1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Định giá domain là một nghệ thuật

Thảo luận trong 'Webhost - Domain - VPS' bắt đầu bởi caothinhbn, 21/11/15.

  1. caothinhbn

    caothinhbn Member

    Tham gia ngày:
    17/8/15
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    (Domain Name) Định giá domain là một nghệ thuật nhưng không có nghĩa là nó không có phương pháp. Hôm nay, tôi xin giới thiệu phương pháp định giá domain theo phương pháp DCV. Một phương pháp vừa khoa học vừa nghệ thuật để có thể ước lượng bất kỳ 1 domain nào.

    [​IMG]

    A. Chi phí so sánh hoặc chi phí thay thế

    Đầu tiên, bạn cần tìm 3 domain đã được thị trường định giá tương đương với domain của bạn. Có nghĩa là bạn lấy giá của 3 domain mà bạn cho rằng có thể thay thế tương đương domain của bạn. Việc tìm domain tương đương sẽ dựa vào các yếu tố gần hoặc bằng với domain của bạn:

    Traffic
    Revenue
    Độ dài
    Sự gia hạn
    Tuổi domain
    Đuôi mở rộng (.com, .com.vn…)
    Lĩnh vực
    Tính ý nghĩa của domain
    Domain đã được phát triển hay chưa.
    Ví dụ, bạn có domain 3 ký tự LLL.com.

    Sau khi so sánh các yếu tố trên, các domain tương đương bao gồm:

    Logo.com $500,000
    Files.com $725,000
    Zero.com $330,000

    Như vậy chi phí thay thế = ($500,000 + $725,000 + $330,000)/3 = 520.000 USD
    Sau khi đã có 3 domain theo bạn là tương đương, bạn áp dụng theo công thức sau:

    B. Công thức tính giá trị của bản thân domain

    Áp dụng công thức

    a + b = c

    b x d = e

    c + e = f

    e ÷ g = h

    Với:

    a = Chi phí thay thế

    b = Số tiền mà domain kiếm được trong 1 năm

    c = Tổng giá trị thay thế

    d = Bội số mặc định là 3

    e = b nhân cho d

    f = c nhân cho e

    g = Hệ số rủi ro (Định vị từ 2-5)

    h = Giá trị của của bản thân domain ($)

    Từ ví dụ trên và áp dụng công thức trên, với hệ số rủi ro cho là mức 2 (do cảm nhận giữa cung và cầu thị trường), giá trị bản thân domain được tính như sau:

    $520,000 + $2400 = $522,400
    $2400 x 3 = $7200
    $522,400 + $7200 = $529,600

    $529,600/2 = 264.800 USD –> Giá trị bản thân của domain LLL.com

    C. Giá trị tiếp thị của domain

    Áp dụng công thức:

    a x b = c

    c x d = e

    e x f = g

    Với

    a = Số lượt khách truy cập trong 30 ngày

    b = CPC trung bình 1 tháng

    c = a nhân b

    d = Bội số Marketing, bạn lựa chọn giữ 12,24,36,48 tùy thuộc vào nhận định tính chất marketing mà domain đem lại.

    e = c nhân d

    f = Tỉ lệ hoán chuyển (mặc định là 0.10)

    g = Giá trị tiếp thị của domain ($)

    Từ ví dụ trên,domain LLL.com có 3000 lượt khách truy cập trong 30 ngày, 1 ngày kiếm được trung bình 1.03 USD với nhận định tính chất tiếp thị của domain ở mức 3 (36) nên giá trị tiếp thị của domain LLL.com như sau:

    3,000 x $1.03 = $3,090

    $3,090 x 36 = $111,240

    $111,240 x 0.10 = $11,124–> Giá trị tiếp thị của domain LLL.com

    C. Giá trị sổ sách và giá thị trường của domain

    Áp dụng công thức:

    a + b = c

    c x d = e

    Với:

    a = Giá trị bản thân domain

    b = Giá trị Marketing của domain

    c = Giá trị sổ sách ($)

    d = Bội số sự chấp nhận của thị trường (Bạn có thể chọn từ 2-8 tùy thuộc vào khả năng chấp nhận của thị trường)

    e = Giá trị domain có thể được thị trường đón nhận ($)
    Sample Val

    Theo ví dụ trên, giá trị sổ sách của domain LLL.com là:

    $264,800 + $11,124 = $275,924 –> Giá trị sổ sách của domain LLL.com

    Giá trị thị trường có thể chấp nhận (nhận định ở mức 4):

    $275,924 x 4 = $1,103,696 –> Giá trị thị trường của domain LLL.com

    Theo cách tính toán trên, vẫn có sự khác biệt nhất là nhận định hệ số rủi ro và hệ số thị trường chấp nhận. Thông thường người ta mặc định hệ số rủi ro là 2 và hệ số thị trường chấp nhận là 4, tuy nhiên, dựa vào cơ sở nào để tính là hoàn toàn do sự phân tích thị trường và cảm nhận về quan hệ cung cầu khi chào giá.

    Dù vẫn còn một chút khác biệt trong cách định giá do cảm nhận của mỗi người khác nhau về thị trường, tuy nhiên, đây hiện được xem là công thức thích hợp nhất để định giá domain.

    Bạn nên đăng ký tên miền ở đâu là tốt nhất?

    Bạn đang cần tìm đến công ty để đăng ký tên miền, bạn hãy tìm đến Nhân Hòa. Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa được thành lập năm 2002, Nhân Hòa là một trong những công ty đời đầu trong lĩnh vực máy chủ ảo – hosting – tên miền - server… Với xu hướng hội nhập của nền kinh tế Nhân Hòa luôn luôn đón đầu công nghệ hiện đại. Không chỉ có vậy Nhân Hòa còn mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước tạo nền tảng cho những bước tiến bền vững.

    Hiện tại Nhân Hòa là công ty có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, chuyên nghiệp, tận tình được khách hàng đánh giá cao. Với nhiều sản phẩm mang tính đột phá cao, chuyên nghiệp về chuyên môn, đã kết thành nền tảng văn hóa chuyên nghiệp và hiện đại.

    Ngoài ra Nhân Hòa luôn cung cấp dịch vụ: Tên miền giá rẻ, vps giá rẻ, thiet ke web... tốt nhất trên thị trường Việt Nam.

    Xem thêm giao hang nhanh uy tín chất lượng ở Hà Nội
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...