1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Giá xe ô tô sau năm 2018 vẫn bằng 2015

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi thaotpt208, 24/2/16.

  1. thaotpt208

    thaotpt208 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Giá ôtô sau 2018 vẫn bằng 2015 theo bí quyết tính thuế mới
    Bộ Tài chính đưa ra phương pháp tính thuế tiêu thụ đặc thù mới nhằm đối phó sở hữu việc giảm thuế nhập khẩu vào 2018.
    Để nâng cao nguồn thu, Bộ Tài chính đề xuất thay đổi cách tính thuế sở hữu ôtô dưới 24 chỗ ngồi trở xuống, để đối phó mang mức thuế xuất bắt đầu giảm từ 50% vào 2015 xuống 40% vào 2016, 30% vào 2017 và 0% vào 2018. Liên quan đến chính sách này, bài viết phân tích gần như thị trường xe ô tô nhập khẩu hiện nay.
    chiếc xe phổ thông dưới 24 chỗ được sản xuất đại trà trong thị trường ASEAN và sẽ với biến động to từ 2016 đến sau 2018. các loại thuế tiêu thụ đặc thù, VAT… không thay đổi hiện hành, mang sự thay đổi to từ biểu thuế nhập khẩu.
    Thuế nhập khẩu ngoại trừ ASEAN: Theo quy định hiện hành, giả dụ Việt Nam không cam kết theo các hiệp định của khu vực sở hữu những thị trường cụ thể thì thuế suất, thuế nhập khẩu ôtô sẽ áp dụng theo mức thuế cam kết có WTO (thuế MFN).
    mang Trung Quốc đa số những chiếc xe này không được hưởng ưu đãi thuế, cho tới 2018 mức thuế là 50%, hiện cao hơn 50% và với mẫu tới 90%. mang Hàn Quốc thì hầu hết không mang ưu đãi gì đáng kể. So sở hữu các nước khác cũng tương tự. Như vậy hiện những thị trường khác khó cạnh tranh có thị trường ASEAN tới đây.
    Thuế nhập khẩu trong ASEAN: mức thuế phổ thông và chung nhất là 50%, 40%, 30%, 0% áp dụng cho những năm tương ứng 2015, 2016, 2017, 2018. Riêng mã hàng vừa chở người vừa chở hàng là 15% và tiến về 0% vào 2018.
    Thuế tiêu thụ đặc trưng mới: áp dụng từ 1/1/2016
    1. Theo dự thảo Nghị định, Bộ Tài chính cho biết, quy định hiện hành về giá tính thuế TTĐB mặt hàng ôtô dưới 24 chỗ ngồi nhập khẩu, đối mang hàng hóa cung ứng trong nước, giá tính thuế TTĐB là giá bán của cơ sở chế tạo, bao gồm mức giá cung cấp (hay giá vốn) cùng mang mức giá bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành,... nếu có), cộng mang lãi của người nộp thuế.
    2. Sẽ làm cho mẫu xe này ít nhất là tăng giá trong 2016, do thuế nhập khẩu chỉ giảm 10%, thậm chí sở hữu nguy cơ tăng giá cao. Giá bắt đầu giảm trở lại chút ít vào 2017 căn cứ theo giá 2016 và giá sẽ giảm mạnh trong 2018, tuy nhiên mức giảm sẽ ko còn kỳ vọng như hiện nay.
    3. Tính toán trên cơ sở dự thảo
    - Xe mang giá nhập khẩu là 20.000 USD, thuế nhập khẩu 2015 là 50%, vậy xe với giá là 30.000 USD; tính thuế tiêu thụ đặc trưng 50% vậy xe với giá tại cảng là 45.000 USD chưa bao gồm vận chuyển, tiền lãi… Cuối cộng xe với giá bán sẽ quanh mức 55.000 USD. Tiền lãi là 5.000 USD, mức giá khác là 5.000 USD.
    - Xe mang giá 20.000 USD, trong năm 2016 với thuế nhập khẩu 40%, vậy xe có giá tại cảng 28.000 USD; tiền trong chuỗi lưu thông 10.000 USD vậy xe có giá là 38.000 USD; thuế TTĐB 50% (19.000 USD) vậy xe với giá là 57.000 USD. Như vậy để sở hữu mức lãi ổn định 5.000 USD giá bán xe sẽ buộc phải nâng cao 12.000 USD (so có 2015).
    - Tương tự 2017 xe sở hữu giá là 20.000 USD thuế NK 30% vậy xe sở hữu giá là 26.000, giai đoạn lưu thông là 10.000 USD, thuế TTĐB 50% vậy mức thuế là 36.000*50% = 18.000 USD vậy xe với giá là 54.000 USD (giảm được 3.000 USD so có 2016.
