1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

Bạn có nhận ra nhãn hàng đình đám nào qua tấm bảng quảng cáo

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi buycloud, 7/12/15.

  1. buycloud

    buycloud Member

    Tham gia ngày:
    4/11/15
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bạn mang nhận ra nhãn hàng đình đám nào qua tấm biển PR này không? một nhãn hiệu cà-phê to của thế giới đã vào Việt Nam, phải chăng "Thời cạnh tranh gay gắt của những nhãn hàng cafe" đã bắt đầu? Hẳn nhiên bạn đã nhận ra tấm bien quang cao này là các tấm biển PR của Highland Coffee và Starbucks một nhãn hàng mới toanh mang người Việt trẻ nó đang hứa hẹn sẽ soán ngôi các nhãn coffee đình đám ngay trong thời gian đầu ra mắt tại những thành phố lớn tại Việt Nam.
    [​IMG]

    Sau khi bán mình cho Tập đoàn Jollibee (Philippines), Highland Coffee dù khoác loại áo mới, nhưng lại đang đối mặt có đối thủ mạnh Starbucks.
    Bài toán khó khăn khi này phụ thuộc vào tính hiệu quả của chiến lược định vị nhãn hàng của từng thương hiệu.
    Starbucks "phá bĩnh" cà phê Hà Nội
    Việc Highlands Coffee "hạ mình" xuống phân khúc bình dân hơn lại là cơ hội để Starbucks bung hàng
    Thuộc thế hệ 7X, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, du học nước bên cạnh và khiến cho giám đốc truyền thông cho một tập đoàn lớn ở trong nước, anh Nguyễn Công Bình vẫn thích thưởng thức ly cà phê ở các quán gần nhà như Cà phê Quang, Cà phê cùng, Cà phê Lâm, Cà phê Giảng... vì có bắt mắt về trang trí, độc đáo về dung tích.
    Thậm chí, anh biết rõ tính bí quyết của chủ quán và cho biết, họ bán cà phê thật, uống ngọt, nước đen quánh... ko kể các quán cà phê truyền thống, người sành cà phê Hà Nội giống như anh Bình còn tậu được cảm giác ấy tại chuỗi công ty Paris Deli.
    Sự du nhập của cà phê công nghiệp như Starbucks, Coffee Bean, Highlands Coffee thời gian qua dù vô cùng rầm rộ nhưng cũng ko làm cho các người như anh Bình háo hức.
    Nhất là thế hệ 7X chúa ghét việc buộc phải xếp hàng dài chờ đợi để mang được ly cà phê, bắt buộc tự phục vụ, mà lại không đúng khẩu vị. Người Hà Nội ưa lối sống chậm, chỉn chu và khó tính trong việc tiếp nhận các luồng văn hóa mới và khó chối bỏ di sản văn hóa uống cà phê ngàn đời nay.
    [​IMG]
    Ảnh minh hoa bảng quảng cáo​
    "Nhưng biết đâu đó, Starbucks vẫn hút các bạn, thậm chí sẽ phần lớn khách trung thành, vì bạn trẻ độ tuổi dưới 30 tò mò và thích thương hiệu sang chảnh", anh Bình chia sẻ lúc Starbucks hiện diện ở Hà Nội tuần qua.
    Trong lúc đấy, anh Phạm Văn Trung cũng thuộc thế hệ 7X và là dân phiên dịch, đi đông đảo nước trên thế giới, mỗi nơi anh đều lưu giữ hình ảnh quán cà phê Starbucks. lúc về Việt Nam, anh cũng lưu lại khoảnh khắc shop trước tiên của Starbucks ở TP.HCM và Hà Nội. Việc những thương hiệu đồ uống toàn cầu xuất hiện ngày càng phổ biến hơn trên đường phố Việt Nam làm anh Trung tự tin hơn có các người bạn quốc tế của mình.
