1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Du lịch - Ẩm thực' bắt đầu bởi blueplanet, 8/9/15.

  1. blueplanet

    blueplanet New Member

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp kéo dài tuổi thọ. Dịch vụ nấu tiệc tại nhà Hồng Phát với nhiều năm kinh nghiệm nấu tiệc hân hạnh giới thiệu 7 món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe dưới đây để xem những người sống thọ thường ăn gì nhé.

    1. Ngô ( Bắp )
    [​IMG]
    Đây là thực phẩm vàng được thế giới công nhận trong việc tăng tuổi thọ cho con người. Ngô còn có một tên gọi khác là Ngọc Trân Châu. Các nhà khoa học Mỹ đã có một cuộc nghiên cứu về tuổi thọ của người Pueblo cho thấy những người dân tại đây không hề bị mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp hay xơ cứng động mạch bởi họ thường xuyên sử dụng ngô trong các bữa ăn hàng ngày. Trong ngô có chứa hàm lượng lecithin, acid linoleic, và vitamin e. Đây là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp làm hạn chế khả năng mắc bệnh ở người lớn tuổi vì vậy nó cũng giúp kéo dài tuổi thọ cho con người. Thưởng xuyên sử dụng ngô trong các bữa ăn hàng ngày cũng là một phương pháp tốt giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh.
    1. Cháo
    Theo nghiên cứu về thói quen của người sống thọ thì hầu hết không có ai ăn cháo. Tuy nhiên thực tế thì đây là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe bởi cháo dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ, có thể điều hòa dạ dày, bổ tỳ, mát đường ruột. Người già nên hạn chế ăn cơm mà thay bằng cháo bởi vì ăn cháo rất có lợi cho cơ thể. Hai nhà kinh tế học của Trung Quốc là Trương Quế Quân và Mã Dần Sơ đều là những người thọ trăm tuổi và thói quen của họ là dùng cháo hàng ngày đặc biệt là buổi sáng;. Công thức nấu cháo của họ khá đơn giản, lấy khoảng 50g yến mạch và nấu với 250g nước. Hoặc bạn cũng có thể nấu cháo từ gạo với định lượng mỗi bữa một bát nhỏ để duy trì một sức khỏe tốt.
    1. Khoai lang
    Rất nhiều người lớn tuổi có sở thích ăn khoai lang và đây cũng là bí quyết giúp duy trì tuổi thọ của họ. Thậm chí có người trường thọ còn xem khoai lang như vật báu bữa ăn nào cũng phải có. Về tác dụng của khoai lang thì có thể thấy khoai lang là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe với rất nhiều tác dụng như điều hòa bổ máu, nhuận tràng thông khí, có lợi cho đại tiện, ích khí tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Ngoài ra trong khoai lang còn có chứa chất chống ung thư, chống lão hóa ngăn chặn xơ cứng động mạch ở người lớn tuổi. Trong khoai lang có chưa đại lượng chất keo Protit vì vậy có thể ngăn ngừa các bệnh về thận, gan, tăng cường hệ miễn dịch, tránh ung thư do các gốc tự do gây ra. Ngoài ta khoai lang còn chứa nhiều canxi, magie phòng ngừa chứng xương cốt rời rạc. Với những lý do trên đây thì có thể thấy khoai lang là một báu vật không thể thiếu của người trường thọ.
    1. Đậu phụ
    Đậu phụ là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe phổ biến và không kén người ăn. Trong đậu phụ có chứa một hàm lượng Protein và isoflavone giúp ích khí bổ hư, lọc chì trong máu. Bảo vệ gan thúc đẩy chức năng trao đổi chất trong cơ thể. Thường xuyên sử dụng đậu phụ trong bữa ăn hàng ngày giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt phòng chống bệnh tật ở người cao tuổi.

    Xem thêm thông tin : Lựa chọn 5 món ăn cho buổi tiệc tại nhà
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...