• Chào Guest,
    Để hạn chế tình hình spam nick, BQT đã đặt mặc định các tài khoản là chưa kích hoạt.
    Guest vui lòng vào mail kích hoạt lại để tài khoản hoạt động trở lại. Nếu không thấy trong mail, hãy truy cập tại mục Spam.
    Xin cảm ơn!

Định hướng chiến lược dạy và học ngoại ngữ công đoạn 2016-2020

A

anhdon11

Guest
#1
ấy là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại Hội thảo “Định hướng chiến lược truyền đạt và học ngoại ngữ quá trình 2016-2020” vừa được tổ chức tại Hà Nội.

buộc phải tăng giờ truyền đạt tiếng Anh
Tại hội thảo, Tiến sỹ Trần Xuân Thảo - Trường Đại học Tôn Đức Thắng cho rằng, phổ cập tiếng Anh là nhu yếu và cấp bách, cần phải tăng cường xã hội hóa để huy động tối đa các nguồn lực khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cũng như những điều kiện phục vụ phổ cập tiếng Anh ngày nay. ngoài việc tổ chức lại và nâng cao chất lượng hệ thống dạy - học ngoại ngữ chính quy, mang thể cấp phép học trò chọn lựa học ngoại ngữ ở không tính trường trên cơ sở tự nguyện, miễn là các em đáp ứng được buộc phải về đầu ra.
Theo Tiến sỹ Hồ Thị Mĩ Phương, Giám đốc Trung tâm RETRACK SAMEO, muốn đạt được mục tiêu thanh niên ở Việt Nam mang thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh cần tạo ra hơn cơ hội giao lưu quốc tế cho bạn trẻ, ko cần nâng cao giờ dạy chính khóa vì sẽ tạo ra rộng rãi áp lực cho nhà trường mà yêu cầu nâng cao cường tổ chức những hoạt động giảng dạy học ngoại trừ giờ, vững mạnh cộng đồng học tập tiếng Anh.
Thạc sỹ Nguyễn Công Trí (Trường ĐH Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh) bày tỏ sự quan ngại về uy tín học tập ngoại ngữ của học viên khối ko chuyên hiện chiếm hơn trong bối cảnh các trường đang thiếu giáo viên ngoại ngữ giỏi.

các nói về phát biểu tại hội thảo.

tâm sự tại hội thảo, bà Cherry Gough, Giám đốc Hội đồng Anh cho rằng VN không phải là quốc gia duy nhất đối mặt sở hữu công việc thế nào để truyền đạt và học tiếng Anh mang uy tín. Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 đã kịp thời giúp Chính phủ mang các quyết vở to về vấn đề truyền đạt và học ngoại ngữ nước Việt Nam.

Ông Michael Cahill, Giám đốc khu vực của National Geographic Learning, thuộc tổ chức GD-ĐT Cengage Learning, Hoa Kỳ, cũng cho rằng chìa khóa tạo buộc phải đột phá về chất lương chính là động lực của người giảng dạy và động lực của học sinh.
tăng cường hợp tác có toàn bộ quốc gia với kinh nghiệm trong học và truyền đạt ngoại ngữ
Phát biểu tại Hội thảo, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng việc giảng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh yêu cầu được đặt trong bối cảnh nước tớ đang hội nhập sâu rộng sở hữu khu vực và toàn cầu, nhất là khoảng chúng mình tham gia Hiệp định TPP và cộng đồng Kinh tế ASEAN.
ngày nay, 1 trong các thách thức to nhất trong việc nâng cao uy tín nguồn nhân lực của Việt Nam chính là khả năng tiêu dùng tiếng Anh, vì vậy buộc phải sớm chuyển việc học tiếng Anh từ áp lực thành động lực và đẩy nhanh việc phổ cập tiếng Anh cho các đối tượng tham gia vào giai đoạn hội nhập, đặc thù là cho giới trẻ.
Bộ trưởng đã chỉ rõ, số 1 trong các nhiệm vụ yêu cầu ưu tiên triển khai trong thời giờ tới là đánh giá, đúc kết các bài học kinh nghiệm trong triển khai truyền đạt và học ngoại ngữ thời giờ qua để từ đấy xây dựng, triển khai hiệu quả chiến lược truyền đạt và học ngoại ngữ theo hướng kiến tạo và hội nhập trên cơ sở nâng cao cường hợp tác mang những quốc gia và những tổ chức quốc tế sở hữu rất nhiều kinh nghiệm trong việc dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là các quốc gia (như Singapore) đã thành công trong việc phát triển tiếng Anh thành ngôn ngữ vật dụng 2.
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 buộc phải huy động thêm sự tham gia của các chuyên gia, giảng viên giỏi, sở hữu số đông kinh nghiệm từ các trường/khoa ngoại ngữ Việt Nam và quốc tế; nâng cao cường liên kết giữa các cơ quan quản lý giáo dục những cấp mang những tổ chức chính trị xã hội và các cơ sở đào tạo ngoại ngữ để huy động nguồn lực đảm bảo những điều kiện truyền đạt và học ngoại ngữ tốt hầu hết.
đặc trưng, yêu cầu tập trung đầu tư vào các cấu phần như bồi dưỡng năng cao năng lực người dạy, nâng cao uy tín nguồn học liệu và phương tiện truyền đạt học, nâng cao uy tín công tác khảo thí nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh cho rộng rãi đối tượng học trò.
Bộ trưởng nhẫn mạnh sẽ ưu tiên trước hết cho công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ngoại ngữ những cấp theo hướng tiếp cận chuẩn năng lực giáo viên ngoại ngữ quốc tế và vận dụng phù hợp mang năng lực, điều kiện thực tiễn của giáo viên ở Việt Nam.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Hội thảo.

