1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Các công ty vận chuyển hàng hoá Bắc – Nam giá rẻ

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi trtung919, 8/3/16.

  1. trtung919

    trtung919 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Các công ty vận chuyển hàng hoá Bắc – Nam giá rẻ

    hiệp nghị thương mại tự do lớn nhất thế giới được ký kết ngày 5/10 được kỳ vọng sẽ tạo nên một cú hích toàn diện cho nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, chẳng thể không nhắc đến sự phát triển sôi động trong những năm gần đây của dịch vụ vận chuyển hàng hoá Bắc Nam và trái lại.

    Rất nhiều công ty vận tải hàng hoá từ Bắc vào Nam hay từ Nam ra Bắc đã ra đời và phát triển không ngừng góp phần vào sự chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế cả nước.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nếu không chọn được một đơn vị chuyên chở đáng tin cẩn, bảo đảm tiêu chuẩn với các loại dụng cụ vận chuyển đa dạng thì chưa chắc hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển bảo đảm an toàn, nhanh chóng và tiện dụng nhất.

    Có 4 loại hình thức xe vận chuyển bắc nam giá rẻ như:

    - vận tải hàng ghép Bắc Nam bằng đường bộ.
    - tải Bắc Nam bằng đường hàng không.
    - chuyên chở Bắc Nam bằng đường thủy.
    - vận tải hàng hoá Bắc nam bình đường sắt.

    Trong đó tuyến vận tải Bắc Nam bằng đường bộ và đường sắt là phổ thông nhất, được mọi người chọn dịch vụ nhiều nhất. vì nếu chọn hàng không thì hoài khá cao, nên thường chỉ chọn dịch vụ chuyển phát nhanh đi Quốc tế bằng hàng không là chính. Còn vận chuyển hàng hoá bằng đường thuỷ thì thời kì giao hàng chậm hơn nhiều so với đường bộ và đường sắt.

    chuyên chở hàng hoá bằng xe tải có điểm thuận tiện hơn bằng tàu lửa là linh hoạt hơn, có thể giao tận nơi cho Quý doanh nghiệp, trong khi đó, Quý khách phải tốn thêm khoản phí nữa để tăng bo từ ga xe lửa để chuyển hàng về xưởng của Quý khách.

    Các tuyến vận chuyển hàng hoá Bắc – Trung – Nam:

    - Dịch vụ vận chuyển hàng hoá từ HCM đi ra Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, thái hoà, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh và tuyến trái lại.

    - Dịch vụ tải hàng hoá từ HCM đi ra Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Tam Kỳ, Quảng Ngãi, Bình Định, Quy Nhơn, Phú Yên, Tuy Hòa, Khánh Hòa, Nha Trang, Ninh Thuận, Phan Rang, Tháp Chàm, Bình Thuận và tuyến ngược lại.

    - Dịch vụ chuyên chở hàng hoá từ HCM đi ra Đắk Lắk, Buôn Ma Thuột, Đắk Nông, Gia Nghĩa, Gia Lai, Pleiku, Kon Tum, Lâm Đồng, Đà Lạt và tuyến ngược lại.

    - Dịch vụ vận chuyển hàng hoá từ Hà Nội đi ra Sài Gòn, Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và tuyến ngược lại.

    Các doanh nghiệp chuyên chở cốt yếu tải các loại hàng hoá gì?

    Các mặt hàng mà công ty vận chuyển thẳng tắp vận tải như:

    - chuyển vận thiết bị máy móc, máy công nghiệp, máy dụng cụ, tủ điện, cuộn cáp điện của nhà xưởng, của các công trình .v.v..
    - chuyển vận hàng nguyên vật liệu sắt thép, hoá chất, cao su, phế liệu .v.v..
    - vận tải mua thang máy gia đình bàn ghế nội thất, mặt hàng trang hoàng cho các tổ chức sự kiện .v.v..
    - vận tải các mặt hàng tiêu dùng, xe máy, xẹ đạp, thức ăn chăn nuôi, phân bón .v.v..
    - chuyển vận hàng quá khổ, hàng siêu trọng siêu trường.

    Các loại mặt hàng mà ít có doanh nghiệp nào chịu chở như:

    - chuyển vận hàng trái cây, rau củ quả.
    - vận tải gia súc gia cầm, thú rừng quý hiếm.
    - chuyển vận các mặt hàng dễ vỡ như ly, cửa kiếng .v.v..
    - chuyên chở các loại xe ô tô.

