RSS

Sốc: Chuyên gia khuyến cáo nam giới ngồi tiểu có trăm thứ lợi so với đi tiểu đứng, 40% đàn ông Đức đã chọn

15:43 28/09/2023

Thông tin này hẳn là sẽ khiến nhiều anh nam ngỡ ngàng nhưng thông tin này đã được chuyên gia công bố sau khi nghiên cứu trên 7.000 người

Không cần nói đa phần nam giới đi tiểu đứng, ngay kể cả các nhà vệ sinh cho nam đều đang thiết kế dạng dành cho tiểu đứng. Thậm chí tiểu đứng còn thể hiện sức mạnh đấng nam nhi nên đàn ông tiểu ngồi sẽ bị cười chế nhạo.

Thế nhưng bác sĩ tiến sĩ Gerald Collins, một chuyên gia trong ngành tiết niệu của bệnh Alexandra ở Cheshire, tây bắc nước Anh đã khuyến cáo nam giới đi tiểu ngồi mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

tieu dng

Sự thực theo phân tích số liệu từ 7.000 nam giới đến từ 13 quốc gia thì hóa ra đàn ông Đức có tới 40% đã chọn các ngồi xuống để đi tiểu, con số này ở Úc là 25%, người Mỹ là 10%, người Anh là 9%, người Singapore chỉ có 5%. Đàn ông Đức đã làm đúng.

Ngồi tiểu là tư thế giúp bàng quang trống nhanh hơn. Ở tư thế ngồi, các cơ xương  chậu và sột sống được thư giãn hoàn toàn, nên bàng quang dễ dàng làm trống, tức là khả năng tiểu hết tốt hơn. Còn ở tư thế đứng thì cơ bàng quang bị kích hoạt nên căng cơ và khiến nước tiểu không thoát hết, nghĩa là bạn sẽ đi tiểu không hết.

 

ngoi tieu

 

Khi đi tiểu không hết, bạn có nguy cơ bị viêm nhiễm đường tiết niệu và sỏi thận nhiều hơn. Hơn nữa việc ngồi tiểu sẽ giúp giảm tình trạng phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới tốt hơn việc đứng tiểu, đặc khi bạn lớn tuổi. Những người mắc bệnh này thường có tình trạng mô xunh quang mở rộng, tắc nghẽn niệu đạo. Khi bàng quang không được làm sạch tống hết nước tiểu ra ngoài thì nam giới có nguy cơ bị nhiễm trùng thận.

Cuộc khảo sát này cũng vướng một vài phản đối vì quan niệm và thói quen đánh giá đứng tiểu là một tư thế thể hiện nam tính. Một số không chấp nhận được yếu tố mới khác lạ nên đã cho rằng thông tin này nhằm hạ bệ nam giới, giảm nam tính ở đàn ông. Tuy nhiên một số nơi ở Đức đã dán tờ kêu gọi nam giới ngồi tiểu để bảo vệ sức khỏe và để giữ vệ sinh sạch sẽ.

 

ngoi tieu 2

 

Tuy nhiên khi thực hiện ngồi tiểu tức là bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với thành bồn cầu. Hãy chú ý thành bồn cầu nhất là khi đi vệ sinh nơi công cộng.

Chuyên gia kêu gọi nam giới ngồi tiểu để tốt hơn cho bàng quang và tất nhiên nữ giới vẫn tiếp tục ngồi tiểu để đảm bảo sức khỏe, chứ đừng theo một số hiện tượng mới là phụ nữ cũng gắn cơ quan hỗ trợ ống tiểu để đi tiểu đứng nhé.