RSS

Nhìn vào điểm này trên quả bưởi biết ngay bao nhiêu múi, mọng nước hay khô, không cần bổ: Ai không biết quá phí

07:59 11/09/2023

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn không cần bổ quả bưởi ra cũng biết chúng có bao nhiêu múi. Hãy thử áp dụng ngay đi nhé!

Bưởi là một loại quả khá phổ biến trong mùa Trung Thu sắp tới. Bưởi giàu vitamin C rất tốt cho sức khỏe nhất là tăng cường đề kháng phòng ngừa nhiều bệnh về phổi và đường hô hấp. Nếu bạn muốn biết quả bưởi mình mua về có bao nhiêu múi thì đừng bỏ qua mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Cách đếm múi bưởi, kiểm tra tép bưởi khô hay mọng nước mà không cần bổ ra

Trước tiên để biết quả bưởi bạn định mua có bao nhiêu múi, múi to hay nhỏ bạn hãy để ý phần cuống của quả bưởi. Do cuống của quả bưởi khá bé nên bạn cần phải dưa mắt lại thật gần, đếm xem trên phần cuống tròn có bao nhiêu đường gân trắng, mỗi một gân trắng tương ứng với một múi bưởi. Như vậy chỉ với một mẹo nhỏ này thôi bạn cũng có thể biết quả bưởi trong tay mình có bao nhiêu múi và múi to nhỏ như thế nào thật là tuyệt đúng không?

 

Cách kiểm tra quả bưởi có bao nhiêu múi không cần bổ ra

Cách kiểm tra quả bưởi có bao nhiêu múi không cần bổ ra

 

Đặc biệt, đây cũng là cách để bạn chọn được quả bưởi tươi ngon mọng nước. Nếu như bạn thấy phần gân trắng trong từ múi to thì chứng tỏ múi bưởi căng và mọng nước, tôm mẩy rất đáng bỏ tiền ra mua. Ngược lại, nếu bạn thấy những chấm trắng kia nhỏ thì chứng tỏ múi bưởi không căng tép bưởi ít nước khi ăn dễ bị khô. Những quả bưởi này nếu mua về ăn ngay sẽ bị đắng rất khó ăn đừng dại bỏ tiền ra mua.

 

Mẹo chọn bưởi ngon tép bưởi căng mọng nước

Mẹo chọn bưởi ngon tép bưởi căng mọng nước

 

Ngoài ra, để chọn được quả bưởi ngon tép bưởi mọng nước bạn hãy làm theo cách dưới đây:

Kiểm tra độ nặng tay của bưởi: Khi mua bưởi cách phổ biến của những bà nội trợ là càm thử quả bưởi lên và kiểm tra độ nặng nhẹ của quả bưởi. Phần lớn những quả bưởi mọng nước tép bưởi căng tròn thường nặng tay hơn những quả bưởi nhẹ cân.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra độ căng bỏng của vỏ bưởi nếu bên ngoài vỏ bưởi căng bóng thì chứng tỏ bưởi đã già từng múi bưởi mọng nước rất đáng để bạn lựa chọn mua. Ngược lại khi bạn thấy quả bưởi có vẻ không được căng mẩy mà nhăn nheo phần cuống có vẻ nhô cao hơn bình thường thì bưởi vẫn còn non không nên chọn.

Đồng thời, khi mua bưởi bạn cũng thử kiểm tra phần cuống bưởi nếu cuống bưởi còn tươi chứng tỏ bưởi mới hái thường chưa xuống nước. Còn nếu cuống bưởi đã rụng và ngả màu héo úa chứng tỏ bưởi đã xuống nước khi ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.