    Nguồn: vantaihanghoavn.com
     
  2. Đang tải...


  3. trtung919

    trtung919 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Để tránh né các cơ quan chức năng, các quy định về trọng tải nên quanh khu vực cảng Cát Lái đã diễn ra cảnh san tải, dồn hàng công khai từ nhiều năm nay, gây mất thứ tự, an toàn giao thông.

    Cảng Cát Lái, quận 2, Tp. Hồ Chí Minh (thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn) là cửa khẩu quan trọng của khu vực phía Nam, lượng container duyệt cảng hàng năm chiếm hơn 70% khu vực phía Nam và trên 40% của cả nước. Tuy nhiên, để tránh né các cơ quan chức năng, các quy định về trọng tải nên quanh khu vực cảng Cát Lái đã diễn ra cảnh san tải, dồn hàng công khai, tấp nập từ nhiều năm nay, gây mất thứ tự, an toàn liên lạc.

    Hiện nay, xung quanh khu vực cảng Cát Lái “mọc” ra gần chục bãi dưới danh nghĩa giữ xe hoặc những khoảng đất trống của Công ty sản xuất sơ mi rơ moóc nhưng bản chất hoạt động như một cảng thu nhỏ. Nơi đây thành bãi tập trung container, đẵn từ cảng Cát Lái ra, một phần từ nơi khác đến. Đáng lưu ý, trong số đó có nhiều xe container đã vào cảng Cát Lái nhận hàng (cốt tử là một thùng container) rồi đây bãi chất thêm thùng hàng khác, cố tình chở hàng quá tải. Xe container, xe tải từ khắp nơi nối đuôi nhau ra vào bãi giữ xe chở hàng, trong khi khổ xe tải, container vốn lớn và dài, đường lại nhỏ hẹp, khúc cua ngắn nên ngay xảy ra cảnh ùn tắc, gây hỏng, quá tải cho tuyến đường Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống.

    Chỉ trong 30 phút, tại đây có khá nhiều xe container từ cảng Cát Lái đi ra chỉ với 1 thùng container hoặc thùng rỗng nhưng khi vào bãi giữ xe Minh Việt (trên đường A) thì được cẩu thêm nhiều thùng hàng. Nhiều xe không vào cảng Cát Lái mà chỉ đến đường A rồi rẽ vào bãi giữ xe Minh Việt để nhận hàng. Một chiếc container biển số Campuchia cập bãi chỉ với 1 thùng container nhưng sau 5 phút được cắp thêm 1 thùng container khác rồi ung dung chạy ra khỏi bãi, hòa vào dòng xe container đang xếp kín dọc đường Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định.

    Cách đó không xa, ngay sát đường Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống gắn biển treo của Công ty TNHH TM Cơ khí chế tạo Hương Giang chuyên sản xuất sơ mi rơ moóc siêu trường, siêu trọng. Tuy nhiên, ngoài ngành nghề kinh doanh này, trong bãi tập trung của công ty còn có cả máy cẩu để cẩu container chất lên xe đầu kéo. Kế đó, trên đường Lê Phụng Hiểu, (đối diện cổng D cảng Cát Lái) có hẳn 2 bãi tụ tập hàng container nhưng lại hoạt động như một cảng thu nhỏ khi có hẳn xe cẩu dùng để gắp, bỏ thùng container lên hoặc xuống xe đầu kéo. Hoạt động tại đây diễn ra nhộn nhịp, xe vào rộn rịp, thậm chí nhiều xe còn đậu dọc đường chờ lượt, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng các lượt xe ra vào cảng Cát Lái nhận hàng.

    Tình trạng san hàng dồn tải hoạt động công khai là vậy nhưng mới đây, tại cuộc họp bàn giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông cảng Cát Lái, đại diện Khu quản lý giao thông thành thị số 2, Sở liên lạc tải Tp. Hồ Chí Minh lại cho rằng, vấn đề này đã được đã soát, chấn chỉnh và giải quyết tương đối!

    Theo Lãnh đạo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, bãi san hàng dồn tải tại đường Lê Phụng Hiểu đối diện cổng D là bãi tự phát không phải bãi của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Tại đây, các xe chở 2 container hàng xuất khẩu thẳng tắp từ các nơi đến, hạ tải 1 container; sau đó chở 1 container vào cảng hạ hàng đúng quy định hoặc từng xe lấy hàng đúng trọng tải trong cảng ra nhưng tiếp đó vào bãi dồn tải trên 1 xe. Đây là một trong những căn nguyên gây ách tắc, ùn ứ liên lạc do các xe thường xuyên ra vào đặt biệt là ban đêm, gây ô nhiễm môi trường. Về vấn đề này, nhiều lần Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã kiến nghị lên Sở liên lạc chuyen hang tu tphcm ra Bac Ninh, UBND quận 2 cùng các đoàn Thanh tra và các cơ quan quản lý Nhà nước.

