RSS

Nút âm lượng trên điện thoại không chỉ để bật to, nhỏ: Nó có nhiều công dụng khác, mà 90% người dùng không biết

01:25 21/09/2023

Nút điều chỉnh âm lượng trên điện thoại có nhiều công dụng tuyệt vời khác nhưng nhiều người lại chưa khám phá ra hết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Công dụng của nút điều chỉnh âm lượng trên điện thoại

Giúp tắt chuông của cuộc gọi đến

NẾu như bạn đang trong cuộc họp hoặc trong lớp học, giờ thi, giờ cần giữ yên tĩnh... đột nhiên chuông điện thoại reo lên khiến cho bạn giật mình và ảnh hưởng tới người xung quanh ngay lúc này bạn có thể sử dụng nút điều chỉnh âm lượng trên điện thoại để tắt chuông ngay lập tức. Như vậy, vừa giữ im lặng trở lại vừa không phải từ chối cuộc gọ. 

Tắt đèn pin khi mở

Một trong những chức năng của nút điều chỉnh âm lượng đó là tắt đèn pin khi mở. Nhưng ít người để ý tới chức năng này đã phần sẽ tự mở màn hình rồi tắt mở đèn pin theo cách thông thường. Tuy nhiên nếu bạn không thể nhìn vào màn hình mà vẫn muốn tắt nhanh đèn pin thì hãy sử dụng nút âm lượng nhé sẽ tiện lợi hơn rất nhiều đấy.

Cách làm đơn giản: bạn hãy chỉ cần nhấn nút giảm âm lượng 2 lần là có thể tắt đèn pin. Lưu ý, không phải điện thoại nào cũng có tính năng này.

 

cong dung cua nut am luong tren dien thoai

Đặt âm lượng điện thoại

Một trong những chức năng tuyệt vời của nút điều chỉnh âm lương là giúp cho người dùng có thể cài đặt âm lượng của chuông, thông báo, nhiều người sẽ mở phần cài đặt âm thanh trong điện thoại. Cách làm đờn giản như sau: Bạn hãy chỉ cần mở khóa màn hình, ấn nút tăng - giảm âm lượng là có thể thiết lập lại độ lớn của chuông điện thoại.

Chụp ảnh màm hình, hoặc chụp ảnh tự "sướng"

Một trong những tính năng phổ biến của nút âm lượng chính là... chụp ảnh. Khi đang mở tính năng chụp ảnh/quay phim của điện thoại, muốn bắt đầu ghi hình, bạn có thể sử dụng nút tăng giảm âm lượng để chụp hình thay cho việc ấn vào nút chụp hình ở trên màn hình.

Lưu ý, với tính năng này, có thể bạn sẽ phải vào mục cài đặt camera để điều chỉnh có cho phép chụp hình bằng nút âm lượng hay không.

Khi sử dụng điện thoại, nếu bạn muốn chụp màn hình ngay tại thời điểm đó, hãy nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng. Màn hình sẽ nhanh chóng được chụp lại và bạn không mất công vào trung tâm điều khiển.

 

nut am luong 1

 

Lật sang trang mới khi đọc sách, báo

Một trong những chức năng ít được người dùng biết tới của nút âm lượng trên điện thoại đó là chúng còn chức năng lật trang khi đọc sách, báo. Nếu bạn là người có thói quen đọc sách báo điện tử thì đây chính là chức năng vô cùng tuyệt vời giúp bạn lật trang nhanh hơn rất nhiều. Vừa nhanh gọn lẹ vừa giống như bạn đang cầm một quyền truyện, một tờ báo trên tay vậy.