RSS

Cho vài giọt nước chanh vào chảo dầu có tác dụng đặc biệt: Biết lợi ích ai cũng muốn học theo

09:22 24/09/2023

Bạn có thể cảm thấy việc vắt chanh vào chảo dầu nghe khá lạ. Khi biết tác dụng của việc này, bạn sẽ muốn áp dụng ngay.

Lợi ích của việc vắt chanh vào chảo dầu

Cho một vài giọt nước chanh vào chảo dầu sẽ giúp món chiên có lớp vỏ bên ngoài giòn tan, vàng ruộm, bên trong vẫn giữ được đổ ẩm và còn hạn chế tình trạng bắn dầu mỡ. 

vat-chanh-vao-chao-dau-01

Ngoài ra, chanh còn giúp thực phẩm (đặc biệt là cá) thơm ngon hơn, không bị tanh.

Mẹo chiên rán tránh bị bắn dầu

- Làm khô thực phẩm

Khi chiên rán, dầu nóng gặp nước lạnh sẽ gây ra tình trạng dầu bắn tung tóe. Nguyên nhân là do nhiệt độ sôi của dầu lớn hơn nước rất nhiều. Khi gặp dầu nóng, nước lập tức bốc hơi và kéo theo các hạt dầu bắt lên không trung.

 

vat-chanh-vao-chao-dau-02

 

Để ngăn chặn tình trạng này, bạn nên thấm khô thực phẩm trước khi chiên rán. Có thể để thực phẩm tự ráo nước, dùng khăn giấy thấm khô nước hoặc phủ một lớp bột mỏng bên ngoài thực phẩm. Bột mì, bột chiên rán vừa có tác dụng hút hết nước dư thừa của thực phẩm vừa tạo ra lớp vỏ giòn tan cho món ăn.

- Cho muối vào chảo

 

vat-chanh-vao-chao-dau-03

 

Ngoài cách vắt chanh vào chảo như đã nói ở trên, bạn có thể sử dụng muối. Muối sẽ giúp dầu không bị bắn lên trong lúc rán. Sau khi cho dầu vào chảo và đun nóng, bạn hãy thêm một ít muối trắng (chừng 1/4 thìa cà phê là được, không nên cho quá nhiều). Dùng đũa đảo đều cho muối rải khắp lòng chảo. Sau đó, cho thực phẩm vào chiên như bình thường.

- Cho bột mì vào chảo

Ngoài việc thoa một lớp bột mì ở bên ngoài thực phẩm trước khi chiên rán, bạn cũng có thể bỏ bột mì trực tiếp vào chảo.

Chỉ cần cho một thìa bột nhỏ vào chảo và dùng đũa đảo đều. Sau đó, bỏ thực phẩm vào chiên rán như bình thường. Cách này vừa hạn chế dầu bị bắn lên vừa tránh được tình trạng thực phẩm dính vào đáy chảo.

- Dùng chảo sâu lòng

Khi chiên rán, tốt nhất nên dùng chảo chống dỉnh sâu lòng. Cách này giúp dầu không bị bắn lên trong lúc rán.

- Dùng màn chắn dầu

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại màn chắn dầu. Đây là tấm lưới có lỗ rất nhỏ đủ để nước bốc hơi, không làm thực phẩm bị ỉu vừa ngăn chặn được các giọt dầu bắn lên.