1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Thắt chặt quản lý trọng lượng xe tải trên đường

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi mauhuan, 1/4/16.

  1. mauhuan

    mauhuan New Member

    Tham gia ngày:
    1/4/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hà Nam là một trong 10 tỉnh đầu tiên của cả nước được Tổng cục đường bộ Việt Nam trang bị trạm can xe tai 60 tan trọng lưu động để kiểm tra, kiểm soát tải trọng lưu động phương tiện giao thông.

    Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải, từ ngày 25/12/2013, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh triển khai lực lượng và lập Trạm cân lưu động trên đường tỉnh ĐT 494 để kiểm tra và xử lý các xe quá tải trọng cho phép.
    [​IMG]

    Có mặt tại trạm can xe tai lưu động trên đường tỉnh ĐT 494 thuộc huyện Thanh Liêm, Hà Nam chỉ trong vài giờ chúng tôi ghi nhận được hàng trăm lượt xe tải, xe đầu kéo, xe container chở hàng chạy qua. Với lưu lượng phương tiện vận tải dày đặc như vậy, trung bình mỗi ngày trạm cân này "đón" hàng ngàn lượt phương tiện chuyên chở hàng hóa. Thế nhưng, một điều lạ là, các cán bộ tại trạm cân này có nhiều biểu hiện "bất thường" khi chỉ ngồi "rung đùi" trong trạm cân! Theo quy định trạm cân phải làm việc 24/24h để đảm bảo không để loạt xe quá khổ, quá tải vậy nhưng theo quan sát của Phapluatplus.vn trong nhiều ngày, rất nhiều xe có trọng tải lớn ung dung "vượt trạm" mà không bị cân tải trọng.
    [​IMG]

    Các xe "hổ vồ", xe trọng tải lớn chuyển chở vật liệu xây dựng, xe đầu kéo vô tư qua trạm, trong khi có cán bộ trạm cân ngồi trong "chốt" nhưng trạm cân thì... Ở một diễn biến khác, trả lời trên báo Nhân dân, đăng tải ngày 1/8/2015, ông Trần Trọng Đạo – Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Nam cho hay: "Chúng tôi chỉ đạo các đơn vị tăng cường lực lượng, phương tiện, kiên quyết không để xảy ra tiêu cực tại các trạm cân cũng như hiện tượng thao túng, bảo kê, dẫn dắt xe quá tải, quá khổ vượt trạm cân. Kiểm tra, xử lý các trường hợp cán bộ, chiến sĩ tự ý bỏ vị trí trạm cân, chấp hành không nghiêm giờ ca trực".
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...