1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Công thức 3b tăng doanh số bán hàng online trong 10 ngày

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi Vubathuan24, 8/8/15.

  1. Vubathuan24

    Vubathuan24 Guest

    Vubathuan24: Công thức 3b tăng doanh số bán hàng online trong 10 ngày
    Công thức 3B là: Bạn – Bàn - Bán

    Tôi tin bạn đã từng nghe công thức 3B = BẠN - BÀN - BÁN. Mục tiêu chính của các doanh nghiệp chính là BÁN được hàng. Tuy nhiên, nếu lúc nào bạn cũng chăm chăm vào mục tiêu duy nhất là “BÁN” thì bạn đã đi sai lối.

    Trước khi bắt đầu tìm hiểu bạn hãy chắc chắn đã thiết kế web bán hàng, hoặc tạo một trang Facebook cho mình với giao diện và bố cục đẹp và thân thiện với người dùng. Bạn không cần thuê một chuyên gia HTML, một thiết kế hay một kỹ sư mạng để xây dựng một trang web thương mại điện tử. Công việc phức tạp và có phần tốn kém này giờ đây hoàn toàn có thể được thực hiện bằng các trang web cho thuê hoặc tự tạo trang Facebook miễn phí.

    Hãy làm BẠN với khách hàng, hãy làm điều đó ở ngoài đời và trên Facebook, trên Mạng Xã Hội khác. Sau khi có bạn, càng nhiều bạn càng tốt, bạn phải nhanh chóng tạo ra những cuộc bàn luộn sôi nổi. Chính từ những bàn luận đó bạn sẽ có được khách hàng. Bạn có thể làm theo những cách như sau:

    1. Kết Bạn bằng thu hút sự quan tâm của người dùng

    Trước hết, hãy đảm bảo cho cửa hàng trực tuyến của bạn được tiện lợi và dễ sử dụng nhất. Tuỳ thuộc vào sự đa dạng và số lượng những sản phẩm bạn cung cấp, hãy quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho các khách hàng một cách rõ ràng nhất cho website của mình.

    [​IMG]

    Về sản phẩm của bạn nếu không độc quyền mà có rất rất nhiều shop cùng bán thì bạn phải làm tốt một số điều này để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm của bạn chứ không phải một cửa hàng bán hàng online nào khác.

    Đặt tên sản phẩm rõ ràng không đặt theo mã số ví dụ: mỹ phẩm ohui tái sinh da, mỹ phẩm ohui chăm sóc da,.. chứ không nên đặt là sản phẩm 01, sản phẩm 02,… khách hàng rất dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì chính vì vậy họ sẽ đánh giá bạn bán sản phẩm không chuyên nghiệp và họ bấm nút close không hề thương tiếc. Để khách phục tình trạng này bạn nên đặt tên sản phẩm rõ ràng, nếu được hãy thêm công dụng của sản phẩm ngắn gọn để khách hàng dễ hình dung, nên chứa các keywords mà bạn nghĩ khách hàng sẽ lên google tìm kiếm.

    Tối ưu giá của sản phẩm. Bạn hãy đi tham khảo giá của đối thủ của bạn là như thế nào từ đó phân tích và tối ưu hóa mức giá của bạn sao cho hợp lý để đánh tan khúc mắc cuối cùng khi khách hàng có quyết định mua hàng online của bạn hay là không. Hãy khéo léo lôi kéo khách hàng bằng một mức giá hợp lý họ sẽ không ngại ngần và bấm nút đặt hàng ngay.

    Bên cạnh tên sản phẩm và giá thì hình ảnh cũng là một yếu tốt quyết định bạn có bán được hàng hay không vì vậy bạn cần phải chụp hình ảnh rõ nét chụp càng chi tiết về sản phẩm càng tốt không nên chỉ đặt 1 hình không thôi sẽ làm khách hàng phân vân và khó lựa chọn vì họ chưa hiểu rõ về sản phẩm một điều đặc biệt bạn nên lưu ý nữa là hình ảnh phải rõ ràng, sắc nét tối kỵ hình ảnh bị mờ, nhòe, không rõ nét.

    Mô tả sản phẩm nếu bạn chưa chú ý hoặc đã làm nhưng chỉ sơ sài vì lười viết thì bạn cần phải khắc phục ngay và luôn đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định có mua hàng hay không của khách hàng online chính vì vậy bạn cần phải miêu tả rõ ràng về sản phẩm nhưng không nên quá dài khiến khách hàng bị rối hãy tóm tắt lại khoảng 300-500 chữ là hợp lý ở đó miêu tả rõ ràng từ chất liệu, công dụng nguồn gốc, trọng lượng ,… của sản phẩm.

    Hãy là khách hàng chứ đừng là mình. Chỉ khi là khách hàng thì bạn mới biết được khách hàng cần gì và mới giúp đỡ khách hàng được tốt hơn. Hãy thêm các dấu hiệu tin tưởng vào website của bạn như đã đăng kí với bộ công thương, gian hàng đảm bảo tại vật giá hay dấu hiệu tin tưởng nào khác. Hãy để số điện thoại và thông tin liên lạc toàn trang và thời gian nào bạn có thể nói chuyên với khách hàng.

    Bạn có thể tìm kiếm các giải pháp tăng cường như đẩy mạnh quảng cáo qua Google, Facebook, đăng nội dung lên các Group, Fanpage. Hoặc đăng lên các trang Fanpage chuyên về quảng cáo như fanpage MẠNG QUẢNG CÁO, các trang này cấp quyền cho bạn đăng trực tiếp lên Newfeed của nó nếu bạn là nhà bán hàng uy tín.

