RSS

Lý do nên úp màn hình điện thoại xuống bàn: Có tác dụng quan trọng, nhất định phải biết

13:05 19/09/2023

Khi không sử dụng, bạn nên úp điện thoại xuống mặt bàn vì những lý do sau.

Khi không dùng điện thoại, cách tốt nhất để bảo vệ máy chính là để úp mặt điện thoại xuống bàn.

Ngăn bụi và chất lỏng tiếp xúc với màn hình

up-dien-thoai-xuong-ban-01

Khi để màn hình điện thoại ngửa lên trên, màn hình sẽ dễ bị bám bụi bẩn. Đặc biệt, nếu vô tình làm đổ nước, thức ăn... thì chúng sẽ rơi trực tiếp vào màn hình và phần loa ở phía trước màn hình. Nếu chất lỏng rơi vào loa trước của điện thoại, việc làm khô và làm sạch sẽ không hề dễ dàng.

Trong khi đó, nếu úp điện thoại xuống mặt bàn, bạn sẽ tránh được tình trạng thức ăn, đồ uống rơi xuống màn hình. Khi thức ăn rơi vào mặt lưng điện thoại, việc lau sẽ dễ dàng hơn chưa kể một số người còn dùng ốp điện thoại nên hạn chế được tác động trực tiếp lên máy.

Bảo vệ cụm camera

 

up-dien-thoai-xuong-ban-02

 

Ngày nay, nhiều điện thoại có thiết kế cụm camera lồi, tức là phần ống kính sẽ hơi nhô ra so với mặt lưng. Do đó, nếu để lưng điện thoại xuống bàn, cụm camera sẽ rất dễ bị xước. Trong khi đó, nếu để úp mặt điện thoại xuống bàn, cụm camera sẽ được bảo vệ.

Việc úp điện thoại xuống bàn sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến màn hình điện thoại vì đa số mọi người đều sử dụng miếng dán cường lực để bảo vệ màn hình của máy.

Bảo vệ sự riêng tư

 

up-dien-thoai-xuong-ban-03

 

Nếu bạn đang nói chuyện với người khác thì nên đặt úp mặt điện thoại xuống bàn. Làm như vậy các thông báo hiển thị trên màn hình điện thoại sẽ không bị người khác nhìn thấy. Điều này giúp bảo vệ sự riêng tư của bạn. Khi cần xem thông báo, báo chỉ cần nhấc điện thoại lên là được, người đối diện cũng khó có thể nhìn thấy nội dung trên điện thoại của bạn.

Tăng độ tập trung

Khi dùng điện thoại thông minh, bạn sẽ thấy rằng thông báo của các ứng dụng liên tục xuất hiện trên màn hình. Tính năng này có tác dụng giúp bạn liên tục cập nhật thông tin mới, không sợ bỏ lỡ các thông tin quan trọng. Tuy nhiên, nó cũng khiến bạn dễ bị phân tán tập trung. Do đó, để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tắt bớt thông báo của những ứng dụng không quan trọng và đặt úp màn hình điện thoại xuống bàn. Như vậy, bạn sẽ không bị làm phiền bởi quá nhiều thông báo và cũng không sợ bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng.

Ngoài ra, trong các cuộc gặp mặt, việc đặt điện thoại úp xuống bàn cũng giúp bạn tập trung hơn vào cuộc nói chuyện, thể hiện sự tôn trọng với đối phương.