1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Làm thế nào để phát huy được những ưu điểm của xe đạp điện

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi trieuvanbxa, 8/12/15.

  1. trieuvanbxa

    trieuvanbxa Member

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Với giá cả phải chăng, chỉ cần bỏ ra từ vài triệu đến vài chục triệu, người dân có thể dễ dàng sở hữu một chiếc xe đạp, xe máy có thể chạy với tốc độ ngang xe máy thông thường mà không cần phải có bằng lái xe, đăng ký xe và không hạn chế về độ tuổi người điều khiển. Đối tượng sử dụng xe đạp điện đa phần là phụ nữ, người cao tuổi và các em học sinh, sinh viên.
    Làm thế nào để phát huy được những ưu điểm của loại hình phương tiện này mà vẫn kiểm soát và hạn chế được những vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe đạp điện. Ngoài những yếu tố khách quan như nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng, kiểm soát chất lượng xe đạp điện thì việc nâng cao văn hóa giao thông cho những người sử dụng xe đạp điện, xe máy điện, đặc biệt là đối với các em học sinh- sinh viên.



    Chị Hoàng Thị Ninh Giang, chủ cửa hàng giay nam tại quận Thanh Xuân Hà Nội cho biết: Tôi thấy rằng hiện nay người sử dụng xe đạp điện rất là nhiều, hầu hết là bây giờ học sinh phổ thông trung học đều đã đi xe đạp điện để đi học. Vào những giờ tan tầm, các em sử dụng xe đạp điện nhiều và đi với vận tốc cũng khá là cao, ngang với xe máy trong khi đó lại không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng đôi, hàng ba gây cản trở giao thông. Đặc biệt là vào buổi tối khi đi ra đường, đèn của xe đạp điện cũng yếu hơn xe máy. Khi tham giao thông ở ngoài đường vào buổi tối do đèn yếu hơn mà tốc độ vẫn cao nên nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông cũng cao hơn so với việc các em đi xe đạp thông thường.
    [​IMG]
    Thống kê của Bộ giao thông vận tải cho thấy, số lượng xe dap dien, xe máy điện gia tăng rất nhanh trong những năm gần đây, hiện cả nước đang có khoảng 2 triệu xe. Xe đạp điện, xe máy điện trở thành loại phương tiện được nhiều người sử dụng bởi những ưu điểm gọn nhẹ, linh hoạt và đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Mặt khác, với giá cả phải chăng, chỉ cần bỏ ra từ vài triệu đến vài chục triệu, người dân có thể dễ dàng sở hữu một chiếc xe đạp, xe máy có thể chạy với tốc độ ngang xe máy thông thường mà không cần phải có bằng lái xe, đăng ký xe và không hạn chế về độ tuổi người điều khiển. Đối tượng sử dụng xe đạp điện đa phần là phụ nữ, người cao tuổi và các em học sinh, sinh viên.

    Tuy nhiên, với sự bùng nổ về số lượng xe đạp điện, xe máy điện thời gian qua trong khi cơ sở hạ tầng không có sự thay đổi lớn và thiếu sự kiểm soát về chất lượng phương tiện và ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông của người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện chưa cao nên số vụ tai nạn và ùn tắc giao thông có liên quan đến xe đạp điện, xe máy điện có xu hướng gia tăng. Bày tỏ quan điểm về thực trạng này.
    Tình trạng người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, lạng lách trên đường và không chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông là tương đối phổ biển. Bên cạnh đó, các em học sinh, sinh viên điều khiển xe đạp điện còn thường xuyên trò chuyện, đùa nghịch trên đường. Thậm chí, tại một số đô thị còn có hiện tượng đánh võng, bốc đầu và đua xe đạp điện giữa các em học sinh, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về va chạm và tai nạn giao thông. Nguyên nhân của tình trạng này là do các em học sinh đang ở độ tuổi muốn khẳng định cái tôi của bản thân trong khi lại thiếu những kiến thức về luật giao thông và chưa được trang bị những kỹ năng về điều khiển phương tiện một cách an toàn.

    Trong khi đó, hinh nen chung xe đạp điện, xe máy điện là phương tiện có thể chạy với vận tốc từ 20-30km/ giờ, thậm chí có thể lên đến 50 km/giờ trong khi hệ thống phanh không đảm bảo, đèn chiếu sáng yếu lại không phát ra tiếng động cơ như xe gắn máy thông thường nên dễ gây nguy hiểm cho người lưu thông xung quanh.

    Trước những nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông có thể rình rập ở bất cứ cung đường nào mà nhiều học sinh cũng không đồng tình với việc học sinh trực tiếp điều khiển xe đạp điện, xe máy điện tới trường.
    >> bài viết được chú ý nhiều nhất: tan thoi minh nguyet tap 13
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...