1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Chợ xe Khác Đánh giá VESPA Premavera

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi khanhvovan, 15/12/15.

  1. khanhvovan

    khanhvovan Guest

    khanhvovan: Khác Đánh giá VESPA Premavera
    Vespa Primavera có ngoại hình hoàn toàn mới, thoải mái hơn với người lái chiều cao thấp vận hành có nhiều thay đổi.
    + Ưu điểm
    Thiết kế, cốp rộng, tiện lợi
    - Phanh an toàn
    - Tư thế ngồi thoải mái hơn cho người có chiều cao dưới 1m7.
    Primavera có “sứ mệnh” thay thế cho dòng xe đã làm nên tên tuổi của hãng Piaggio tại Việt Nam – Vespa LX. hiện hãng mới công bố giá cho phiên bản 125 là 68,8 triệu đồng.
    Thiết kế: Lát cắt từ quá khứ đến tương lai
    [​IMG]
    Primavera vốn là một cái tên đã được đặt cho một sản phẩm của Vespa từ những năm 1960, lần trở lại, Vespa Primavera được “hồi sinh” với một diện mạo và vị thế quan trọng trong chiến lược phát triển của Piaggio toàn cầu. Với những người yêu xe cổ, Primavera mang lại cho họ nhiều cảm xúc; đèn pha tròn có viền bọc crom, mặt đồng hồ dạng hình thang vòm... có phần giống một chiếc “tăng-đa” (Vespa Standard) cố điển.

    Có thể thấy ở Primavera, Piaggio đã vận dụng nhiều chi tiết Crom bóng lên xe, từ viền đèn pha, ốp tay phanh và phần viền bảo vệ xung quanh thân xe. Chi tiết Crom kèm theo thép toàn thân xe với lớp sơn sáng đặc trưng khiến Primavera khá nổi bật khi đi trên phố. Mẫu xe mới có chiều dài 1.852 mm, dài hơn LX một chút, nhưng có phần đầu thuôn và đuôi vuốt xuôi hơn Vespa LX.

    Primavera sử dụng chất liệu inox nhiều hơn ở chóa đèn, viền xe...

    Chiều cao yên được hạ thấp đôi chút so với bản cũ, từ 785mm xuống còn 780 mm. Ngoài ra, yên xe còn được có phom dầy ở giữa và thoai thoải 2 bên giúp người lái dễ chống chân hơn.

    Nhờ việc chuyển bình ắc qui xuống dưới sàn xe nên dung tích khoang chứa đồ của Primavera cũng được nâng lên 16,6 lít (của LX là 14,3 lít).
    Giữa những nét cổ điển, điểm nhấn của Primavera nằm ở các công tắc hiện đại và mặt đồng hồ bảng mạch điện tử. Màn hình LCD tích hợp đồng hồ, báo xăng, 2 hành trình (Trip A, B), phía trên là công tơ mét với màn hình màu xanh thanh lịch.

    Phần dưới hiện đại với màn LCD, phía trên là nét cổ điển của đồng hồ tốc độ truyền thống

    Thoải mái hơn khi ngồi, vận hành không có nhiều thay đổi

    Sự khác biệt thấy rõ khi ngồi trên yên xe. Yên xe mới có thiết kế thấp hơn LX và có lớp mút dầy nên khá êm ái. Tay lái và yên xe cũng được nới rộng khoảng cách giúp người lái có tư thế lái thoải mái hơn. Đây được coi là một tùy biến phù hợp với thị trường Châu Á.


    Vespa Primavera 125 sử dụng động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), có hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này không thay đổi so với Vespa LX 3V i.e.

    Đề máy không cần lên ga, xe nổ khá nhẹ nhàng mà không còn tiếng bánh đà của những dòng xe Vespa thế hệ 2 van, tuy nhiên Primavera lại có tiếng pô khá to, không ăn nhập với một thiết kế sang dành cho phái nữ. Khi xe đứng tại chỗ hay khi di chuyển trên đường, tiếng pô đều to hơn các mẫu xe ga thông thường.

    Bài toán chống rung đầu khi xuất phát đã được Primavera xử lý khá tốt, truyền động vô cấp CVT cùng thiết kế treo mới trên Primavera đã cải thiện được đáng kể căn bệnh lâu năm của dòng xe Piaggio.

    Đo tăng tốc trên đường thẳng, Vespa Primavera mất 9,8 giây để tăng tốc từ 0 – 60 km/h và 20 giây để đạt đến vận tốc 80 km/h. Tốc độ cao nhất được thực hiện trong bài thử đạt đến 102 km/h. Xe ổn định nhất khi di chuyển dưới tốc độ 60km/h.


    Phuộc trước vẫn sử dụng dạng truyền thống nhưng lò xo được làm mới có tác dụng giảm ma sát trượt, đường kính vành cũng được tăng lên 11 inch (so với 10 inch của LX). Tuy nhiên, khi bài thử qua đoạn đường xấu; đang thi công thì chiếc xe chưa đạt được kỳ vọng như những gì Piaggio đã giới thiệu. Giảm xóc trước cứng, khi đi qua đường xấu tác động lực trực tiếp vào tay lái khiến người lái khá vất vả để giữ yên tay lái. Khi được hỏi về vấn đề này, chuyên gia tại Piaggio cho biết: "Xe mới luôn có hiện tượng như vậy, sau một thời gian chạy, lò xo giảm xóc mới giảm đàn tính đi là vừa".
    Người lái có chiều cao 1m67 chống chân xe
    Tuy chỉ sử dụng 1 phanh đĩa trước đường kính 200 mm, phanh tang trống phía sau nhưng hệ thống phanh trên xe hoàn toàn đảm bảo cho vận tốc dưới 50km/h, kể cả phanh gấp khi đang vào cua.
    Một số hình ảnh chi tiết của Vespa Primavera:
    Hộp ắc qui được đặt dưới sàn để chân, dễ kiểm tra bảo dưỡng và tăng thể tích cốp để đồ
    Pô xe thiết kế góc cạnh
    Các nút điều khiển bên phải có thêm chế độ MODE để cài đặt 2 hành trình (Trip A, B)
    Bên trái có thêm chức năng đèn xin vượt (Passing)
    Mặt nạ trước có thiết kế mang âm hưởng Vespa 946
    Phuộc trước với lò xo được thiết kế mới
    Tuy nhiên để sở hữu và trải nghiệm xe thì đây là 1 điều rất dễ dàng đối với tất cả mọi người. Hiện tại khách hàng có thể mua xe Vepa trả góp với lãi suất cực kì ưu đãi.
    Đặc biệt quý khách hàng có thể mua xe Vespa trả góp tại Tp.HCM ( TOPCOM hệ thống phân phối piaggio lớn nhất ở tp.hcm) để được ưu đãi về lãi suất, quà tặng, cũng như các gói bảo trì, bào hành đặc biệt là RỬA XE MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI.
    HÃY GỌI 083 929 3915 để được tư vấn về chương trình.
    diễn đàn đăng tin mua bán xe miễn phí Khác Đánh giá VESPA Premavera
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...