RSS

Thịt lấy mới lấy từ ngăn đá đông cứng như gạch, nhỏ vài giọt này 5 phút là thịt mềm tươi như mới

09:08 15/09/2023

Thịt để ở tủ đá thường đông cứng, rất khó để chế biến. Vậy làm cách nào để rã đông thịt nhanh nhất?

Ngày nay, nhiều gia đình lựa chọn cách lưu trữ thịt và cá trong tủ lạnh để tiết kiệm thời gian mua sắm hàng ngày. Khi cần sử dụng, việc rã đông thịt thường trở thành một thách thức. Truyền thống, việc rã đông một miếng thịt thường mất rất nhiều thời gian.

Thậm chí, để thịt tan chảy từ trạng thái đá lạnh sang trạng thái hoàn toàn rã đông trong ngăn mát tủ lạnh có thể mất cả một ngày. Bỏ thịt ra ngoài để tự nhiên rã đông có thể gây mất an toàn thực phẩm. Thậm chí, cách ngâm thịt trong nước để rã đông cũng không phải là giải pháp nhanh chóng và an toàn.

k-4-32d3d7

Để rã đông thịt một cách nhanh chóng và đảm bảo sự tươi ngon của nó, bạn có thể thử các cách sau đây.

Cách rã đông bằng muối

Bắt đầu bằng việc chuẩn bị một thau nước đủ lớn để có thể ngập miếng thịt. Sau đó, hòa 2 thìa muối vào nước và khuấy đều. Đặt miếng thịt vào thau nước muối này để ngâm. Khoảng sau 10 phút, bạn sẽ thấy miếng thịt trở nên mềm mại hơn.

 

4

 

Không cần phải ngâm miếng thịt cho đến khi hoàn toàn mềm, chỉ cần thịt mềm nhẹ nhưng vẫn còn một chút độ cứng. Thịt ở trạng thái này sẽ dễ dàng để bạn thái thành từng lớp mỏng và có vẻ đẹp hơn.

Nếu bạn muốn thịt mềm hơn, có thể cắt miếng thịt thành những phần nhỏ hơn và tiếp tục ngâm trong nước muối thêm vài phút.

Cách rã đông bằng giấm trắng

Để thịt giữ được độ tươi ngon và rã đông nhanh chóng, bạn có thể sử dụng giấm trắng. Đơn giản, hãy pha một ít giấm trắng vào thau nước rồi đặt miếng thịt vào ngâm trong đó khoảng từ 5-10 phút. Giấm trắng chứa axit acetic, giúp giảm điểm đông băng của nước, đồng thời tăng tốc quá trình rã đông.

Nếu muốn, bạn có thể kết hợp cả muối và giấm trắng để tăng tốc độ rã đông thịt.

 

5-800x450-24

 

Cách rã đông bằng nước đường

Để thực hiện cách này, bạn nên sử dụng nước ấm, có nhiệt độ khoảng 40 độ C. Pha nước ấm này với nước lạnh theo tỷ lệ 1:5, sau đó thêm 2 muỗng canh đường và khuấy đều.

Đặt miếng thịt đông lạnh vào bát nước đường này để ngâm. Phân tử đường trong nước sẽ giúp tinh thể nước đá trong thịt tan ra nhanh hơn. Chỉ sau 7-10 phút, miếng thịt của bạn sẽ trở nên mềm mại và sẵn sàng cho việc chế biến.

 

1-1200x676-16

 

Cách rã đông bằng gừng

Sử dụng gừng để rã đông thịt có thể giữ cho thịt giữ được màu đỏ tự nhiên và hương vị thơm ngon hơn.

Để thực hiện cách này, bạn cần chuẩn bị một thau nước ấm, có nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau đó, đập nhẹ một ít gừng và đặt gừng này vào thau nước ấm. Tiếp theo, bạn đặt miếng thịt vào ngâm trong nước gừng. Gừng có khả năng làm ấm, giúp quá trình rã đông diễn ra nhanh chóng.

Lưu ý quan trọng: Khi mua thịt về, hãy chia thành các phần đủ lớn để sử dụng trong một bữa ăn. Khi cần sử dụng, chỉ cần lấy ra rã đông một phần nhỏ. Không bao giờ nên rã đông toàn bộ miếng thịt lớn chỉ để lấy một phần và sau đó đông lại phần còn lại. Hành động này có thể làm mất chất lượng thịt, gây nguy cơ nhiễm khuẩn và làm mất hương vị thơm ngon của nó.