1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Để Kinh doanh shop quần áo thời trang hiệu quả

Thảo luận trong 'Thời trang Nam - Nữ' bắt đầu bởi mbay, 11/8/15.

  1. mbay

    mbay New Member

    Tham gia ngày:
    19/6/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang là một điều tuy không quá khó nhưng không phải ai cũng làm được. Nếu thật sự mong muốn mô hình và cửa hàng thời trang của bạn kinh doanh hiệu quả và bền vững thì đừng để mình đi vào “vết xe đổ” của sự thất bại khi mắc phải 8 sai lầm cực kỳ nguy hiểm sau đây.

    Cần Biết khi kinh doanh quần áo Thời Trang

    Treo một đằng, bán giá một nẻo

    Thật đáng buồn nhưng đây là hiện trạng có vẻ khá phổ biến không những tại các shop online mà ngay cả các cửa hàng thời trang bán hàng trực tiếp cũng thấy xuất hiện. Chiêu lừa khách bằng việc treo bảng trước cửa hàng, trên web một đằng nhưng khi bán hoặc khách tìm đến mua thì chủ shop lại “hét” giá lên một nẻo tuy trước mắt có thể giúp shop có khách nhưng dám chắc rằng vị khách “may mắn” này sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng đó thêm một lần nào nữa.

    Nếu không muốn cửa hàng của bạn nhanh chóng phải đóng cửa, cách tốt nhất là hãy tránh xa, càng xa càng tốt các chiêu “lật giá” lừa khách tương tự như trên.

    [​IMG]

    Kinh Nghiệm KInh doanh thời trang

    Giữ nguyên mức giá quá cao so với các đối thủ khác

    Với số lượng cửa hàng thời trang đang gia tăng chóng mặt như hiện nay thì ngoài việc nhập về các mặt hàng đảm bảo chất lượng thì làm thế nào để nâng cao tính cạnh tranh về giá cả của các sản phẩm trong cửa hàng là điều nên được các chủ shop quan tâm. Rõ ràng là với rất nhiều sự lựa chọn cùng chất liệu vải, nhiều mức giá khác nhau tại các cửa hàng mà khách hàng đã tìm hiểu trước đó thì họ hoàn toàn có quyền quyết định việc liệu có nên chọn mua một món đồ nào đó ở cửa hàng của bạn hay chuyển qua ủng hộ các đối thủ khác.

    Hãy nhớ rằng, trong cuộc chiến giá cả mang đầy rẫy cạnh tranh như hiện nay thì chiến lược “biết người biết ta” bằng việc cập nhật mức giá chung thị trường, đặc biệt là mức giá bán cụ thể mà đối thủ của bạn áp dụng lên sản phẩm của họ sẽ là cách làm giúp bạn “trăm trận trăm thắng”.

    Nhập hàng theo cảm tính

    Thực tế thì việc có trong tay một nguồn vốn lớn không hẳn đã là cách nhanh nhất đưa bạn đến thành công, nhất là khi các chủ cửa hàng thời trang cứ liên tục nhập về một lượng hàng với số lượng quá lớn để rồi sau đó đành phải tìm cách bán tống bán tháo chúng đi để cắt lỗ. Cần nhớ rằng, lợi thế có nguốn vốn dồi dào là chưa đủ mà bạn còn cần phải biết cách làm thế nào để phân bổ chúng một cách hợp lý vào các mặt hàng dự tính sẽ nhập để đảm bảo vừa tạo được sự đa dạng về chủng loại sản phẩm lại không phải tiếc nuối nhìn cả lô quần áo ngày một hư hỏng theo thời gian trong khi bạn lại không thể làm được gì.

    Do đó, cách tốt nhất để cân đối lượng hàng nhập về mà vẫn đảm bảo vòng quay vốn không bị ngưng trệ do tồn đọng hàng trước hết là bạn đừng nên quá vội vàng, đặc biệt tránh xa việc ham rẻ nhập một loại hàng về với số lượng quá lớn mà hãy nhập một ít trước để thăm dò, tham khảo ý kiến khách hàng. Bên cạnh đó, kết hợp với bán hàng order là một cách làm khá khôn ngoan vừa tăng thêm sự chắc chắn lại vừa tạo điều kiện giúp khách có thêm được nhiều sự lựa chọn mới mẻ cho những mẫu hàng mà họ yêu thích.

    Nói xấu khách trên mạng xã hội

    Với sự phát triển ngày càng phổ biến của internet thì việc tạo một trang cá nhân trên mạng xã hội là điều vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng nó để cập nhật sản phẩm thì nhiều chủ cửa hàng Bán quần áo thời trang lại lạm dụng các tiện ích của mạng xã hội để… nói xấu, than phiền khách hàng của mình. việc làm trên không những sẽ khiến khách đồng cảm với shop mà ngược lại còn gây phản cảm với người đọc. Dần dà họ sẽ có tâm lý tránh xa, ác cảm với cửa hàng thời trang của bạn và tất nhiên doanh số bán hàng cũng sẽ tụt giảm thê thảm khi chẳng ai muốn đến một cửa hàng mà người mua lại chẳng hề tôn trọng khách như thế cả.

    Hãy để cho khách tìm đến cửa hàng và ra về với nụ cười trên môi bởi sự hài lòng không những về chất lượng món đồ, giá cả phải chăng mà còn đọng lại trong họ là thái độ phục vụ thân thiện, chân thành và nhiệt tình của nhân viên và chủ shop.

