1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc đặt quảng cáo tại website vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Báo giá xe Toyota 2016

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi mbay, 7/3/16.

  1. mbay

    mbay New Member

    Tham gia ngày:
    19/6/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Xem bảng Gía Bán Xe TOYOTA 2016 tại đây Gía Xe Toyota

    Xem thêm : Thị Trường Xe Oto 2016 TOTOTA liệu có gặp khó khăn?

    Toyota Việt Nam tăng doanh số không có nghĩa là thành công? - Sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp ô tô, đã làm cho cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trong thời điểm hiện tại trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Nếu như 4-5 năm về trước, Toyota Việt Nam đang một mình một bầu trời “độc tôn” thì thời gian qua, mọi thứ đã hoàn toàn khác.
    [​IMG]
    Chủ Tịch Tập Đoàn Toyota Ông Akio Toyoda
    Mặc dù các loại thuế phí đánh vào ô tô chưa có dấu hiệu giảm nhưng sức mua trong nước lại đang tăng vọt. Năm 2012, trên thị trường ô tô đã tiêu thụ được 92 nghìn chiếc xe, thì đến năm 2015 con số này đã tăng lên đến 245 nghìn chiếc. Số lượng ô tô bán ra tăng 2,6 lần chỉ trong vòng 3 năm, vì thế các hãng xe đang coi Việt Nam như một “miếng mồi béo bở” và là thị trường đầy tiềm năng trong thời điểm hiện tại.

    Thậm chí, thương hiệu Mercedes-Benz mới đẩy mạnh phát triển tại thị trường Việt Nam đã đạt được thành công lớn khi mức tăng trưởng lên đến 55% trong năm 2015. Mercedes cho biết, Việt Nam là một trong 5 thị trường có mức tăng trưởng tốt nhất trên thế giới của hãng.

    Nắm bắt xu thế thị trường, Trường Hải đã liên tục cho ra đời những dòng xe có giá thành cạnh tranh nhằm hấp dẫn thị trường. Các sản phẩm của Trường Hải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Xe Mazda hay Kia. Với sự nỗ lực không ngừng, doanh nghiệp này đã vươn lên dẫn đầu thị trường khi đạt tổng doanh số 80.000 chiếc xe được bán ra trong năm 2015, tăng trưởng gần 90%.

    Trước sự phát triển đa dạng trong thị trường ô tô, “ông vua” của thị trường – Toyota Việt Nam lại cảm thấy bị “hụt hơi” trước các đối thủ. Nếu như 4-5 năm về trước, Toyota Việt Nam đang một mình một vùng trời “độc tôn” thì thời gian qua, mọi thứ đã hoàn toàn khác.

    Tuy nhiên, xét một cách khách quan và công bằng thì Toyota vẫn đang có một vị thế khá vững chắc tại thị trường Việt Nam. Điều này có được là nhờ tên tuổi thương hiệu “xe bền” được xây dựng từ lâu. Thực tế, doanh số bán hàng của Toyota đang ngày một tăng lên chứ không hề có dấu hiệu suy giảm. Cụ thể, năm 2012 Toyota đã tiêu thụ 25.000 chiếc xe, và đến năm 2015 con số này đã không còn dừng lại ở đó khi đạt mốc 51.000 chiếc xe. Mức tăng trưởng mà hãng đạt được là gấp 2 lần trong vòng 4 năm.

    [​IMG]
    Dù vẫn dành thế thượng phong về doanh số , Nhưng so với sự phát triển chung của thị trường Xe hơi Thì Toyota lại đang lùi một bước​

    Tuy Nhiên Xét ở một khía cạnh rộng hơn chúng ta có thể nhận thấy thị trường Việt Nam đang mở rộng ra tới 2,6 lần trong cùng quãng thời gian trên. Trong khi Toyota chỉ tăng trưởng ở mức 2,0 lần, điều này cho thấy Toyota đang “đuối sức” hơn hẳn các đối thủ khác trên thị trường.

    Mức tăng trưởng chậm của Toyota là điều đáng lo ngại vì có thể thấy, doanh số bán ra của thương hiệu này chưa phải là nhiều đến mức “khó tăng trưởng nhanh hơn nữa”. Và kết quả cuối cùng là doanh nghiệp Trường Hải đã “vượt mặt” Toyota mặc dù năm 2014 chỉ ở mức ngang ngửa.

    Không chỉ dừng lại ở đó, vị thế của Toyota tại Việt Nam còn chịu nhiều sức ép lớn khác khi phải cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe đang đứng trên đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc của Trường Hải. Và đứng bên dưới Toyota Việt Nam là thương hiệu Xe Ford đến từ Mỹ. Ford cũng đang thể hiện sự tiến bộ vượt bậc và có chỗ đứng khá vững chắc khi bán được 21 nghìn chiếc xe trong năm 2015.​

    [​IMG]
    Doanh số bán xe Oto tại Việt Nam những năm gần đây
    Một thực tế mà chúng ta phải thừa nhận là thị phần hãng Xe Toyota đã giảm mạnh trong vài năm trở lại đây. Tính từ thời điểm năm 2013 cho tới hiện nay, thị phần của hãng đã giảm gần 10% - một con số hết sức lo ngại.

    Cuộc đua giữa các thương hiệu ô tô vẫn chưa dừng lại ở đó và thậm chí cuộc chiến còn khốc liệt hơn vào năm 2016. Theo dự báo của “sếp” Toyota Việt Nam - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2016 hãng sẽ bán ra được 260.000 chiếc xe, tăng trưởng thêm 10%. Nếu muốn tiếp tục duy trì vị thế của mình trong nước, Toyota không được lùi bước thêm nữa trong cuộc đua năm nay ở cả thị trường ô tô lẫn chính sách ngành ô tô trong nước.
     
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này