1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Sản xuất phim quảng cáo TVC : Định hướng và xây dựng kịch bản

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi hangkhung_2110, 29/10/15.

  1. hangkhung_2110

    hangkhung_2110 Member

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Nhìn chung, một bộ phim quảng cáo TVC ra đời cần phải trải qua hai bộ phận: agency và production house. Agency sẽ đưa ra ý tưởng, viết kịch bản còn production house sẽ tiến hành sản xuất, biến ý tưởng đó thành TVC hoàn chỉnh.
    Giai đoạn sáng tạo ý tưởng:
    Tiếp nhận yêu cầu khách hàng
    Đầu tiên, bộ phận dịch vụ khách hàng (account) của agency sẽ tiếp nhận yêu cầu từ phía khách hàng. Khách hàng sẽ cung cấp thông tin, yêu cầu cho bên agency để làm thành bản tóm tắt từ phía khách hàng (client brief). Bản tóm tắt khách hàng sẽ nghiên cứu việc lập kế hoạch và các chiến dịch quảng cáo. Khách hàng sẽ giải thích rõ họ muốn kết quả của chiến dịch là gì, thị trường mục tiêu của họ là ai, hạn chót là khi nào, khi nào thì chiến dịch được phát đi hoặc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
    Agency sẽ đưa ra các ý kiến hỗ trợ như xem xét các yêu cầu từ phía khách hàng, giải thích việc sử dụng ngân sách cho quảng cáo, những gì mà khách hàng có thể kỳ vọng từ sản phẩm quảng cáo sau cùng, đưa ra bản giải trình các cá nhân tham gia vào quá trình sản xuất, họ đóng góp gì trong quá trình đó.
    Bản creative brief
    Sau đó, bản creative brief sẽ được soạn ra. Bản creative brief sẽ cung cấp cho bộ phận sáng tạo những thông tin căn bản, các yêu cầu cụ thể về mục tiêu phải đạt được sau quá trình sáng tạo. Bản creative sẽ phải chỉ ra được mục đích của quảng cáo này là gì, ai là người mà mẫu quảng cáo này nhắm tới, những yếu tố bắt buộc nào cần thể hiện trong quảng cáo (logo, màu sắc, hình ảnh sản phẩm,&hellip, ai là người đại diện cho khách hàng chịu trách nhiệm duyệt mẫu quảng cáo,…
    Định hướng sáng tạo
    Từ bản creative brief, giám đốc chiến lược truyền thông, giám đốc dịch vụ khách hàng và giám đốc sáng tạo tiến hành các cuộc thảo luận để định hướng sáng tạo. Sau đó, những người khác trong đội sáng tạo là copywriter, thiết kế, hoa sĩ thể hiện … cùng suy nghĩ về ý tưởng chủ đạo, rồi phát triển ý tưởng chủ đạo (concept) được chọn thành những ý tưởng cụ thể hơn (idea) qua những buổi huy động trí tuệ tập thể brainstorm. Yêu cầu tối quan trọng là bám sát những thông tin từ bản creative brief để sáng tạo đúng hướng.
    Ý tưởng chủ đạo (Concept): là ý tưởng nền chung nhất cho quảng cáo, chỉ dài khoảng một vài từ, không qua vài câu. Một ý tưởng chủ đạo tốt có thể kích hoạt tư duy hình ảnh để tạo nên những ý tưởng cụ thể hơn. Do đó, một ý tưởng chủ đạo có thể phát triển ra rất nhiều kịch bản khác nhau.
    Ý tưởng (Idea): dựa trên tinh thần chung mà ý tưởng chủ đề đã xác định, các ý tưởng cụ thể hơn về những câu chuyện , câu nói …
    Ví dụ như OMO đã có concept về trẻ em học hỏi, làm những điều hay lẽ phải mà không phải bận tâm hay lo lắng về những vết bẩn có thể gây ra trong quá trình học hỏi đó. Từ concept chung đó đã phát triển ra nhiều ý tưởng (idea). Ý tưởng TVC của OMO có thể là một cậu bé tập tành chế tạo một chiếc xe chở bà đi chơi, trong quá trình làm đã để dầu mỡ xe bắn hết lên áo. Hoặc 2 cô cậu bé cùng làm một món quà tết cho bà, trồng cây và trang trí chậu hoa, trong quá trình làm cũng đã khiến màu dính bẩn hết lên áo. Cũng có thể là hình ảnh những em nhỏ trồng cây tặng mẹ mà để áo dính bẩn bùn đất,…
    Xây dựng kịch bản quảng cáo
    Copywiter tiếp tục viết kịch bản văn học, tìm nhạc và các minh họa khác trong khi giám đốc nghệ thuật vẽ phác thảo ý tưởng. Từ những nguyên liệu : kịch bản văn học (thể hiện chi tiết bằng lời các cảnh sẽ xuất hiện hiện trong TVC theo diễn tiến câu chuyện), bản vẽ phác bằng tay các hình ảnh của nhân vật chính, đội sáng tạo cho ra đời storyboard (là kịch bản dưới dạng hình ảnh miêu tả các cảnh quay cơ bản và các phần âm thanh tương ứng. Kịch bản hình ảnh này sẽ giúp khách hàng có những hình dung sơ lược về TVC. Nó đóng vai trò là điểm trung gian giữa ý tưởng ban đầu và phim hoàn thiện). Xây dựng kịch bản hình ảnh rất cần thiết vì kịch bản hình ảnh thống nhất hình dung của tất cả những ai tham gia thực hiện TVC về cách mà ý tưởng sẽ được hiện thực hóa.
    Trước một kịch bản văn học, mỗi người lại có một tưởng tượng của riêng mình. Hơn nữa, nhờ kịch bản hình ảnh, khách hàng dễ dàng phát hiện những điểm họ chưa ưng ý. Họ có thể đưa ra những yêu cầu chỉnh sửa trước quá trình quay phim để đảm bảo những minh họa trong quảng cáo là phù hợp với hình ảnh thương hiệu, sản phẩm…
    Công ty tổ chức sự kiện Solution cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, sản xuất TVC và làm phim quảng cáo tvc, tổ chức lễ động thổ, tổ chức hội thảo, tổ chức hội nghi tri ân khách hàng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm Solution tự tin sẽ mang đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tối ưu nhất.
    Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
    CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM ( SOLUTION )
    Địa chỉ: Tầng 9 số 201 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Hotline : 0976602468
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...