RSS

5 cách giúp tăng tuổi thọ pin iphone dùng 5-7 năm vẫn không bị chai: Ai không biết quá phí

08:23 12/09/2023

Với những mẹo nhỏ dưới đây giúp cho pin iphone của bạn lâu bị chai, dùng thoải mái cũng vẫn như mới mua về.

Đừng để iPhone không sạc quá lâu

Theo các chuyên gia cho biết pin điện thoại cũng như các thiết bị khác khi sử dụng quá nhiều thì sẽ dễ bị hao hụt, chai mòn đi. Chính vì vậy bạn đừng bao giờ sạc pin quá lâu bởi vì nó dễ bị hao pin giảm phần trăm theo thời gian. 

Để tránh tình trạng bị chai pin hao hụt phần trăm pin theo thời gian thì bạn nên để pin dùng còn tâm 20% thì hãy sạc pin và khi pin đầy thì hãy rút ra đừng để qua lâu.

 

cach-sac-pin-iphone-1

 

Không để iPhone bị sạc qua đêm

Rất nhiều người trong chúng ta thường có thói quen sạc pin buổi đêm trước khi đi ngủ rồi để cả đêm không rút ra. Chính thói quen này sẽ khiến cho pin điện thoại của bạn bị chai và giảm tuổi thọ của điện thoại. Sạc quá mức làm hỏng pin của bạn vì nó tạo ra nhiều dòng điện hơn vào các ô đã đầy hơn mức chúng được thiết kế để giữ.

Tắt các tính năng không sử dụng

Để cố gắng sử dụng ít chu kỳ sạc hơn và duy trì sức khỏe của pin iPhone, bạn nên tắt bất kỳ tính năng nào mà bạn không thực sự cần. Chúng có thể bao gồm các tính năng ngốn điện như Làm mới ứng dụng nền, Bluetooth, Cài đặt vị trí và thông báo đẩy, tất cả những tính năng này bạn có thể tìm thấy trong Cài đặt.

 

cach-sac-pin-dung-cach-cho-iphone-de-khong-bi-ch-2-800x450

 

Chỉ sử dụng bộ sạc chính thức của Apple

Khi bạn dùng điện thoại iphone thì chỉ nên dùng loại sạc do công ty iphone sản xuất mà thôi, Bởi khi bạn dùng sạc pin không đúng thì việc sạc pin sẽ lâu hơn. Đồng thời, điều này cũng sẽ khiến cho pin của bạn dễ bị hư hỏng hơn rất nhanh

Chính vì vậy, vì sự an toàn của bạn và tình trạng pin iPhone của bạn, chỉ sử dụng các phụ kiện được Apple chứng nhận. Những điều này giúp bảo vệ khỏi sự cố điện áp và đoản mạch, có thể gây thương tích hoặc làm hỏng các thành phần bên trong của điện thoại, bao gồm cả pin.

Tránh thay đổi nhiệt độ quá cao

Một trong những cách giúp bạn giữ pin iPhone lâu bị chai, không lo bị sụt phần trăm sử dụng thì bạn đừng bao giờ thay đổi nhiệt độ quá cao.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên để nhiệt độ thấp bởi nhiệt độ quá thấp có thể khiến tuổi thọ pin bị rút ngắn, ảnh hưởng đến khả năng tích điện của pin hoặc khiến pin ngừng hoạt động hoàn toàn. Mặt khác, nhiệt độ quá cao có thể khiến bạn vĩnh viễn không thể sử dụng một số tính năng của điện thoại, chẳng hạn như gây ra các vết nứt trên chính thiết bị, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của pin.