàng, nhưng nếu với một viên chức chỉ ăn và trả lời, họ sẽ tĩnh tâm giải quyết từng trường hợp. bởi thế đừng cố mà lại thành què. Khách hàng luôn đúng, không tranh biện với họ làm gì, nhất là khách hàng không tiềm năng.

    Không canh không có nghĩa bạn không kiểm soát, có nhiều trường hợp cần sát ngay tức khắc. Hãy chú ý và đừng quên training cho viên chức fanpage hàng ngày.

    2. KHÔNG BÁN HÀNG BẰNG MỌI GIÁ – TIP KHÔNG tham
    tất tật những sai lầm đều nảy từ việc nắm nhận đơn hàng của khách hàng, rồi đến khi khách hàng nhận được sản phẩm không theo đề nghị. Và họ phát điên, khủng hoảng cũng từ đây mà ra.


    Hãy quy chuẩn sản phẩm của mình càng tường tận càng tốt, nuốm thuyết phục khách hàng mua những sản phẩm đang có và theo tiêu chuẩn. Sale giỏi là bán cho khách hàng cái mà mình có, chứ không phải là cái mà họ cần. Trong dự án Mooncake tôi liên tiếp gặp sai trái do nhận các đơn hàng lệch catalog, hậu quả là khi cả bộ máy đang guồng lên để trả đơn hàng order, thì phát sinh hàng loạt rắc rối. Hậu quả của THAM LAM là bạn trở thành lao công đi dọn rác qua ngày và bị khách hàng chửi rủa.

    Với tập khách hàng cao cấp, bạn bán hàng càng vồn vã, càng nhiệt tình, tỉ lệ trượt đơn hàng càng cao. Vì tập khách hàng này luôn cảnh giác, họ sợ những thứ “quá”, càng chừng đỗi, từ tốn, nói vừa đủ, thì tỉ lệ thắng thầu càng cao. hẳn nhiên tôi đang nói đến những sản phẩm cao cấp.

    3. KHÔNG MẮC BẪY CHỐT SALE VỚI ĐỐI THỦ – TIP PHẢI tỉnh ngủ
    Khi bạn nổi phều, hẳn nhiên sẽ làm người khác tức mắt. Họ sẽ tìm cách diệt bạn, buộc bạn phải CỨNG.


    Trong dự án Trâm Present, khi đang ngủ tôi bỗng nhận được thông tin từ nhân viên báo khách hàng nói chúng tôi làm ăn lường đảo, chai rượu check giá từ công ty chỉ 240k, vì sao chúng tôi bán cả set gồm hộp, túi, thiệp vào lại thành 585k?

    Rõ ràng, mã rượu này chúng tôi độc quyền tại Việt Nam, công ty trên chai là công ty tôi. viên chức nào báo giá 240k ở đây? Khách liên tục đòi chúng tôi phải đến nhận hàng về vì bán đắt quá. Tình trạng khách hàng ăn vạ không hiếm, nhưng bị back hàng trăm set quà bởi 1 lý do vô lý như thế là điều không thể ưng. Và tôi phải trực tiếp xử lý tình huống này.

    Tôi gọi cho khách hàng, và nói sẽ nhận lại hàng nếu chị ta chỉ ra ai là người đã báo giá 240k:

    – Tôi gọi điện vào máy bàn của công ty bạn nên tôi không biết ai
    – Được, vậy chị hãy chụp lại nhật ký cuộc gọi với số máy bàn ấy, chúng tôi sẽ truy ra nhân viên nào cố tình tung tin gây ảnh hưởng xấu đến việc kinh dinh của công ty. Không những phạt mà chúng tôi có thể kiện.


    Đến đây, khách hàng im lặng, và tự động cúp máy. Phải rồi, vì sao lại nghĩ ra 1 màn kịch nông cạn thế nhỉ? Sau này mới rõ chị ta được 1 bên quà tết khác lobby nên muốn hủy đơn của chúng tôi để mua chỗ khác.

    Bẫy tiếp theo này cũng không kém phần ma mị. Khách hàng nhấc máy lên gọi cho tôi nói rằng: Muốn mua 300 set quà, và chỉ rõ cho tôi chỗ A bán giá thấp hơn tôi … Tôi nói khách hàng cho tôi xin contact, tôi sẵn sàng nhập 300 set quà của họ với giá đó. Tôi tự tín vì mã hàng của tôi độc quyền, vì sao lại có người bán sản phẩm giống như vậy với giá thấp hơn từng ấy. Lại rung cây dọa khỉ đây mà :))

    Khách hàng rất thách thức, nói chúng tôi bán đắt, bảo sẽ connect bên kia để bán lại cho chúng tôi với giá ấy. Và sẽ trò chuyện này với khách hàng X,Y, Z của chúng tôi để họ hủy đơn hàng (muốn ép chúng tôi bán với mức giá đó). Vào thời khắc đó, tôi phát lệnh:”đóng kho, chặn hết các nguồn hàng xuất ra ngoài.” Vì tôi biết nếu không diệt tận gốc thì lại có scandal. Tôi và kế toán trực tiếp xách tiền đi giao dịch.

    Vào lúc ấy, nhất loạt các hệ thống thành viên (đại lý online) báo về là cần mua hàng với số lượng lớn, tức thị đối thủ bắt đầu mua gom hàng của chúng tôi, để bán cho chính chúng tôi. Một khi họ thích dìm bạn, thì lúc ấy tiền không phải là vấn đề, nhất là những làm rượu tiền đè chết người. Nhưng tôi đã chặn kho, thì mua vào mắt?
    batdongsan tip chốt sale dành cho quản lý fanpage
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...