1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Sự cần thiết của việc đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi HaiHanIP, 7/4/16.

  1. HaiHanIP

    HaiHanIP New Member

    Tham gia ngày:
    7/4/16
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại nước ngoài nhằm hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường quốc gia sở tại, tránh được các chi phí tốn kém cho các hoạt động giải quyết tranh chấp liên quan tới việc xác định chủ sở hữu nhãn hiệu.
    1. Các lợi ích kinh tế khi đăng ký nhãn hiệu hàng hóa ra nước ngoài như sau:
    - Sự đảm bảo về giá trị pháp lý tạo ra sự gia tăng giá trị kinh tế của nhãn hiệu;

    - Hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường quốc gia sở tại, tránh được các chi phí tốn kém cho các hoạt động giải quyết tranh chấp liên quan tới việc xác định chủ sở hữu nhãn hiệu.

    - Tạo ra thế cân bằng khi đàm phán hay cạnh tranh với các doanh nghiệp kinh doanh cùng loại sản phẩm, dịch vụ tại nước ngoài;

    - Doanh nghiệp – Chủ sở hữu nhãn hiệu có độc quyền sử dụng nhãn hiệu tại lãnh thổ quốc gia sở tại; quyền độc quyền này có thể chuyển giao cho các chủ thể khác thông qua hợp đồng chuyển nhượng hoặc hợp đồng li xăng (thông qua những hợp đồng này, doanh nghiệp có thể thu được những khoản tiền tương đối lớn).

    2. Các rủi ro khi không đăng ký được ở quốc gia sở tại:

    Rủi ro lớn nhất mà doanh nghiệp – chủ nhãn hiệu có thể mắc phải là bị một bên thứ 3 đăng ký chiếm chỗ.


    Các bên đăng ký chiếm chỗ thường là:


    - Doanh nghiệp của Việt Kiều hoặc người Việt Nam ở nước ngoài;

    - Doanh nghiệp nước sở tại đã hoặc đang là đối tác của chính các doanh nghiệp Việt Nam;

    - Doanh nghiệp nước sở tại trong cùng một lĩnh vực sản xuất kinh doanh

    Việc bên thứ 3 đăng ký chiếm chỗ có mục đích như sau:

    - Ngăn cản việc nhập khẩu hàng hoá hoặc việc kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam;

    - Sử dụng uy tín có được từ nhãn hiệu đối với bộ phận người tiêu dùng biết đến danh tiếng của nhãn hiệu đó;

    - Bôi xấu nhãn hiệu nhằm làm tổn hại đến uy tín của doanh nghiệp thực tế sử dụng nhãn hiệu đó.


    - Kiếm lợi từ việc yêu cầu chủ sở hữu nhãn hiệu phải mua lại nhãn hiệu của mình với giá cao;


    Hậu quả của việc đăng ký chiếm chỗ là:

    - Việc sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên lãnh thổ quốc gia sở tại có thể bị coi là vi phạm pháp luật.

    - Chi phí bỏ ra cho việc giành lại nhãn hiệu là rất tốn kém.

    Các bài viết liên quan:

    >>Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở đâu?

    >>Thủ tục đăng ký nhãn hiệu gồm những tài liệu nào?

    >>Gia hạn nhãn hiệu được tiến hành như thế nào?

    >>Đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế được thực hiện như thế nào?

    >>Việc tiến hành mua bán nhãn hiệu được thực hiện như thế nào?

    >>Người nộp đơn thực hiện khiếu nại đơn đăng ký nhãn hiệu khi nào?

    _____________________________________________________________________

    Để quý khách hàng có đầy đủ thông tin về thủ tục và chi phí cho việc tra cứu nhãn hiệu, xin vui lòng liên hệ:[​IMG]

    Công ty Sở hữu Trí tuệ Hải Hân (HAIHAN-IP)

    Tầng 12A, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

    Số điện thoại: 04-3202 8111 / 04-3202 8222

    Số hotline: 0983 788 469

    Email: hh@haihan.vn

    Công ty Sở hữu Trí tuệ Hải Hân (HAIHAN-IP) là Đại diện Sở hữu Trí tuệ được ghi nhận bởi Cục Sở hữu Trí tuệ theo Quyết định số 2543/QĐ-SHTT ngày 30/09/2013.
     
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...