    "Điều đó cho thấy mức độ hội nhập sâu rộng của một quốc gia. Chỉ sở hữu điều, người Việt Nam, nhất là bạn teen hãy đặt đúng vị trí của nó, đây chỉ một chuỗi liên hệ cà phê phục vụ cuộc sống đô thị, là cái ai cũng dùng được, ko mang gì cần hào hứng hay ao ước được dùng nó. Hãy nhìn đơn thuần nó như cà phê Trung Nguyên, như xe đạp Thống Nhất hay Ocean Mart vừa khai trương ở cạnh nhà bạn. Vậy thôi!", anh Trung tâm sự.
    Trong lúc ấy, quyết định đặt chân vào thị trường Hà Nội tốn tương đối nhiều thời gian của Stabucks, dù nhãn hiệu này đã vào thị trường TP.HCM hơn 1 năm nay.
    Starbucks Bắc tiến, giới phân tích lại được phen dậy sóng, có các nhận định trái chiều. mang người tin rằng, với cách làm "tư duy toàn cầu, hành động địa phương" 1 phương pháp cẩn thận và giỏi, Starbucks sẽ thành công. Nhưng cũng có người cho rằng, sẽ khó phá bĩnh được thế cờ thị trường khó tính vốn đã được những thương hiệu đi trước ấn định. đặc biệt, liệu Starbucks mang làm cho phôi pha văn hóa uống cà phê truyền thống của Hà Nội?
    "Chúng tôi đang khiến cho từng bước rất thận trọng và tôn trọng truyền thống thưởng thức cà phê của Việt Nam đề cập chung và người dân Hà Nội nhắc riêng. Hà Nội là thị trường mà chúng tôi không thể chủ quan trong chiến lược marketing. Chúng tôi ko tạo ra sự thay đổi lớn, mà chỉ tìm phương pháp thích nghi nhu cầu tại Hà Nội", ông Jeff Hansberry, Chủ tịch Starbucks khu vực châu Á -Thái Bình Dương đề cập với phóng viên Báo Đầu tư.
    Liên quan tới vấn đề trên, ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc chiến lược thương hiệu - Richard Moore Associate phân tích, định vị của Starbucks khác mang văn hóa uống cà phê truyền thống Hà Nội. Họ không hẳn bán những cốc cà phê "nước đường có mùi cà phê". Quan trọng là, họ bán 1 phong cách sống. phong cách sống này sở hữu một nhóm đối tượng khách hàng siêu thích là bạn trẻ.
    Thời thế thay đổi...
    Nhìn lại thị trường cà phê chuỗi ngày nay, hình ảnh Starbucks (Mỹ), Gloria Jean's Coffee (Australia), Coffee Bean & Tea (Mỹ), Illy (Italy), Dunkin' Donuts (Mỹ), Highland Coffee... đã dần thay thế một vài thương hiệu trong nước. bên cạnh Trung Nguyên, ko với nhãn hiệu trong nước vật dụng hai đủ lớn để nhận biết trên diện rộng. trường hợp nhắc về khó khăn, nhãn hiệu nội càng có tên tuổi, càng đa dạng cửa hàng, càng nhạy cảm với sự đổ bộ của các nhãn hiệu nước không tính.
    do vậy, trên thị trường toàn bộ là sự khó khăn giữa những tên tuổi ngoại với nhau. Bài toán khó khăn ở đây nằm ở chỗ, chiến lược định vị thương hiệu của từng nhãn hiệu sở hữu hiệu quả hay ko. Trong ấy, Highland Coffee được xem là nhãn hàng cà phê năng động cho doanh nhân. Coffee Bean & Tea là cà phê sang trọng dành cho giới tri thức vẫn đang miệt mài trong chiến lược mở rộng quy mô. Dunkin' Donuts cũng mua xu hướng này cộng mang chiến lược giá mềm. Starbucks định vị cho tuổi teen và doanh nhân. Cuối cùng là Gloria Jean's Coffee tuy vào Việt Nam gần 10 năm, song độ phủ sóng và hoạt động của chuỗi địa chỉ này đến nay tương đối yên ắng so sở hữu dự báo sớm bùng nổ lúc mới thâm nhập thị trường.
    Điểm chung của những nhãn hiệu trên là hình ảnh cao cấp, shop đẹp, vị trí đắc địa. Vậy đâu là s ự khác nhau về định vị giữa những thương hiệu hơi giống nhau về "nước sơn" này? Theo ông Nguyễn Đức Sơn, nó sẽ nằm ở giá trị về cảm xúc . Khác nhau về cách thức nhãn hàng "kể chuyện" với quý khách. Về điểm này, khỏi bắt buộc bàn cãi, Starbucks đang độc diễn trên sàn diễn cao cấp này.
    Tuy nhiên, xét về độ lan tỏa ở cả hai miền, Highland Coffee đầy đủ là đối thủ của Starbucks. Năm 2002, Highland Coffee thuộc nhà hàng cổ phần Việt Thái Quốc tế (VTI) có mặt trên thị trường Việt Nam, sở hữu cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM. đến nay, nhãn hiệu này đã mang 62 liên hệ trong cả nước cùng 20 địa chỉ ở nước ngoại trừ. Năm 2012, VTI bán 49% bộ phận marketing Việt Nam và 60% bộ phận marketing Hồng Kông cho Tập đoàn Jollibee mang giá 25 triệu USD. không tính ra, Highland Coffee còn được Jollibee cho vay thêm 35 triệu USD có lãi suất chỉ 5%. Khoản tiền này sẽ được VTI sử dụng để đầu tư cho tương lai.
    Tuy nhiên, thời điểm đấy, động thái của Highland Coffee được giới phân tích cho rằng, ông chủ Highland Coffee là David Thái và Jollibee đã nhìn thấy viễn cảnh Starbucks sẽ thâm nhập thị trường Việt Nam, sẽ phát triển thành mối đe dọa đối sở hữu Highlands Coffee ở phân khúc doanh nhân mà nhãn hàng này đang chiếm điểm cộng.
    Vậy buộc phải, ngay sau thương vụ bán cho Jollibee và được vay thêm 35 triệu USD, nhãn hiệu này đã khoác lên mình cái áo mới, tái định vị quay về cà phê thuần Việt.
    Highlands Coffee chú trọng bán những sản phẩm quen thuộc, như cà phê sữa đá, cà phê phin và bánh mỳ, với giá cả hướng đến phân khúc đại chúng, bình dân, trả tiền tại quầy và không chuyên dụng cho như trước đây. ngoài ấy, địa chỉ Highlands Coffee mới cũng mẫu mã lại sắp gũi mang thiên nhiên, con người Việt Nam.
    Tuy nhiên, các người mua đều nhận định, Highlands Coffee đang đi xuống về chất lượng và dịch vụ, trong khi lại với những vị trí đắc địa nhất tại Hà Nội.
    Ông Nguyễn Đức Sơn nhận định, đối có một thương hiệu cà phê như Highland Coffee, việc thay đổi này có hiệu quả hay ko phụ thuộc vào hai yếu tố: liệu các bạn mang hiểu thông điệp mới của sự thay đổi? Quan trọng hơn, trải nghiệm thật của họ mang nhãn hàng sẽ đem lại cảm giác gì?
    Việc Highland Coffee hạ mình xuống phân khúc bình dân hơn lại là cơ hội để Starbucks bung hàng. Chỉ sau hơn một năm thâm nhập thị trường, tính tới thời điểm này, Stabucks có tổng 11 địa chỉ ở Hà Nội và TP.HCM và sẽ cán mốc 100 liên hệ trong tương lai gần. Dự kiến, sau khi xuất hiện 3 cửa hàng ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, nơi tập trung giới doanh nhân và văn phòng, thời gian đến, Starbucks sẽ có ở quận Cầu Giấy, nơi tập trung bạn teen.
    Cuộc chiến cà phê giữa Starbucks và Highlands Coffee tại Việt Nam đang được giới truyền thông và phân tích theo dõi sát sao, dự kiến sẽ vô cùng thú vị. Starbucks sở hữu thừa kinh nghiệm chinh chiến quốc tế, còn Jollibee lại đang được với lợi thế địa phương rất lớn mà Highland Coffee đã xây dựng hơn 12 năm qua.
    Tuy nhiên, điều vững chắc là, cả Starbucks và Highlands Coffee nên dung hòa bắt mắt tiêu chuẩn toàn cầu mang chiến lược địa phương hóa để chiếm được cảm tình của các bạn Việt Nam.
    Bảng Quảng Cáo LED Matrix: http://www.encom.vn/chi-tiet-cau-tao-va-ung-dung-bang-led-ma-tran-led-matrix.html
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...