    [​IMG]

    2. Kích thích bàn luận bằng nội dung thu hút

    Thông thường, những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm tại cửa hàng. Nội dung và sự tương tác với khách hàng trực tuyến của bạn là rất quan trọng. Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản gọi điện cho khách hàng để lựa chọn cách thức chuyển tải nội dung phù hợp.

    Nội dung của bạn tuy là để lôi kéo, mời chào khách nhưng tuyệt đối không nên là những lời sáo rỗng vì những lời đó đối thủ của bạn đã có thể nói rồi, nó theo một lối mòn lâu nay rồi thay vì vậy hãy tạo ra sự khác biệt trong phong cách bán hàng của bạn khách hàng sẽ thấy chú ý đến bạn vì bạn lạ nhưng cái lạ ở đây phải tốt để chúng ta bán hàng lâu dài chứ không phải bán một sản phẩm cho khách hàng xong thì “say goodbye”.

    Hãy cho khách hàng thấy tại sao họ phải mua hàng của bạn?. Mua hàng của bạn họ sẽ được lợi ích ra sao?,…. Lời mời chào phải súc tích phải gây cho khách hàng sự mong muốn có sản phẩm này. Một điều cần lưu ý khi bạn mời chào là không được copy ở đâu vì bên cạnh khách hàng vào trực tiếp từ các phương pháp marketing qua facebook, adword, diễn đàn,… thì khách hàng vào bằng tìm kiếm rất đông đảo mà các công cụ tìm kiếm thì cực kỳ ưa thích nội dung mới.

    Và luôn nhớ, phải làm mới liên tục nội dung. Những cửa hàng thành công của chúng ta luôn chỉ đến khi chúng ta là những cửa hàng năng động nhất, đó là những chủ cửa hàng trực tuyến luôn linh hoạt cập nhập thông tin, bổ sung hàng hoá mới, đăng tải những bức hình mới và cả không ngừng thay đổi bố cục trang web cho hấp dẫn hơn. Đừng bao giờ lười biếng cập nhật hay ngủ gật trên thành công. Hãy thay đổi các cửa sổ hình hoạ của bạn, thay đổi giao diện trang chủ,… Hãy luôn cập nhập các sản phẩm mới, hay luân chuyển các sản phẩm từ những trang con ra trang chủ và ngược lại.

    Các công cụ đánh giá rất cao các website thường xuyên cập nhật nội dung mới điều này giúp bạn lên top các từ khóa đơn giản và tự nhiên hơn giúp có một lượng khách hàng vào trực tiếp bằng tìm kiếm.

    3. Bán hàng qua tăng cường hoạt động tương tác

    Mỗi ngày bạn hãy dành ra 30 phút đến 1 tiếng để đi quảng cáo webite, Facebook của bạn trên các website, Facebook khác có cùng nội dung với bạn điều này sẽ giúp khách hàng của bạn biết đến website, Facebook của bạn hay sản phẩm của bạn nhanh hơn và nếu nội dung bạn cung cấp cho khách hàng những điều có ích thì họ sẽ dần dần tin tưởng và hình thành niềm tin về thương hiệu của bạn giúp thương hiệu của bạn phát triển nhanh chóng hơn.

    Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định khách hàng có vào website, Facebook của bạn hay không vì lúc khởi điểm website của bạn là con số không nên cần phải đầu tư một khoảng chi phí vào việc marketing online để lôi kéo khách hàng. Cách để marketing đơn giản nhất hiện nay của các shop đang dùng là đăng sản phẩm lên facebook, diễn đàn có cùng lĩnh vực với mình hoặc nhờ các công ty dịch vụ seo giá rẻgiúp đỡ đưa từ khóa lên top 10 kết quả đầu tiên của google hay chạy quảng cáo facebook, adword, email marketing,… Nếu bạn không có kinh phí để thuê để thuê các dịch vụ thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là facebook và diễn đàn. Bạn chưa có kinh nghiệm bán hàng trên facebook thì hãy tham khảo bài viết bán hàng online trên facebook.

    Hãy thường xuyên tái khẳng định với các khách hàng rằng bạn sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai và chuyên môn như thế nào”, “Các khách hàng mong muốn biết rõ người mà họ đang mua hàng”.

    Bạn đừng quên những phần thưởng. Hãy nhớ đem lại cho các khách hàng trung thành một điều gì đó mới mẻ hay đặc biệt, chẳng hạn như lời mời giảm giá hay một món quà tặng nhỏ nào đó. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho các khách hàng bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hay hạ giá sản phẩm.
    [​IMG]
    Giờ thì hãy chờ kết quả nhé. Trong 10 ngày chắc chắn bạn sẽ nhận được hiệu quả ngay.

    Để thành công lớn không thể một hai ngày là có thể có được nên bạn cần phải nhẫn nại làm dần dần thương hiệu bạn sẽ lớn mạnh từ từ không nên làm dăm ba bữa thấy nó không hiệu quả thôi không làm nữa như vậy là bạn đang “giết” chính mình trên con đường phát triển online. Nếu bạn nghĩ bạn không cần kinh doanh online mà chỉ cần bán theo cách truyền thống thì bạn đã sai lầm và thua đối thủ ngay từ bước khởi đầu rồi bạn sẽ bị đối thủ đánh bại trong thời gian không xa nữa.

    THEO CUNGDANG.COM
    Công thức 3b tăng doanh số bán hàng online trong 10 ngày
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...