    - đến 2018 xe sở hữu giá là 20.000 USD, thuế nhập khẩu = 0, lưu thông 10.000 USD (không đổi) vậy thuế tiêu thụ đặc trưng là 15.000 USD thì xe mang giá 45.000 USD, là giá sau năm 2018 và hết giảm được nữa.
    Hóa ra giá xe sau 2018 vẫn bằng có giá xe 2015 chưa tính lãi. Cuối cùng giấc mơ xe giá rẻ sẽ tan biến mang người dùng Việt Nam.
    có những người trong ngành ô tô, thì đây là điều chẳng hề bất ngờ, vì ai cũng đoán được Bộ Tài chính sẽ thay đổi sắc thuế khác để giảm thiểu, giảm nhập siêu…Quay đi quay lại tính ra thuế suất vẫn tương đương 50% thuế nhập khẩu, chỉ thay đổi do tính vào thuế TTĐB mới.
    Giá USD vẫn nâng cao hằng năm, do vậy tính tới 2018 giá xe sẽ còn nâng cao cao ví như tính theo giá tiền đồng.
    Kết luận:
    1. Người Việt mơ ôtô buộc phải tìm cái xe vừa chở người vừa chở hàng (xe bán tải). Vì thuế và phí, thuế tiêu thụ đặc biệt… cuối cộng với mức giá rẻ và chấp nhận được, ít mất mát về thuế nhất.
    Ví dụ: xe với giá 16.000 USD tại ASEAN, thuế nhập khẩu = 0, công đoạn lưu thông 8.000 USD, vậy xe có giá là 24.000 USD. Thêm thuế TTĐB 15% = 3.900, cuối cùng xe với giá 27.600 USD. Trên thực tế dùng xe bán tải không khác gì so sở hữu xe 5 chỗ. Bất lợi duy nhất là hạn sử dụng 25 năm, xe dài hơn xe sedan và gara buộc phải với chỗ để. Lợi điểm của nó thì rất lớn, ưa thích mọi địa hình, chở thêm hàng vì mang tải trong khoảng một tấn (cả người). Điều vô cùng quan trọng đấy là thuế phải đóng là phải chăng nhất.
    2. Người tiêu dùng chạy đua nước rút sắm xe vào năm 2015 này, do sẽ có giá rẻ hơn rộng rãi so với 2016 và 2017. Năm nay nhập khẩu xe sẽ nâng cao đến đáng kinh ngạc.
    3. Mức thuế phí sau VAT giữa Việt Nam mà New York, Mỹ cũng sở hữu cách biệt vô cùng to chưa nhắc đến như xe từ 9 chỗ. Mức này ở Việt Nam cao hơn 3,18 lần. Xe mang giá tại Mỹ là 20.000 USD về đến Việt Nam là 52.000 USD, thuế phí sau VAT là 11.150 USD, trong khi thuế phí sau VAT tại New York là 3.500
    4. Xe sản xuất trong nước đủ sức cạnh tranh mà chẳng phải lo ngại bất cứ điều gì. Do thuế linh kiện cũng về 0%, và chi phí cung ứng trong nước rẻ hơn do con đường lưu thông xe nhập khẩu còn vận chuyển, trung gian. Trong khi đấy giá xe từ hải ngoại đã sở hữu giai đoạn ấy rồi.
    5. Giấc mơ xe giá thấp của người Việt Nam sẽ tan biến. hầu hết mong đợi, hy vọng sẽ tan thành mây khói. Tôi nghĩ người dùng buộc phải chọn xe bán tải.
    6. Xe bán tải sẽ tăng đột biến trong tương lai. Vì dòng xe này thực chất như một chiếc sedan. cất 5 chỗ ngồi và thùng hàng 800 kg, số tự động và cả máy dầu tiết kiệm nhiên liệu, đi nội thành lẫn bên cạnh thành đều rẻ. Riêng ngoại thành lại nổi bật. Điều quan trọng bất nhất đấy là mức thuế: tất cả chỉ khoản 4.000 tới 5.000 USD, thế trước bạ chỉ 2% thay vì 10-15% như xe dưới 10 chỗ ngồi.
    7. Do siết tải của Bộ GTVT, các dòng xe tải to (tổng tải trọng từ 24 trở lên) sẽ nâng cao nhập khẩu đột biến trong những năm đến. Trong nước chưa cung ứng được xe này. Còn xe buýt, xe từ 24 chỗ, xe tải nhỏ thì trong nước cung cấp hơi đa dạng, cần nhập khẩu ko có biến động lớn.
    Giờ đây toàn bộ ước mơ về ôtô sẽ tan biến có người tiêu dùng.
    Xem thêm: ô tô Cửu Long giá rẻ
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...