    Khi phóng viên cung cấp thông tin về việc các bãi dồn tải tải hoạt động công khai, rần rộ quanh khu vực cảng Cát Lái, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở giao thông vận chuyển Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian tới, Sở sẽ thành lập đoàn soát đột xuất để xử lý kịp thời. Còn theo Đội Thanh tra giao thông số 5 – Sở liên lạc chuyển vận Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 1/1 - 27/7/2016, Đội đã phát hiện và lập biên bản 132 trường hợp vi phạm hành chính trên các lĩnh vực giao thông đường bộ với tổng số tiền đề xuất xử phạt gần 1,4 tỷ đồng; trong đó vi phạm về dồn hàng, san tải là 52 trường hợp với số tiền xử phạt hơn 800 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép tài xế 1 tháng đối với 12 trường hợp, tước quyền sử dụng giấy phép tài xế 2 tháng với 13 trường hợp.

    đàm đạo với phóng viên, ông Thái Văn Chung, Phó chủ toạ Hiệp hội vận chuyển hàng hóa Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, việc các bãi giữ xe được lập nên nhưng lại tập trung các thùng hàng container, dùng cần cẩu để đưa hàng lên xe là sai về điều kiện kinh dinh được cấp phép, sai công năng. Thậm chí, việc dùng các bãi đất để hoạt động dồn xe, sang tải là đầu tư kinh doanh thang máy tải hàng 100kg, sử dụng đất sai mục đích vì việc lập các kho bãi phải nằm trong quy hoạch. Xảy ra tình trạng này là do sự quản lý không chặt đẹp của chính quyền địa phương và các sở ngành.

    hệ trọng đến việc dồn hàng san tải, ảnh hưởng đến việc kiểm soát tải trọng xe, đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, hiện thời cảng Cát Lái đã lắp thêm 5 làn cân container tại các lane cổng để đáp ứng nhu cầu kiểm soát trọng tải container hàng xuất khẩu, nâng tổng số cân trọng tải cho cảng lên 13 làn cân. Cảng đã kết hợp với Cảng vụ Hàng hải, Thanh tra giao thông lập biên bản vi phạm không hấp thu 900 trường hợp, trong đó có trên 400 trường dùng biển số giả vi phạm kiểm soát trọng tải vào cảng.

    Theo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, khách hàng đã cố tình cắt thùng, đổi rơ moóc trong bãi, dùng đăng kiểm, biển số xe, biển rơ moóc giả vào cảng lấy hàng nhưng số khung thực tại của xe, rơ moóc không trùng với số khung trên giấy đăng kiểm. Ngoài ra còn có tình trạng sử dụng con dấu giả để tránh sự kiểm soát của nhân viên giao nhận cảng. Đặc biệt, còn dùng xe đủ tải làm xe trung chuyển lấy container ra khỏi cảng rồi sang xe ở ngoài khuôn khổ cảng; đưa phiếu của xe đủ tải cho xe khác không đủ tải tiếp giao nhận container nhằm hợp lệ hóa số xe trên chứng từ trước khi vào cảng để nhận hàng. Trong khi đó, lượng xe quân đội, xe Campuchia không có số liệu trên web của Cục Đăng kiểm (Bộ giao thông tải) nên khó kiểm soát, khó xác định giấy tờ hợp lệ.

    Để quản lý tốt hơn vấn đề trọng tải, cảng Cát Lái đã khuyến cáo chủ hàng, các đơn vị tải, tài xế khai báo đầy đủ, chuẩn xác các thông tin trên chứng từ trước khi đến cảng; đặc biệt khai báo VGM (trọng lượng container có hàng theo quy định của công ước quốc tế Solas) thực hành từ ngày 1/7/2016 để hạn chế tình trạng xe chờ trước các cổng cảng. Ngoài ra, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn còn áp dụng chính sách khuyến khích khách hàng giao nhận hàng trực tiếp tại các cảng Cái Mép (Vũng Tàu), Hiệp Phước (Nhà Bè) để hạn chế lượng hàng chuyển cảng đến cảng Cát Lái./.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...