RSS

5 vị trí trong nhà không nên đặt gương kẻo nhân lên nguồn năng lượng xấu, gia chủ làm mãi vẫn nghèo

06:09 16/09/2023

Ngày nay, gương soi là một phần dường như không thể thiếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, vị trí đặt gương trong phong thủy là rất quan trọng.

Không chỉ đơn giản là một món đồ trang trí, làm tăng thêm thẩm mỹ, phong cách cho ngôi nhà mà gương soi còn hỗ trợ các thành viên trong nhà kiểm tra dung nhan, trang phục, trang điểm,...

Trong phong thủy, gương soi có tác dụng phản chiếu vì vậy có những vị trí nếu đặt gương sẽ làm nhân lên nguồn năng lượng xấu, không tốt cho gia chủ và các thành viên trong nhà.

Đối diện cửa chính

Đặt gương ở đối diện cửa chính được coi là không tốt trong phong thủy bởi vì nó có thể phản xạ năng lượng ra khỏi nhà và làm yếu dòng năng lượng chính của ngôi nhà. Điều này được gọi là “tam bất kiến” có nghĩa là một trong ba điều đại kỵ khi bước vào nhà.

 

 

Đối diện cầu thang

Cầu thang là nơi có nguồn năng lượng không ổn định, việc đặt gương ở phía đối diện sẽ làm nhân đôi sự tiêu cực đó.

Phần lớn gia chủ khi đặt gương đối diện cầu thang thường muốn tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho không gian này. Thay vì đặt gương, gia chủ có thể thiết kế cầu thang kính cũng giúp mở rộng không gian mà không phạm phong thủy.

Đối diện giường ngủ

Đặt gương đối diện giường ngủ có thể tạo ra một cảm giác không thoải mái và làm mất tập trung. Nó được cho là có thể làm ảnh hưởng đến người ngủ, đặc biệt là những người có tâm hồn yếu đuối.

Đối diện bàm làm việc hoặc bàn học

Vị trí đặt gương đối diện bàn làm việc hoặc bàn học có thể làm mất tập trung và giảm hiệu suất làm việc hoặc học tập. Gương phản xạ tài vận và có thể ảnh hưởng đến sự tập trung.

Đối diện ban thờ

Theo phong thủy, đặt gương đối diện với các bức tượng tôn giáo hoặc ban thờ gia tiên là điều không tốt. Lý do là nó có thể tạo ra sự xáo trộn và không ổn định trong không gian thờ tự và tâm linh.

Nên đặt gương ở đâu để hợp phong thủy?

Để lựa chọn vị trí đặt gương hợp với phong thủy, gia chủ có thể tham khảo đặt gương trong khu vực phòng ăn để tạo ra sự thịnh vượng và tăng năng lượng cho khu vực này. Đặc biệt nên đặt gương đối diện với bàn ăn, gương sẽ phản chiếu lại thực phẩm và tạo cảm giác sung túc.

Bên cạnh đó, đặt gương trong phòng khách cũng giúp mở rộng không gian và tạo ra sự thoải mái. Tuy nhiên, gia chủ nên chú ý đặt gương sao cho nó không phải chiếu trực tiếp vào ghế ngồi để tránh tạo áp lực.

Có một số người thích đặt gương treo trên trần nhà để mở rộng không gian. Nếu như muốn thử nghiệm cách này thì hãy đảm bảo rằng gương không phản chiếu vào người ngồi dưới nó để tránh tạo sự chia cắt và ảnh hưởng xấu.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm