1. Mọi bài viết vi phạm chính sách, Spam/Không đúng chuyên mục BQT sẽ xóa bài và nick vĩnh viễn.
    Để báo lỗi hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:
    Email: vipkhongtin@gmail.com - FB: Vipkhongtin. Xin cảm ơn!
    Dismiss Notice

4 nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi soccon121, 19/4/16.

  1. soccon121

    soccon121 New Member

    Tham gia ngày:
    24/12/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dinh dưỡng khi mang thai rất cần thiết để cơ thể thai phụ hấp thu đầy đủ dưỡng chất giúp thai nhi phát triển bình thường. Nhiều người vẫn quan niệm sai lầm rằng khi mang bầu phải ăn gấp đôi, ăn cho cả phần của bé; tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất thiết yếu, sẽ giúp mẹ bầu tạo nền tảng cơ bản cho việc nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh, an toàn, sẽ có ý nghĩa hơn việc cố ăn cho thật nhiều.

    Đảm bảo 4 nhóm chất dinh dưỡng
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 4 nhóm chất mẹ bầu cần đảm bảo đầy đủ trong khẩu phần ăn hàng ngày gồm có chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất,…
    Chất đạm và chất béo giúp cho việc hình thành và phát triển cơ thể của bé. Chất béo là nguồn dự trữ năng lượng, giúp phát triển các tế bào não và hệ thần kinh của bé. Chất đạm là nguyên liệu xây dựng tế bào cơ thể, các cơ, xương, răng…, tạo dịch tiêu hóa, các men, các hormon trong cơ thể giúp điều hòa hoạt động của cơ thể, đồng thời tạo các kháng thể giúp cơ thể chống đỡ bệnh tật. Chất đạm còn giúp vận chuyển các dưỡng chất trong cơ thể, cung cấp năng lượng và điều hòa cân bằng nước… Mẹ bầu có thể chọn nguồn cung cấp chất đạm từ thực vật (gồm các loại đậu như đậu tương, đậu đen, đậu đỏ, vừng, lạc,…), hoặc từ các loại thịt như bò, gà, cá, hay trứng gia cầm, sữa, hải sản…
    [​IMG]
    4 nhóm chất mẹ bầu cần đảm bảo đầy đủ trong khẩu phần ăn hàng ngày gồm có chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất bà bầu

    Vitamin và khoáng chất là nhóm vi lượng quan trọng, cụ thể như: vitamin C tăng sức đề kháng, sắt và axit folic giúp tạo máu, vitamin nhóm B tăng chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, giúp mẹ bầu phòng tránh được nhiều bệnh như: thiếu máu do thiếu sắt, quáng gà do thiếu vitamin A, loãng xương do thiếu canxi… Vitamin A có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ, bảo vệ thai nhi rất hiệu quả. Chất xơ giúp cho quá trình bài tiết của cơ thể một cách dễ dàng hơn. Mẹ bầu nên ăn nhiều rau xanh vì rau xanh cung cấp vitamin và chất xơ, giúp giảm nguy cơ táo bón, giảm cholesterol trong máu.

    Chỉ bổ sung qua thức ăn là không đủ
    Bên cạnh chế độ ăn hợp lý, đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm dinh dưỡng, mẹ bầu có thể tùy theo nhu cầu về chất dinh dưỡng trong thai kỳ, để cân nhắc bổ sung thêm các dưỡng chất từ những sản phẩm hỗ trợ vì nhiều lúc, những bữa ăn hàng ngày sẽ không cung cấp đủ cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết. Trên thực tế, rất nhiều mẹ vẫn cần sự trợ giúp của các sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất dành riêng cho bà bầu để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng thiết yếu.
    Trong các chế phẩm hoặc viên uống bổ sung, mẹ bầu cần chú ý đến thành phần và hàm lượng của các chất quan trọng sau đây: acid folic, sắt, omega 3, canxi… Acid folic là dưỡng chất cần bổ sung trước khi mang thai 3 tháng và trong suốt quá trình mang thai nhằm phòng ngừa các dị tật ống thần kinh cho thai nhi bởi thiếu hụt acid folic chính là nguyên nhân gây khiếm khuyết ống thần kinh và biểu hiện là nứt đốt sống, thoát vị não… và làm tăng nguy cơ dị tật ở tim, chi, đường tiểu, sứt môi, hở hàm ếch. Đặc biệt acid folic còn giúp phòng ngừa hiện tượng sẩy thai và sinh non.
    Sắt cũng rất quan trọng trong thai kỳ bởi nó cần thiết để sản xuất tế bào máu. Thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, và làm cho quá trình cung cấp oxy, chất dinh dưỡng cho thai nhi bị hạn chế. Nếu canxi được biết đến như một dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của hệ cơ xương, thì DHA và EPA cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển hoàn thiện trí não, hệ miễn dịch và võng mạc của thai nhi. Để hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển của não bộ và mắt thai nhi, mẹ bầu nên bổ sung DHA và EPA đầy đủ khi mang thai, thậm chí kéo dài đến sau khi sinh và cho con bú.
     
    Tags:
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này

Đang tải...