    Spam tin nhắn, tag tràn lan trên trang cá nhân khách hàng

    Hãy thử tưởng tượng một ngày bạn đăng nhập vào trang cá nhân của mình và “ngã ngửa” khi có hàng trăm tin thông báo rằng “bạn được tag, đề cập trong một post, ảnh…” liên quan đến một sản phẩm đến từ một hoặc nhiều thương hiệu nào đó hoàn toàn xa lạ. Tin chắc rằng không chỉ riêng bạn mà đại đa số mọi người đều tỏ ra hết sức bực mình, khó chịu và việc thẳng tay ẩn, block (khóa) nick, hủy kết bạn…, thậm chí còn cho rằng mình đang bị quấy nhiễu bởi những kiểu quảng cáo hay bán hàng như vậy là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

    Đừng bao giờ để thương hiệu cửa hàng của bạn phạm phải sai lầm ngớ ngẩn nói trên và hãy nhớ rằng việc tiếp cận khách là tốt nhưng quá nhiều thông tin quảng cáo, tiếp thị lợi dụng từ những tiện ích trên mạng xã hội chắc chắn sẽ là con dao bén ngọt cắt phăng cả thiện cảm và nguồn khách hàng tìm đến shop thời trang online lẫn offline của bạn đấy nhé.

    Xem nhẹ vai trò của trang web bán hàng

    Đã có rất nhiều nhà bán lẻ đành phải chấp nhận rời bỏ thị trường chỉ vì quá xem nhẹ vai trò của các website bán hàng khi cho rằng đó chỉ là công cụ bán hàng không hơn không kém. Đừng biến mình trở thành người thất bại tiếp theo chỉ vì “vết xe đổ” đã nhìn thấy trước ấy mà điều bạn cần làm ngay từ hôm nay là hãy nhìn nhận đúng đắn những gì mà một trang Bán hàng online có thể mang lại cho cửa hàng của mình và thực sự nó còn làm được nhiều hơn thế, ngay cả khi khách hàng vẫn chưa quyết định mua hàng trên trang web của bạn.

    Điển hình như một ví dụ đến từ 1 doanh nghiêp chuyên kinh doanh phần mềm quản lý Bán hàng trực tuyến nhưng cách thức giúp họ có được một lượng khách trung thành, đặc biệt là nguồn khách tiềm năng lớn đó chính ở việc những thông tin bổ ích như: kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa, tư vấn mở cửa hàng quần áo, thời trang, cách thức mở siêu thị mini… kinh nghiệm về sử dụng điện thoại, Pin sạc dự Phòng...đi kèm với sản phẩm cần bán mà họ cung cấp nhằm mang đến những giá trị cho khách hàng của họ ngay trên trang web doanh nghiệp. Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết mình nên làm những gì rồi chứ?

    Ngó lơ marketing online

    Trong thời đại thông tin, làm thế nào để tiếp cận với khách hàng nhanh và nhiều hơn là điều tối quan trọng và thật sai lầm nếu bạn phớt lờ điều đó bằng cách bỏ qua những lợi ích mà giải pháp marketing online có thể mang lại. Thật vậy, chỉ cần bỏ ra một chi phí đầu tư không quá lớn bằng cách sử dụng những công cụ như facebook ads, google adwords… thì chỉ trong một thời ngắn bạn sẽ nhanh chóng nhận ra lượng khách biết và tìm đến cửa hàng thời trang của mình sẽ khởi sắc hơn trước rất nhiều lần.

    Khi nắm trong tay các công cụ marketing online, đừng quên làm mới, cập nhật xu hướng thị trường thường xuyên và điều đó sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để khai thác hiệu quả các hình thức này để tăng cao giá trị nhận diện thương hiệu của cửa hàng trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều công cụ cùng lúc có thể sẽ gây phản ứng ngược vì thế hãy biết chọn lọc và chỉ giữ lại một vài công cụ thật sự có ích mà thôi.

    Phá giá để hút khách

    Nhằm cạnh tranh với các đối thủ, hiện nay rất nhiều chủ cửa hàng thời trang, đặc biệt là những shop mới mở thường tung “chiêu” bán hàng phá giá, giảm giá sock, cam đoan bán giá rẻ nhất thị trường… trong suốt một thời gian dài để hút sự quan tâm của khách hàng để rồi sau đó tăng dần giá lên để lấy lại lợi nhận bù vào khoản thời gian bán giá vốn để kéo khách.

    Đây hoàn toàn là cách làm thiếu khôn ngoan bởi lẽ nó chỉ giúp cửa hàng của bạn có được một lượng khách khá lớn nhưng không hề bền vững, thậm chí nhiều người tiêu dùng còn tỏ ra phản cảm với cách cạnh tranh “gian lận” như trên. Nếu cứ tiếp tục kinh doanh theo hình thức nói trên khi đến lúc nhận ra thì tiếc rằng uy tín cửa hàng bạn cũng đã đi theo những người khách “một đi không trở lại” mất rồi.
     
    Tags:
    Cong Tu Nha Que thích bài này.
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Users found this page by searching for:

  1. kinh nghiem kinh doanh thoi trang nu

    ,
  2. diễn đàn kinh doanh quần áo

    ,
  3. diễn đàn kinh doanh thời trang

    ,
  4. kinh doanh quần áo hiêuk quả,
  5. thoitranghieu
Đang tải...