1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả bạn cần biết

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi huytranhosco, 18/2/16.

  1. huytranhosco

    huytranhosco Member

    Tham gia ngày:
    3/11/15
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Ngày nay, điện thoại là một trong những phương tiện không thể thiếu của chúng ta. Nhưng hầu hết chúng ta đều chưa từng học hay đọc qua một văn bản hướng dẫn nào về cách giao tiếp qua điện thoại.
    Những kỹ năng mà bạn có thể học được khi làm nhân viên kinh doanh

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm: Quản lý bán hàng online
    Đặc biệt trong làm ăn kinh doanh, điện thoại giúp ta tiếp cận với khách hàng bất kể khoảng cách, thời gian, thời tiết,…Do đó, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại được rất nhiều công ty chú ý và tập trung đào tạo cho đội ngũ nhân viên của mình. Nếu bạn là nhân viên lễ tân của công ty, khả năng giao tiếp qua điện thoại không chỉ nói lên tính cách của bạn mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của toàn công ty.
    Dưới đây là những điều bạn cần phải lưu ý nếu muốn gây thiện cảm cho khách hàng của mình:
    – Đừng hứa sẽ gọi điện cho ai rồi quên khuấy mất.
    – Đừng gọi nhầm tên người bên kia đầu dây. Nếu không biết, hãy hỏi thẳng thắn.
    – Đừng nghĩ rằng người bên kia không biết bạn đang vừa nói điện thoại vừa ăn uống, hút thuốc, ngáp, …
    – Cố gắng kết thúc cuộc này rồi hãy bắt cuộc khác. Bạn có thể nhầm lẫn nội dung hai cuộc điện thoại. Hơn nữa, người gọi sẽ cảm thấy không được tôn trọng.
    – Đừng bất nhã yêu cầu người bên kia phải gọi điện vào lúc khác.
    – Đừng chuyển cuộc gọi qua nhiều người.
    – Không nên giữ thái độ thiếu nhiệt tình khi nói chuyện, kể cả khi đó không phải là khách của mình. Nếu họ muốn gặp người khác, hãy nhiệt tình chuyển hoặc hỏi họ lời nhắn.
    – Đừng phát ngôn nếu không chắc chắn vào những gì mình nói.
    – Bất ngờ gác máy mà không có sự giải thích, thật ngu ngốc!
    Tiếp theo là kỹ năng nghe và nói:
    Nghe là cả một nghệ thuật mà không đơn giản là chỉ im lặng lắng nghe. Nên nhớ bên kia không nhìn thấy vẻ mặt chăm chú của bạn. Họ chỉ cảm thấy sự chú ý của bạn khi bạn lên tiếng đồng tình, góp lời vào cuộc thảo luận, như “vâng, tôi đang nghe”, hoặc đơn giản là những câu ậm ừ cũng được. Đừng im lặng tuyệt đối, người kia sẽ nghĩ họ đang độc thoại.
    Hãy luôn luôn để một cuốn sổ nhỏ và một chiếc bút trên bàn làm việc của bạn để ghi lại những thông tin quan trọng.
    Không kém phần quan trọng đó là kỹ năng nói bởi dù không nói chuyện trực tiếp nhưng giọng nói sẽ giúp bạn thể hiện hình ảnh của mình một cách khá sinh động. Hãy luôn tươi cười, nụ cười dù không được nhìn thấy vẫn giúp giọng nói tươi vui hơn, thân thiện hơn. Hãy thể hiện sự nhiệt tình và tự tin trong lời nói của bạn.
    Đừng nói quá to nhưng cũng đùng quá nhỏ bới ít nhiều nó cũng sẽ làm cho người đang nói chuyện với bạn cảm thấy khó chịu khi cứ phải hỏi lại điều bạn vừa nói hoặc chịu đựng âm thanh như gào vào tai họ.


    Xem thêm:
    >>>> Phần mềm quản lý bán hàng
    >>>>Phần mềm bán hàng
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...