RSS

Hai bé gái với chim bồ câu và 'sự đối lập giáo dục Á - Âu'

09:42 26/09/2023

Bức ảnh chụp ở Venice cho thấy sự khác biệt giữa hai bé gái - một người châu Âu và một từ Trung Quốc, khi gặp đàn bồ câu trên quảng trường.

Facebooker Yên Phạm vừa đăng hai bức ảnh chụp ở Venice (Italy): trong khi  bé gái người Âu vui vẻ chơi đùa với đàn chim bồ câu, thì bé gái đến từ Trung Quốc đứng nhìn. Tác giả cho biết sau đó bé người Trung Quốc bị cha mẹ  bắt chụp ảnh, rồi lôi đi chỗ khác, trong khi bé có vẻ muốn được vui chơi như người bạn cùng lứa kia.

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng XH Vitalk.vn như là "sự đối lập của hai cách giáo dục Á -Âu". Trong status của Yên Phạm có đoạn: "Tôi thấy thương cho dân Châu Á mình, nhất là Việt Nam và Trung Quốc, chúng ta đi chơi là để chụp hình... Nhìn hai đứa trẻ ấy xem, một đứa con nhà giàu Trung Quốc đó còn một đứa là bố mẹ cũng chỉ là dân du lịch bụi. Hai gia đình không hề nghèo hơn nhau mẩu bánh mì nhưng cách xử sự rất khác nhau." > 

hai-be-gai-voi-chim-bo-cau-va-su-doi-lap-giao-duc-a-au

Hai bức ảnh khiến cộng đồng chú ý.

Chỉ sau một thời gian ngắn được đăng tải, status này đã thu hút hàng nghìn lượt quan tâm, bình luận của cộng đồng với những luồng ý kiến khác nhau.