1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Quy trình xây dựng chiến lược marketing online

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi digitalmarketing393, 26/11/15.

  1. digitalmarketing393

    digitalmarketing393 Member

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Chiến lược Marketing online đã trở thành 1 công cụ hữu hiệu để các công ty, doanh nghiệp có được lượng khách hàng thông qua hệ thống website của mình. Để xây dựng được 1 chiến lược Marketing Online ta cần thực hiện những bước sau:

    Quy trình xây dựng chiến lược Marketing Online tổng thể của doanh nghiệp:

    1. Phân tích (tình trạng, thị trường khách hàng, các đối thủ cạnh tranh…)

    2. Xây dựng chiến lược Marketing Online, mục tiêu truyền thông

    3. Định vị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    4. Xây dựng thông điệp truyền thông hiệu quả


    5. Lựa chọn các kênh của Marketing Online để triển khai chiến lược:

    Quảng cáo facebook - Marketing thông qua mạng xã hội: Xây dựng các trang blog, diễn đàn, Facebook Fanpage, Youtube Channel…

    Quảng cáo mạng hiển thị google - GDN

    Quảng cáo google adwords - Quảng cáo trực tuyến trên công cụ tìm kiếm của google

    6. Xây dựng website, microsite, các trang thông tin trực tuyến để tiếp cận khách hàng

    7. Email Marketing: xây dựng database danh sách khách hàng, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp và đánh giá hiệu quả

    8. PR Online: Sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, viết bài PR online…

    9. Quảng cáo tin nhắn SMS

    10. Marketing trên các trang danh bạ website, cổng thông tin trực tuyến, trang đánh giá dịch vụ sản phẩm…

    11. Phân bổ ngân sách và thời gian triển khai chiến lược

    Cuối cùng là đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing online, bao gồm các KPI đánh giá mức độ thành công của chiến lược

    Từ đó có thể thấy quá trình xây dựng chiến lược marketing online của doanh nghiệp chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp.


    Nguồn: sưu tầm
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...