Rà soát lại khung năng lực ngoại ngữ sáu bậc
Tại hội thảo, Bộ trưởng Nhạ yêu cầu rà soát lại khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc phục vụ VN cũng như khung năng lực giáo viên tiếng Anh nước Việt Nam (ETCF) và những tài liệu truyền đạt yêu thích theo hướng tiếp cận quốc tế và tiếp cận thực tế. Trên cơ sở đó tiến hành đánh giá năng lực và nhu cầu trước khoảng bề ngoài chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho ưng ý và mang tính khả thi cao, cập nhật mang xu thế tự học, tự bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, ngay tại chỗ trên cơ sở nguồn học liệu trực tuyến và sự hỗ trợ giữa các đồng nghiệp.
Bộ trưởng chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính vở để tăng cường xã hội hóa hoạt động đào tạo ngoại ngữ, nâng cao cường hợp tác quốc tế và đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa về ngoại ngữ để tạo môi trường giao tiếp bằng ngoại ngữ. Bộ trưởng cần các tổ chức Đoàn, Đội, Hội xây dựng và tổ chức những cùng đồng học tập ngoại ngữ. các trường/khoa chuyên ngữ buộc phải xây dựng chương trình đào tạo để lúc học viên ra trường với thể đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ quốc tế.
Bộ trưởng cũng quan tâm yêu cầu xác định đúng, rõ lộ trình và các nhiệm vụ ưu tiên trong việc mở rộng và tăng chất lượng cao dạy - học ngoại ngữ. Đối tượng nào, khu vực nào chưa chuẩn bị kịp thì không tạo áp lực không nhu yếu. bắt đề nghị chuẩn bị tốt trước khi triển khai trên nguyên tắc đảm bảo uy tín nhất, hiệu quả, không làm vội, làm ẩu, hạn chế làm đi rồi nên làm lại. các địa phương, đơn vị chủ động đề xuất lộ trình, kế hoạch thích hợp sở hữu nhu cầu và điều kiện tổ chức dạy - học ngoại ngữ của địa phương, đơn vị.
Đóng cửa các trung tâm khảo thí tiếng Anh không đảm bảo chất lượng
Về công tác khảo thí, Bộ trưởng chỉ đạo xây dựng hệ thống đánh giá uy tín nhất của ở Việt Nam cập nhật mang chuẩn quốc tế, căn cứ nguồn lực chuyên môn trong nước và phối hợp với các chuyên gia, tổ chức tư vấn, trung tâm khảo thí quốc tế.
yêu cầu đánh giá thường xuyên năng lực của những trung tâm khảo thí, đặc trưng là 10 trung tâm được Bộ môi giới tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ số 6 bậc; đẩy nhanh xây dựng trung tâm đánh giá ngoại ngữ độc lập cấp quốc gia để hỗ trợ và giám sát công tác khảo thí ngoại ngữ trong cả nước. Cương quyết đóng cửa những trung tâm khảo thí ko đảm bảo chất lượng, sở hữu biểu hiện tiêu cực.
Bộ Sở giáo dục và đào tạo sẽ phối hợp chặt chẽ mang những bộ, ngành hữu quan, ủy ban nhân dân những tỉnh/thành phố và các đơn vị liên quan hoàn thiện cơ chế chính sách vở, cơ sở vật chất, tài chính và môi giảng đường tập nhằm thực hiện thành công chiến lược giảng dạy và học ngoại ngữ trên phạm vi quốc gia.
 
Top