1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Cẩn trọng chiêu thức lừa đảo của "đa cấp bất động sản"

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi huynq.231, 20/2/16.

  1. huynq.231

    huynq.231 Member

    Tham gia ngày:
    29/1/16
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Trong thời gian gần đây, dư luận rất hoang mang với những chương trình đào tạo môi giới nhà đất - bất động sản vận hành theo kiểu đa cấp biến tướng, gây phiền nhiễu và tác động tiêu cực không nhỏ tới tình hình thị trường. Đối tượng chủ yếu bị nhắm vào là sinh viên mới ra trường, người chưa có việc làm, người muốn giàu nhanh…
    Chiêu thức cũ – Hiệu quả cao
    Với những chiêu thức lừa đảo không hề mới, nhưng vẫn lôi kéo được hàng trăm, hàng nghìn người tham gia. Một số chiêu thức cổ điển như các diễn giả của khóa đào tạo BĐS chụp với doanh nhân thành đạt rồi đăng lên trang mạng xã hội với những lời lẽ như: Được gặp gỡ anh T – Chuyên viên kinh doanh tập đoàn A, thật tuyệt khi học hỏi được nhiều điều từ anh… Hay một cách khác, họ bỏ ra 3-5 triệu để đưa tên mình lên một tờ báo nào đó để PR bản thân, rồi đăng lên trang mạng xã hội để khoe.
    Tuy nhiên, sự thật không hề như thế. Nhiều doanh nhân sẵn sàng chụp hình ghép vì phép lịch sự khi được mời, chú họ không nghĩ rằng mình sẽ bị lừa, bị lợi dụng mối quan hệ. Còn có mặt trên báo, chỉ là hình thức chi tiền để sử dụng dịch vụ quảng cáo.
    Một yếu tố dẫn đến việc nhẹ dạ cả tin của nhiều người, đó là những “chim mồi”. Tại các buổi thuyết trình với các tên vô cùng “hấp dẫn” như: Công thức thành công tuyệt đỉnh từ bất động sản; Làm giàu từ bất động sản không khó; Bí quyết tích lũy hiệu quả để có tài sản triệu đô; … thường có rất nhiều “chim mồi”. Đa phần, đó là những người trong một nhóm tổ chức buổi hội thảo ấy, hoặc người ngoài được thuê. Một hình thức khác, khi quảng cáo trên mạng xã hội về các khóa học, dễ thấy nhiều người “nhảy vào bình luận” khen diễn giả A thế này, diễn giả B thế kia, thực chất cũng chỉ là “chim mồi” hoặc tìa khoản cá nhân giả
    Với việc tự nhận mình là “những chuyên gia BĐS hàng đầu Việt Nam” và “chưa từng thất bại một thương vụ nào trong lĩnh vực BĐS”, những diễn giả đã đưa ra nhiều lời mời rất hấp dẫn. Lợi nhuận cam kết được quảng cáo có khi gấp đôi lãi ngân hàng, cùng với đó là các chuyến nghỉ dưỡng tại các dự án sau khi công trình hoàn tất. Bên cạnh đó, nếu giới thiệu được khách mua, môi giới sẽ được chiết khấu 7% giá trị sản phẩm…

    Cốt lõi để làm nảy sinh hàng loạt tiêu cực tại các sàn giao dịch và nhân viên môi giới BĐS là do tình trạng quản lý bán nhà ảo còn bất cập.
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...